• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Các siêu kì án quá hoàn hảo để có thể đưa ra lời giải trong lịch sử

Tin tức

Vụ cướp 300 triệu yên

1

Chiếc xe tên cướp dùng để giả mạo cảnh sát

Ngày 10/12/1968, một cảnh sát đi xe moto yêu cầu chiếc xe đang vận chuyển tiền thưởng cho nhân viên Toshiba của ngân hàng Nihon Shintaku dừng lại. Theo ghi nhận, người mặc cảnh phục này báo động với bốn nhân viên ngồi trên xe rằng đang có một quả bom được gắn bên dưới, khiến họ phải nhanh chóng rời khỏi xe.

Sau khi hắn bò xuống dưới kiểm tra, khói và lửa bốc ra, khiến bốn người hốt hoảng bỏ chạy. Đúng theo kế hoạch, gã cảnh sát giả nhảy vào chiếc xe ngân hàng và tẩu thoát với số tiền lên tới 300 triệu yên (tương đương 65.7 tỉ VNĐ).

Cuộc điều tra liệt kê ra một danh sách đầy đủ các bằng chứng và nghi phạm, với sự tham gia của 170.000 thám tử. Thời hiệu vụ án kết thúc năm 1975, trong khi chính quyền Tokyo chưa thể xác định được tên cướp nào đã cả gan mạo danh cảnh sát. Đây trở thành vụ trộm nổi tiếng nhất trong lịch sử Nhật Bản.

Vụ án Ken Rex McElroy

2

Người đàn ông khi sống đi ức hiếp nhiều người, khi chết không ai ra làm chứng

Năm 1981, ít nhất hai người đã tham gia vào vụ bắn chết Ken Rex McElroy. Trước đó, người dân ở Skidmore luôn coi McElroy là kẻ thường xuyên bắt nạt và khủng bố mọi người.

Tội ác của McElroy bao gồm hàng chục hành vi nghiêm trọng liên quan đến trộm cướp, tấn công, giết người, lạm dụng tình dục trẻ em, ăn trộm gia súc, và cuối cùng là dùng súng ngắn bắn vào cổ một người đàn ông.

Dân tình ở đây than thở với báo chí rằng nhà chức trách chưa bao giờ truy tố McElroy bởi tội ác của hắn. Vì thế, khi cảnh sát tiến hành điều tra cái chết của McElroy, hiển nhiên không ai đứng ra làm nhân chứng mặc dù vụ nổ súng xảy ra vào giữa ban ngày ban mặt, dưới sự chứng kiến của hàng chục người.

Trong khi vợ McElroy chỉ ra một người đàn ông mà cô ta cho là thủ phạm, thì các nhân chứng cũng không buồn chứng thực lời khai này. Vì vậy mà vụ án đến nay vẫn chưa được giải quyết xong.

Tên không tặc D.B. Cooper

3

Cảnh sát mất dấu tên không tặc liều lĩnh

Vào đêm Lễ Tạ Ơn năm 1971, tên không tặc mặc vest đeo cà vạt với bí danh Dan Cooper đã lên chuyến bay của hãng hàng không Northwest Airlines ở Portland.

Khi chuyến bay cất cánh, hắn gọi đồ uống và chuyển một mẩu giấy cho tiếp viên với dòng chữ: "Tao đang có quả bom trong cặp. Tao sẽ cướp chuyến bay này."

Hắn ta yêu cầu 200.000 USD, hai chiếc dù và một chiếc xe tải nhiên liệu. Khi máy bay hạ cánh ở Seattle, Cooper trao đổi con tin để lấy số tiền và dù, sau đó ra lệnh cho máy bay cất cánh trở lại. Nửa giờ sau, hắn dùng cầu thang máy bay phía sau và nhảy dù ra ngoài.

Kể cả một cuộc điều tra toàn diện vẫn không thể tìm ra manh mối nào về nơi chốn của tên Cooper lẫn số tiền mà hắn cuỗm mất. Nhiều năm sau, chính quyền thu hồi được một phần tiền gần sông Columbia. Vào năm 2016, FBI cuối cùng cũng ngừng theo đuổi vụ kiện.

