• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Các nhà khoa học phát hiện nhạc của DJ Skrillex có tác dụng khiến muỗi mất hứng giao phối

Tin tức

Mới đây, một nhóm các nhà khoa học chuyên về côn trùng và bệnh truyền nhiễm đã cho đăng tải một nghiên cứu lên trang Acta Tropica Dubstep về vai trò của dubstep đến loài muỗi vằn - loại muỗi thường sống ở vùng nhiệt đới và mang virus gây bệnh sốt xuất huyết, Chikungunya và sốt vàng da.

muoi

Họ cho biết: "Âm thanh và ảnh hưởng của nó có vai trò rất lớn tới việc sinh sản, sinh tồn và duy trì quần thể của nhiều loài động vật. Ở loài côn trùng, các rung động ở tần số thấp tạo điều kiện cho chúng giao phối, trong khi tiếng ồn làm gián đoạn nhận thức về tín hiệu từ đồng loại và vật chủ.'

Theo nghiên cứu này, bản nhạc dubstep Scary Monsters And Nice Sprites của Skrillex - có sự pha trộn giữa tần số rất cao và rất thấp có tác dụng làm gián đoạn quá trình giao phối và hút máu của bầy muỗi. Kết quả cho thấy những con muỗi cái được nghe nhạc này tấn công vật chậm hơn và ở tần suất thấp hơn.

11701432 0 image a 39 1554077642850

Bên cạnh đó, những con muỗi được nuôi trong môi trường có nhạc dubstep cũng ít đi giao hợp hơn là những con được nuôi trong môi trường yên tĩnh.

Qua đó, họ kết luận rằng: "Loại âm nhạc này có thể làm gián đoạn việc tấn công vật chủ, giảm hút máu và gây ảnh hưởng đến quá trình giao hợp của chúng. Điều này đã mở ra tương lai về trong việc phát triển các biện pháp bảo vệ, kiểm soát và chống lại căn bệnh do muỗi Aedes gây ra."

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, nó đã thu hút sự chú ý của vô số cư dân mạng.

Một người dùng Twitter viết: "Có lẽ chúng ta có thể xóa sổ bệnh sốt rét bằng cách chơi nhạc của @Skrillex khắp châu Phi". Người khác cho hay: "Tưởng tượng mở nhạc Skrillex và đám muỗi bắt đầu nói "Đậu xanh, chúng ta không thể giao phối ở đây được."

p01br4j6

Skrillex, tên thật là Sonny John Moore, là một là một nhà sản xuất nhạc dance điện tử của Mỹ, DJ, ca sĩ, nhạc sĩ người Mỹ.

Anh nổi tiếng với dòng nhạc dubstep và đã giành được 8 giải Grammy. Bài hát Scary Monsters And Nice Sprites đạt vị trí thứ 77 trong bảng xếp hạng nhạc trực tuyến của Anh khi phát hành năm 2010 và đã bán được hơn 2.000.000 bản tại Mỹ. Nó đã giành giải Bài hát nhạc dance hay nhất tại lễ trao giải Grammy lần thứ 54.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.