• Về đầu trang
Super Lượn
Super Lượn

Bị rối loạn tâm lý dạng nhẹ, thiếu niên vẫn bị nhốt trong bệnh viện tâm thần suốt 13 năm trời

Tin tức

Khi Kyle Gibbon bị đuổi khỏi trường, chính quyền địa phương đã yêu cầu cậu kiểm tra chứng tự kỷ và rối loạn tập trung mức nhẹ tại một đơn vị y tế địa phương trong sáu tuần để kiểm tra mức độ hoà nhập của cậu với xã hội sau này.

Tuy Kyle được tuyên bố là có thể hoà nhập được với xã hội, nhưng cậu vẫn bị buộc phải tuân theo luật về sức khoẻ tâm thần và bị nhốt vào bệnh viện tâm thần suốt 13 năm, giữa những tên bệnh nhân tâm thần nguy hiểm phạm tội giết người và hiếp dâm.

8736472 6610761 kyle gibbon 18 was sectioned under mental health laws and 13 yea a 3 1547925639244

Kyle Gibbon năm 18 tuổi.

Gia đình Kyle cho biết cậu đã bị bắt nạt, đánh đập, bị biệt giam trong cô đơn và thường xuyên phải tiêm thuốc liều mạnh. Thậm chí, cậu còn bị ghim 45 cái kim và chèn hai tấm kim loại vào cánh tay sau một cuộc ẩu đả với nhân viên bệnh viện.

img 0153

Hình ảnh vết thương của Kyle.

"Tôi đã trách bản thân mình rất nhiều", Tracey - mẹ của Kyle - nói trong nước mắt, "Tôi cứ nghĩ là mình đã giúp Kyle khi đưa nó vào trung tâm y tế để nghe những lời khuyên của bác sĩ, nhưng hoá ra là tôi đã hại nó, tôi phải sống với nỗi đau này suốt phần đời còn lại."

tracey

Mẹ của Kyle - bà Tracey - phải sống với nỗi đau về đứa con trai đáng thương này đến suốt cuộc đời.

Tờ The Mail on Sunday đã tiết lộ thông tin hàng trăm người mắc chứng tự kỷ và rối loạn tập trung đang bị giam giữ trong các bệnh viện tâm thần một cách bí mật, trong tình trạng bạo lực và tổn thương tinh thần nặng nề.

Kyle có một tuổi thơ êm ấm tại Aberdeen mặc dù phải chật vật giữ chỗ học tại trường. Sự kiện căng thẳng khiến Kyle phải rời khỏi trường là sau cái chết của người giáo viên duy nhất yêu thương cậu tại trường và sau đó là cha cậu khiến cậu bị suy sụp tinh thần nghiêm trọng.

Vì vậy khi chính quyền địa phương đề nghị cho Kyle đi kiểm tra tâm thần tại một đơn vị y tế tại thành phố Dundee, Tracey đã đồng ý.

"Họ nói rằng việc đó chỉ diễn ra trong sáu tuần, tôi nghĩ rằng đó là điều đúng đắn để giúp thằng bé hưởng quyền chăm sóc tốt nhất", bà Tracey nói, "Nhưng khi tôi đến thăm thằng bé sau hai tuần đầu tiên, nhân viên bệnh viện nói rằng tôi không được phép đưa nó ra khỏi đây, nếu không họ sẽ báo cảnh sát. Lúc ấy, tôi thật sự rất hoang mang."

Cuối cùng, họ chuyển Kyle đến bệnh viện tâm thần Carstairs.

8736474 6610761 image a 2 1547925416221

Bệnh viện tâm thần Carstairs nơi Kyle giam giữ.

Câu chuyện của Kyle nghe rất thương tâm. Bị giam giữ, đánh đập, cưỡng chế và bị đối xử như một con vật mặc dù cậu hoàn toàn chưa phát bệnh tâm thần. Đáng lý cậu đã có 13 năm hạnh phúc chứ không phải 13 năm trong cái "bệnh viện tâm thần điên khùng" kia, bị hành hạ về tâm thần và thể xác.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.