Vụ cướp nhà băng ở Brazil

4

Băng cướp ngang nhiên đào hầm bên dưới

Năm 2005, các nhà chức trách Brazil đã tiến hành điều tra vụ cướp ngân hàng lớn nhất từng xảy ra ở đất nước này. Cụ thể, một nhóm trộm đã cải trang thành công ty xây dựng cảnh quang để đào một đường hầm dài khoảng 200 mét dưới hầm của ngân hàng Trung Ương ở thành phố Fortelaza.

Sau ba tháng đào bới nhiệt tình, cả nhóm bò dưới hai tòa nhà để đến ngân hàng, cho nổ tung 1 mét bê tông cốt thép và gom sạch 72 triệu USD trong két sắt.

Năm 2001, cảnh sát Brazil đã bắt giữ hơn một nửa trong số 35 thành viên băng đảng có liên quan đến vụ cướp, nhưng chỉ thu hồi được một tỷ lệ nhỏ trong số tiền bị đánh cắp. Sách kỷ lục Guinness đã ghi nhận đây là vụ cướp nhà băng lớn nhất từ trước đến nay.

Phi vụ cướp tiền hoàn hảo từ Thế Chiến II

5

Vụ cướp diễn ra trong cuộc kháng chiến chống Đức Quốc Xã

Năm 1943, một chiếc xe của Đức đã mang hơn 1 triệu đô tiền Ba Lan đến ngân hàng do Đức kiểm soát tại Krakow. Do cuộc kháng chiến của Ba Lan chống lại sự cai trị của Đức Quốc xã cần nhiều chi phí để duy trì, khi những người đưa tin biết đến việc Đức thường xuyên vận chuyển tiền, họ đã vạch ra mưu kế để cướp số tiền đó.

Kedyw - một đơn vị quân đội trong Thế Chiến II - đã dành hơn một năm để lên kế hoạch này. Với thông tin cung cấp từ những người ủng hộ trong ngân hàng, nhóm nhanh chóng hoàn thành phi vụ, giết chết từ 6 đến 9 tên lính Đức trong khi phía họ không mất đi nhân lực nào.

Chính quyền Đức không tài nào biết ai là kẻ chủ mưu vụ cướp vì bọn họ chưa thể xác định đây là do kháng chiến hay là tội phạm thông thường. Vì vậy, quân Đức đã không trả thù lên người dân Krakow mà thay vào đó đưa ra phần thưởng 10 triệu đô Ba Lan cho ai tìm ra thủ phạm.

Vụ cướp song sinh

6

Bị cảnh sát nắm giữ DNA nhưng hai anh em vẫn bình yên vô sự

Ngày 25/2/2009, ba tên cướp đeo mặt nạ đã sử dụng thang dây để đột nhập vào Kaufhaus des Westens, cửa hàng lớn thứ hai ở châu Âu, lấy trộm kim cương trị giá 7 triệu USD. Trong lúc vội vã trốn chạy, một trong số chúng đã bỏ lại chiếc găng tay. Các nhà phân tích pháp y kết luận DNA tìm thấy trên chiếc găng tay này trùng khớp với tận hai người.

Nghi phạm được cho là một cặp song sinh tên Hassan và Abbas O. Luật pháp Đức yêu cầu công tố tiến hành kết án cá nhân, tuy nhiên hai anh em họ có DNA rất giống nhau nên không thể xác định được ai là kẻ có tội. Cuối cùng chính quyền không buộc tội người nào, và họ cũng không thể xác định được bất kỳ nghi phạm nào khác có liên quan.

Vụ cướp tranh ở bảo tàng

7

Những bức tranh quý giá đã bị nhẫn tâm đánh cắp

Vào ngày lễ Thánh Patrick năm 1990, hai người đàn ông mặc cảnh phục bước vào Bảo tàng Isabella Stewart Gardner ở Boston đã trói bảo vệ lại và lấy 13 bức tranh ra khỏi khung. Chúng hành động trong vòng 81 phút, tổng giá trị của các tác phẩm mà chúng lấy, bao gồm tranh của Rembrandt, Degas và Manet, lên đến hơn 500 triệu USD.

