• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Các quán cà phê tại bang California, Mỹ bị buộc treo bảng cảnh báo gây ung thư

Cuộc sống

Mỹ đã ra quy định các quán cà phê kinh doanh tại bang California, Mỹ buộc phải treo bảng cảnh báo có chất gây ung thư trong cửa hàng. Đây là kết quả của một phiên toà phán quyết ngày 28/3/2018.

Một cuộc chiến pháp lý đã kéo dài 8 năm giữa một tổ chức phi lợi nhuận và ngành công nghiệp cà phê đang tới hồi kết thúc. Thẩm phán Tòa Thượng Thẩm của Los Angeles Elihu Berle cho biết các quán cà phê hiện nay đã không thông báo cho khách hàng biết về mối đe doạ của hợp chất hoá học phát sinh trong quá trình rang xay cà phê có thể gây ung thư là trái quy định của pháp luật.

1

Hội đồng giáo dục và nghiên cứu về độc tố đã buộc ngành công nghiệp này phải loại bỏ chất acrylamide, một chất gây ung thư, có trong cà phê hoặc phải để cảnh báo người tiêu dùng về loại chất này sẽ sinh ra trong quá trình rang hạt cà phê.

Trong phán quyết của mình, Berle cho biết ngành công nghiệp cà phê đã không tạo ra lập luận đủ mạnh.

"Trong khi nguyên đơn đưa ra đầy đủ bằng chứng cho thấy việc tiêu thụ cà phê làm tăng nguy cơ gây hại cho thai nhi, trẻ sơ sinh, trẻ em và cả người trưởng thành, thì các chuyên gia về y học và dịch tễ học của các bị cáo lại nói rằng mình không có ý kiến về những bằng chứng trên" - Berle đã viết trong quyết định của mình.

4

"Bị cáo cũng không thể chứng minh việc tiêu thụ cà phê mang lại lợi ích sức khoẻ cho con người" - Berle nói.

Các bị đơn, trong đó có Starbuck và 90 công ty khác có vài tuần để kháng cáo trước phán quyết cuối cùng. Nhiều quán cà phê tại California đã bắt đầu treo biển cảnh báo chất acrylamide trong cà phê có thể gây ung thư.

Về phần các công ty cà phê cho biết họ không thể loại bỏ acrylamide khỏi cà phê mà không làm ảnh hưởng đến mùi vị của nó, nhưng luật sư Raphael Metzger, người trực tiếp dẫn đầu vụ kiện khẳng định điều này không đúng. Ông cho biết: "Tôi tin tưởng chắc chắn nếu ngành công nghiệp bánh snack khoai tây có thể làm được thì ngành công nghiệp cà phê cũng có thể làm được. Treo bảng cảnh báo sẽ không có tác dụng vì cà phê đã là một thức uống gây nghiện".

2

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã từng loại bỏ cà phê ra khỏi danh sách "chất có thể gây ung thư" vào năm 2016. Cũng theo WHO, cà phê không gây ra ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt hay tụy, thậm chí nó còn có thể làm giảm nguy cơ ung thư gan và tử cung. Không có đủ bằng chứng để xác định mối quan hệ giữa cà phê và hàng chục loại ung thư khác.

Còn bạn thì sao? Nếu cà phê có chất gây ung thư, bạn có còn duy trì thói quen uống cà phê nữa không?

Theo: WedMD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.