• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Canada ngưng bảo vệ Harry và Meghan, rồi ai sẽ trả tiền vệ sĩ cho họ?

Tin tức

Công tước và Nữ công tước xứ Sussex sẽ chính thức rời bỏ vị trí chủ chốt trong Hoàng gia Anh vào ngày 31 tháng 3, đồng thời từ bỏ khoản tiền tài trợ từ ngân sách quốc gia để trở nên độc lập về tài chính. Vấn đề đặt ra là sau đó ai sẽ trả tiền vệ sĩ cho họ?

Không chỉ là người nổi tiếng, thành viên vương thất Anh còn là những người có thân phận nhạy cảm, dễ trở thành mục tiêu của những hành vi tấn công do thù ghét quốc gia, dân tộc hoặc bắt cóc tống tiền, họ không thể sống mà thiếu người bảo vệ.

Image result for canada police
Cảnh sát hoàng gia Canada (RCMP) có trách nhiệm phục vụ, bảo vệ Nữ hoàng Anh và các thành viên của hoàng gia. Nhưng sẽ không phụng sự người đã rút khỏi vị trí chủ chốt như Harry.

Trong trường hợp này, có vẻ như chính Harry và Meghan đã tự đặt mình vào tình huống khó khăn, nhất là khi hai người vừa có con nhỏ là Archie. Vừa qua, Cảnh sát hoàng gia Canada cho biết họ sẽ ngưng hỗ trợ vì không còn trách nhiệm gì với đôi vợ chồng tai tiếng nọ.

Cô Mary-Liz Power - phát ngôn viên của Bộ trưởng Bộ An toàn và Chuẩn bị Khẩn cấp Canada Bill Blair đưa ra thông cáo chính thức:

Vì Công tước và Nữ công tước hiện được công nhận là "Người được bảo vệ quốc tế", Canada có nghĩa vụ cung cấp hỗ trợ an ninh trên cơ sở khi cần thiết.

Theo yêu cầu của Cảnh sát Thủ đô (Anh Quốc), RCMP đã hỗ trợ cho họ kể từ khi Công tước và Nữ công tước đến Canada liên tục từ tháng 11 năm 2019 đến nay.

Tuy nhiên, sự hỗ trợ sẽ chấm dứt trong những tuần tới, phù hợp với sự thay đổi về tình trạng của họ.

Harry và Meghan tuyên bố vào thứ Sáu rằng họ sẽ ngừng sử dụng danh xưng HRH (hoàng tử/công chúa điện hạ - một danh xưng tôn quý dành cho thành viên chủ chốt đang làm việc toàn thời gian cho Hoàng gia Anh), quyết định này đã được Nữ hoàng và Điện Buckingham thông qua, chính thức có hiệu lực vào ngày 31 tháng 3 sắp tới đây.

Image result for harry and meghan

Như vậy, Harry và Meghan chỉ còn được bảo vệ bởi cảnh sát trong vòng 1 tháng nữa, bất kể họ có kế hoạch lưu lại Canada 6 tháng mỗi năm hay không thì lực lượng chức năng cũng không còn trách nhiệm gì khác.

Harry và Meghan có thể thuê công ty bảo vệ tư nhân, nhưng sẽ không có nguồn ngân sách công lập nào chi trả cho họ khoản tiền này, nó lên đến hàng chục triệu USD mỗi năm.

Lưu ý, việc Harry và Meghan ở lại Canada không có nghĩa là họ được công nhận tư cách công dân ở đây.

Đọc thêm: Hoàng tử Harry có bao nhiêu tài sản và anh nhận trợ cấp từ cha như thế nào?

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.