• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Các băng nhóm xã hội đen Yakuza kiếm bộn tiền nhờ đầu tư bán... trà sữa trân châu

Tin tức

Những hạt trân châu dẻo dẻo thơm ngon mà các bạn dùng kèm trà sữa vốn được làm từ tinh bột khoai mì và có nguồn gốc từ Đài Loan. Ở Việt Nam, món này đã và đang phổ biến nhưng tại Nhật thì cơn sốt trà sữa trân châu mới bùng nổ gần đây nhờ bàn tay của các băng nhóm Yakuza.

Hầu hết những cửa hàng mặt tiền hoặc quầy bán nước giải khát có trà sữa trân châu ở khu vực các ga tàu thuộc tuyến Yamanote quan trọng nhất Tokyo (nối Ikebukuro, Shinjuku, Shibuya, Ueno, Shinagawa...) đều thuộc sở hữu của Yakuza. Ông Tomohiko Suzuki, một nhà văn tự do sống ở khu vực này cho biết, ông đã quá quen với hoạt động của Yakuza ở đây.

shincha yokohama chinatown report 03

Ảnh minh họa, trà sữa ở Tokyo.

Có thể những người làm việc ở các cửa hàng này không hề biết rằng họ đang làm việc cho băng đảng tội phạm, thậm chí những cô gái hay chụp hình sống ảo trên mạng xã hội với trà sữa trân châu cũng không biết mình đang góp phần quảng bá cho hoạt động buôn bán của Yakuza (ở Nhật gọi những cô nàng này là "Tapioca Girl").

Chụp hình tạo dáng với trà sữa trân châu là mốt của giới trẻ Nhật Bản:

Người Nhật nổi tiếng là trung thực trong kinh doanh, sản phẩm họ làm ra đều xài tốt và bền, nhưng trong trường hợp là Yakuza làm thì lại khác. Bởi vì từ trước đến nay, ở Nhật chưa có một đợt bùng nổ trà sữa trân châu nào lớn như thời gian gần đây nên nguồn cung bột mì làm trân châu trở nên khan hiếm.

Thế nên, nếu biết phân tích các yếu tố trong thị trường 1 chút thì có thể suy ra Yakuza cũng đã mua trân châu giả của Trung Quốc để có thể đáp ứng nhu cầu rất lớn của giới trẻ.

chataime shinookubo14

Ảnh minh họa, trà sữa ở Tokyo.

Hầu hết trân châu có màu đen, nhưng bột khoai mì vốn màu trắng, có thể chúng đã được pha thêm màu khi chế biến, không ai biết được loại màu đó khiến trân châu trở nên có hại cho sức khỏe hay không.

Nếu được hỏi, người bán sẽ nói rằng trân châu được mua ở siêu thị, nhưng nếu tìm kiếm trên mạng có thể thấy những nhà cung cấp bán nhiều loại trân châu rẻ tiền, giá 6 yên (1.200 đồng) 1 cốc 20 gram, khi ngâm nước nó sẽ nở ra rất to, rất nhiều. Nguồn gốc của loại này thì không ai kiểm chứng được.

Công việc kinh doanh dễ dàng chưa từng có

Có thể nói bán trà sữa (tất nhiên là bán kiểu gian dối với nguyên liệu dỏm) là một hình thức kinh doanh 1 vốn 4 lời của các băng nhóm xã hội đen.

Tổng vốn để kinh doanh trà sữa ở nơi đắt đỏ nhất như Tokyo có thể là 2 triệu Yên (hơn 400 triệu VND), nhưng sau đó có thể thu lại 800 nghìn đến 1 triệu Yên mỗi tháng, sau khi tính cả phí nhân công.

9fba4 1550 dfc50c58c5a4bdd214c306731d177191

Hiện tại, ở Nhật không có một loại hình kinh doanh nào dễ dàng như thế, không cần đầu tư nhiều và hoàn vốn rất nhanh, cũng không yêu cầu công nghệ gì cao siêu cả, chỉ cần một mặt bằng khoảng 5 mét vuông là đủ để cái xe trà sữa rồi.

Từ trước đến giờ, những người bán dạo ở Tokyo thường khởi nghiệp với việc bán bánh crepe hoặc bánh kebab, thế nhưng hiện tại họ đang chuyển sang bán trà sữa vì nó không yêu cầu dụng cụ hay kỹ thuật nấu nướng gì phức tạp cả. Chỉ cần nước sôi, lá trà, sữa, hương liệu và trân châu là đủ.

Luôn có bàn tay của Yakuza sau một trào lưu nào đó

Sắp tới đây ở Tokyo sẽ ngày càng xuất hiện thêm nhiều quầy trà sữa được đầu tư bởi Yakuza, họ đang tận dụng cơ hội này để kiếm tiền nhiều nhất có thể. Kinh doanh trà sữa xoay vòng vốn rất nhanh, họ đẩy mạnh kinh doanh khi trào lưu trà sữa trân châu còn thịnh và ngưng ngay khi nó hết hot, chỉ có lời chứ không mất gì cả.

Trong lịch sử cũng từng xảy ra nhiều trường hợp tương tự, đơn cử là món bánh mì bơ hoặc chocolate cho ngày Valentine chẳng hạn. Thậm chí vào thời điểm đó hạt cacao quá khan hàng, không đủ nguyên liệu để làm chocolate, họ đã dùng các loại chocolate hết hạn để trộn lẫn lại bán kiếm lời.

1

Một quầy trà sữa thế này có thể thuộc sở hữu của Yakuza.

Lý do mà các băng đảng tội phạm ở Nhật luôn bắt trend rất nhanh và tận dụng thời cơ để kiếm lời là vì hầu hết các loại hình kinh doanh truyền thống của băng đảng như mại dâm, ma túy, chất kích thích, bài bạc...đều bị chính phủ dần siết chặt. Vả lại, kinh doanh truyền thống như vậy rất nguy hiểm, nếu bị bắt có thể "ở tù rục xương".

img 5358

Thực ra tôn chỉ xâm nhập vào hoạt động buôn bán hợp pháp của Yakuza đã có từ lâu, do ông trùm đời thứ 3 của băng Yamaguchi-gumi là Kazuo Taoka đề xuất. Ông ta quả quyết Yakuza muốn sống được thì phải tìm ra một công việc hợp pháp.

Thế nhưng, tội phạm thì vẫn là tội phạm, dù hình thức kinh doanh không vi phạm pháp luật, nhưng không có gì chắc chắn họ sẽ trung thực với sản phẩm mình bán ra.

Theo: Ameblo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.