• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Cận cảnh: Đà Nẵng ráo riết triển khai bệnh viện dã chiến, đủ chỗ cho 2000 giường bệnh

Tin tức

Theo thông tin mới nhất từ cổng thông tin chính phủ và các đơn vị thông tấn trong nước, Tp. Đà Nẵng đã gấp rút tiến hành xây dựng cơ sở điều trị bên trong Cung thể thao Tiên Sơn thuộc quận Hải Châu, nhằm đáp ứng công tác cách ly và điều trị các ca dương tính Sars-Cov-2 có biểu hiện nhẹ.

Nhiều đơn vị thi công chuyên nghiệp đã được huy động để đảm đương khối lượng công việc lớn, nhanh chóng hoàn thành bệnh viện dã chiến để đối phó với tình hình phức tạp của làn sóng Covid-19 thứ hai. Dự kiến, cơ sở điều trị này sẽ hoàn thành trong vòng 4 ngày.

Cung văn hóa thể thao Tiên Sơn là công trình có diện tích lên đến 94.000 m2 với sức chứa 6.500 chỗ ngồi đã được chính quyền thành phố trưng dụng để lắp đặt bệnh viên dã chiến có sức chứa 1500 giường bệnh. Nếu tận dụng hết khoảng trống, thậm chí có thể thiết lập 2000 giường bệnh, đảm bảo không có bệnh nhân nào phải nằm dưới sàn. Ngoài ra, hơn 20 phòng làm việc cũng được xây dựng để phục vụ cho các cán bộ, y bác sĩ.

Một số hình ảnh về quá trình thi công dưới sự tư vấn chuyên môn của phái đoàn trực thuộc Bộ Y Tế đang có mặt tại Hải Châu, Đà Nẵng:

Được biết, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã trực tiếp có mặt để chỉ đạo công tác đôn đốc, xây dựng các buồng, vách ngăn đúng chuẩn. Bên cạnh đó, Tiến sĩ Đỗ Ngọc Sơn, Phó Trưởng khoa cấp cứu - Bệnh viện Bạch Mai cũng được chỉ định làm Phó Giám đốc chuyên môn của cơ sở này.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn chỉ đạo các đơn vị liên quan phương án bố trí, xây dựng các buồng, vách ngăn theo bản vẽ.

Tin vui là cơ sở điều trị này vẫn sẽ được bố trí lắp đặt đầy đủ các hệ thống giường bệnh, thông gió, thoát nước, đường dây điện, ánh sáng đầy đủ, đảm bảo công năng hoạt động có hiệu quả tương đối so với một cơ sở y tế chính thức.

Trong khi đó, đáp lại lời kêu gọi toàn quốc chung tay chống dịch của Thủ tướng chính phủ, hơn 400 sinh viên thuộc các khối ngành y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cũng đã sẵn sàng nhập cuộc ngay trong chiều ngày 2 tháng 8 để góp phần kiểm soát dịch bệnh.

Được biết, các em hoàn toàn được đào tạo căn bản về các kiến thức chuyên môn, kỹ năng tiếp xúc người bệnh nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và đạt hiệu quả công việc.

Cùng lúc đó, chiều ngày 2 tháng 8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng có cuộc họp trực tuyến toàn quốc về phòng chống Covid-19. Nội dung cuộc họp cho biết các trường hợp dương tính mới được ghi nhận trong cộng đồng cho đến thời điểm hiện tại đều liên quan đến ổ dịch tại Đà Nẵng, với tỉ lệ cao 138/144 trường hợp.

Theo như Bộ Y tế dự báo, dịch bệnh có thể tiếp tục gia tăng và xuất hiện tại nhiều địa phương trên cả nước, trong vài ngày tới, ngành y tế của nước ta sẵn sàng đón nhận thêm nhiều ca bệnh mới.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm sẵn có được tích lũy ngay từ lúc đại dịch bùng phát, chúng ta hy vọng sẽ sớm kiểm soát được làn sóng Covid-19 thứ hai này. Những ca F1, F2 mới nhất cũng sẽ sớm được đưa đến cách ly tại bệnh viện dã chiến trong Cung thể thao Tiên Sơn ngay khi quá trình xây dựng hoàn tất.

Đọc thêm: Các TikToker chế giễu Đà Nẵng lên tiếng: Người nhận lỗi, kẻ vẫn thái độ khuyên dân mạng 'vừa phải thôi'

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.