FBI đã vô phương lấy lại những bức tranh quý giá. Khung hình trống rỗng vẫn còn được treo trong bảo tàng như một lời nhắc nhở về những gì đã bị đánh mất. Bảo tàng sau đó đưa ra giải thưởng trị giá 10 triệu USD cho bất kỳ thông tin nào về bọn trộm.

Vụ mất tích của Jimmy Hoffa

8

Một bài báo đăng tải sự mất tích bí ẩn này

Vào ngày 30/7/1975, ông Jimmy Hoffa, lãnh đạo Liên đoàn Lao động Hoa Kỳ và cũng là người có nhiều kẻ thù, đã biến mất.

Vào thời điểm đó, FBI nghi ngờ Hoffa ăn cắp tiền từ quỹ hưu trí của công đoàn. Hai tuần kể từ khi công khai cuộc điều tra, Hoffa biến mất sau khi rời khỏi nhà hàng ở Detroit cùng với một số thành viên Mafia nổi tiếng. Sau 7 năm bế tắc trong công tác tìm kiếm, FBI tuyên bố Hoffa đã chết.

Năm 2004, Frank Sheeran khai với chính quyền Boston rằng Mafia đã thuê hắn ta để bắn Hoffa. Sheeran sau đó dẫn cảnh sát đến hiện trường, nơi họ thu thập được bằng chứng DNA. Tuy nhiên, các nhà phân tích pháp y nhận ra DNA này không khớp với của Hoffa, và họ không tài nào chứng thực được lời khai của Sheeran là thật hay không.

Tên sát nhân hàng loạt Jack The Ripper

9

Đây là cái tên từng gây ám ảnh một thời ở London

Năm 1888, một kẻ vô danh đã tấn công và giết chết ít nhất 5 phụ nữ ở quận Whitechapel, London. Được biết đến với biệt danh Jack the Ripper, tên sát nhân chủ yếu nhắm đến gái mại dâm và giết họ với độ chính xác hoàn hảo về mặt y học.

Các thám tử của sở cảnh sát nghi ngờ kẻ này có kinh nghiệm làm bác sĩ hoặc bán thịt vì có vẻ như hắn nắm vững kiến thức về giải phẫu.

Cái tên Jack the Ripper mà báo chí hay gọi bắt nguồn từ những lá thư mà hắn gửi đến Văn phòng Tin tức Trung ương. Cảnh sát chưa bao giờ xác nhận được tính trung thực của chúng cũng như không tìm thấy bất kỳ nghi phạm nào chịu trách nhiệm cho tội ác này.

Vụ cướp ngân hàng HSBC

10

Ngân hàng HSBC Trung Đông

Ngày 20/1/1976, một nhóm cướp bị nghi ngờ có liên quan đến Tổ chức Giải phóng Palestine đã đột nhập vào Ngân hàng HSBC Trung Đông ở Beirut, Lebanon. Chúng có trang bị vũ trang, cho nổ tung bức tường và xông vào trong chiếm giữ ngân hàng vài ngày. Thậm chí người dân và cả chính quyền đều không chú ý đến vụ việc vì thời điểm đó Lebanon đang bị nhấn chìm vào cuộc nội chiến.

Không thể vào được kho tiền chính của ngân hàng, chúng nhờ sự giúp đỡ của một nhóm chuyên mở trộm két sắt. Bọn cướp cuối cùng chiếm được vàng, tiền, cổ phiếu và đồ trang sức trị giá từ 20 đến 50 triệu USD.

Vụ cướp ngân hàng Northern Bank

11

Ngân hàng Northern Bank

Vụ án lục soát trụ sở Ngân hàng Northern Bank ở Belfast ngay trước thềm Giáng sinh năm 2004 là một trong những vụ cướp ngân hàng lớn nhất trong lịch sử Vương quốc Anh. Một đêm trước vụ cướp, bọn cướp vận trang phục cảnh sát khi đến thăm nhà của hai nhân viên ngân hàng. Tại đó, chúng bắt gia đình họ làm con tin và yêu cầu quyền truy cập vào kho tiền.

