• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Bệnh nhân nhiễm virus corona phải đặt trong ống nhựa để ngăn chặn lây lan

Tin tức

Mới đây, trên mạng xã hội Trung Quốc đang lan truyền một đoạn video nói về quá trình vận chuyển người bệnh mắc virus corona. Theo đoạn phim này, bệnh nhân phải được đặt trong một ống nhựa kín, trong khi những nhân viên y tế phải mặc đồ bảo hộ để ngăn sự lây lan của virus.

Đoạn phim trên được quay ở Huệ Châu, nằm ở phía Nam tỉnh Quảng Đông. Đây cũng là tỉnh phát hiện ra ca bệnh đầu tiên và hiện nay, nơi này có 26 người nhiễm bệnh, trong đó có 7 ca đặc biệt nghiêm trọng và có nguy cơ tử vong.

Do mức độ nguy hiểm của bệnh, các bác sĩ tiếp xúc với bệnh nhân bắt buộc phải mặc đồ bảo hộ để ngăn chặn tối đa sự lây lan của virus. Sự cẩn thận này không phải là thừa bởi theo quan chức Trung Quốc, đã có tới 20 nhân viên y tế lây bệnh trong quá trình thăm khám.

Li Bin, phó Bộ trưởng Bộ Y tế Quốc gia tại Trung Quốc, nói rằng căn bệnh này "có thể là một virus đột biến và có khả năng bùng phát mạnh mẽ". Cũng theo người này, chủng virus corona có thể có nguồn gốc từ những loài động vật hoang dã được bày bán ở chợ hải sản Huanan. Chính vì thế, khu chợ này đã bị đóng cửa để vệ sinh và khử trùng.

Cho tới nay, đã có 17 người chết và hàng trăm người mắc bệnh được phát hiện ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Hồng Kông và Mỹ do loại virus này. Các nhà khoa học cho rằng rằng dơi ăn quả, vốn là một món ăn phổ biến ở nước này, có thể là nguyên nhân gây bệnh, nhưng vẫn chưa rõ về cách thức lan truyền của virus.

Một bài viết được đăng trên tờ Tuần báo Hoa Nam cho biết: "Vật chủ tự nhiên của virus corona có thể là dơi … nhưng giữa dơi và người có một sự trung gian mà ta chưa biết" Cũng theo tờ này, virus có 'mối liên kết mạnh mẽ' với protein của con người có tên là ACE2. Các nhà khoa học cho biết mối liên kết này "có sự tương đồng lớn với bệnh SARS".

Theo The Mirror, hiện nay, trên các chuyến bay quốc tế ở Heathrow đều có quá trình kiểm tra những người có khả năng mang bệnh và gần đây, có vài hành khách đi từ Vũ Hán đến Scotland qua Heathrow đã được kiểm tra sau khi có những dấu hiệu giống như bị cúm.

Một phát ngôn viên của Chính phủ Scotland cho biết: "Hiện tại vẫn chưa xác nhận trường hợp nào mắc bệnh ở Scotland và nguy cơ dịch bệnh bùng phát ở đây vẫn còn thấp. Sau chuyến đi đến Vũ Hán, Trung Quốc, hai người được xác nhận là bị cúm hiện đang được xét nghiệm để xem họ có nhiễm virus corona hay không. Ba người nữa cũng đang được xét nghiệm. Khi tình hình chuyển biến, chúng tôi sẽ thông báo ngay bất cứ ca mắc nào. Giờ đây, chúng tôi đang hợp tác với Bộ Bảo vệ Sức khỏe Scotland và Nhóm Quản lý Sự cố để tiếp tục theo dõi tình hình cũng như các ca bệnh tiềm năng."

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.