• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Các chuyên gia khẳng định đã tìm thấy tàn tích cổ đại của đế chế Atlantis

Tin tức

Sử dụng dịch vụ của một công ty hình ảnh vệ tinh tư nhân để chụp ảnh trên không và quan sát mặt đất, một nhóm nhà sử học đã phát hiện những tàn tích cổ đại khiến họ tin rằng thành phố bí ẩn nhất nhân loại Atlantis nằm ở miền nam Tây Ban Nha.

lost bird bang chung ve atlantis 4

Nhóm nghiên cứu đã rà soát lại một loạt các địa điểm, trong đó có nhiều nơi đã từng được các nhà khảo cổ học nghiên cứu. Những nơi này đều có thể được xây dựng và có liên quan đến người La Mã cổ đại và người Hy Lạp.

Bí ẩn về Atlantis đến từ rất nhiều tác phẩm của Plato, nhà triết học Hy Lạp xuất hiện năm 400 trước Công Nguyên, ông đã mô tả một nền văn minh đảo tiên tiến để cai trị một đế chế biển rộng lớn.

lost bird bang chung ve atlantis 7

Plato viết đây là một thành phố sở hữu bức tường bến cảng to lớn và những cột trụ khổng lồ. Nơi đó có một ngôi đền thờ thần Poseidon và những mảnh đất tròn lớn được người Atlantis chạm khắc.

Trước đây chưa từng có bất cứ bằng chứng cụ thể nào cho thấy Atlantis thật sự đã tồn tại. Nhưng bằng chứng này đã thay đổi mọi nghiên cứu và tìm kiếm trước đó.

lost bird bang chung ve atlantis 1

Các nhà sử học khẳng định tàn tích mà họ tìm thấy là bằng chứng về các bức tường bến cảng mà nhà triết học Plato từng nhắc đến. Khu vực phát hiện tàn tích là ở phía bắc thành phố Cadiz, Andalucía, Tây Ban Nha.

Các bức tường sừng sững này có thể dày đến 75 mét, rất phù hợp với mô tả trong các tác phẩm của Plato.

lost bird bang chung ve atlantis 4 1

Nhà sử học hải dương Tim Akers từng chia sẻ với trang Mail Online rằng:

"Plato đã mô tả rất chi tiết về các tòa nhà, cấu trúc thành phố và đền thờ tạo ra Atlantis.

Chúng tôi đã tìm ra các bằng chứng rõ ràng và thu thập các mẫu vật để nghiên cứu tại phòng thí nghiệm ở Modena, Ý. Phòng thí nghiệm này chuyên được sử dụng làm nơi kiểm tra các phát hiện thời La Mã cổ đại.

Các kết quả đều chứng minh tàn tích mà chúng tôi tìm thấy xuất hiện vào thời gian trước cả La Mã hoặc Hy Lạp cổ đại. Điều này càng củng cố cho khẳng định của chúng tôi."

lost bird bang chung ve atlantis 8

Nhóm nghiên cứu còn tuyên bố bằng chứng về những đụn cát nơi bức tường khổng lồ bị phá hủy bởi một dòng nước khổng lồ. Điều này làm tăng giả thuyết Atlantis đã từng bị phá hủy bởi cơn sóng thần.

Chuyên gia Giacomo Falanga làm việc tại phòng thí nghiệm ở Modena, Ý cũng khẳng định mẫu vật thu thập được được tạo thành từ các vật liệu khác nhau.

“Những cấu trúc này chứa chất kết dính. Trong đó có sự hiện diện của mica, kali và các khoáng chất vi lượng là bằng chứng của sự pha trộn nhân tạo. Đây được coi là bê tông thời cổ đại”.

lost bird bang chung ve atlantis 2

Câu hỏi liệu Atlantis có tồn tại hay không vẫn ám ảnh rất nhiều nhà sử học và khảo cổ trong nhiều thế kỷ này. Liệu bằng chứng này có giúp chúng ta thật sự tìm ra và khẳng định Atlantis đã từng tồn tại trên hành tinh này?

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.