Những tên thủ phạm vô danh đã đánh cắp số tiền tương đương 39 triệu bảng Anh (khoảng 1.1 nghìn tỉ VNĐ). Khi vụ cướp vẫn chưa được giải quyết, phía Ngân hàng Northern Bank đã phải thu hồi và phát hành lại hàng trăm triệu bảng Anh tiền mặt với nỗ lực ngăn chặn sự lưu thông của số tiền bị đánh cắp.

Sự biến mất của cây thánh giá vàng

12

Năm 1955, khi lặn xuống xác tàu kho báu Pedro ở Tây Ban Nha, nhà thám hiểm Teddy Tucker tìm thấy một cây thánh giá bằng vàng và ngọc lục bảo nặng 22 karat. Tucker gửi cây thánh giá cùng với những phát hiện khác đến một bảo tàng ở Bermuda, sau một thời gian thì bán vật phẩm này cho quốc đảo.

Ngay trước chuyến đi của Nữ hoàng Elizabeth II năm 1975 đến Bermuda để xem vật báu, nhân viên Bảo tàng Hàng hải nhận ra nó đã không cánh mà bay, thay vào đó là một cái giả.

Mặc dù cuộc điều tra đã được mở ra nhưng cảnh sát vẫn chưa tìm thấy cây thánh giá cũng như không xác định được bất kỳ nghi phạm nào. Họ cho rằng tên cướp đã làm tan chảy món kho báu vô giá để bán riêng vàng và ngọc lục bảo trên thị trường chợ đen.

Vụ cướp thế kỉ tại trung tâm kim cương thế giới

13

Cảnh tượng hỗn độn sau vụ cướp

Năm 2003, một nhóm trộm người Ý đột nhập vào két sắt dưới lòng đất tại Trung tâm kim cương thế giới Antwerp, thu về hơn 100 triệu USD tiền kim cương và vàng bạc đá quý. Chính quyền Bỉ bắt giữ được Leonardo Notarbartolo cùng ba tên khác liên quan đến vụ án. Dù vậy cảnh sát vẫn chưa tìm thấy nghi phạm thứ năm.

Notarbartolo, kẻ làm việc tại Trung tâm kim cương và từng có tiền sử trộm cắp, ban đầu khai là hắn ta không không hề dính líu gì trong vụ cướp nhưng tòa vẫn kết án hắn 10 năm tù. Vào năm 2009, Notarbartolo nói với báo chí rằng chính một đại lý kim cương Antwerp đã dàn dựng nên vụ việc năm 2004 mà giới truyền thông gọi là "vụ cướp thế kỷ".

Chiếc vòng cổ Cartier bị đánh cắp

14

Chiếc vòng cổ gồm năm hàng chuỗi bạch kim, đính 2.930 viên kim cương và hồng ngọc Miến Điện

Năm 1928, Cartier đã thiết kế chiếc vòng cổ Patiala để làm quà tặng cho Bhupinder Singh, người từng cầm quyền ở Patiata, Ấn Độ.

Điều đặc biệt là ở tâm điểm của vòng cổ, các thợ kim hoàn Cartier đã đặt vào viên kim cương nổi tiếng De Beers Diamond, món trang sức 234,6 carat, lớn thứ bảy trên thế giới vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, sau khi con trai của Bhupinder là Yadavindra Singh đeo chiếc vòng cổ vào năm 1941, nó đột nhiên biến mất. Có tin đồn cho rằng gia đình Maharaja đã bán hết những viên đá khi một người bắt gặp viên kim cương De Beers năm 1982 trên sàn đấu giá tại Sothwards.

Năm 1998, một thành viên của Cartier phát hiện ra chuỗi bạch kim trong một cửa hàng ở London. Cartier đã thu thập các mảnh ban đầu của vòng cổ và phục hồi nó bằng các món trang sức thay thế.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.