• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Cảnh tượng voi bị sát hại thảm khốc với 70 viên đạn găm khắp toàn thân

Tin tức

Một con voi Borneo hay còn gọi là voi lùn Borneo (voi lùn) được tìm thấy trong tình trạng chết thảm với 70 viên đạn găm khắp cả người ở trên một con sông tại Sabah, Malaysia.

https://www.youtube.com/watch?v=ZFb24kzsIFE

Trả lời phỏng vấn với MailOnline, người đứng đầu của Sabah Wildlife Department, Augustine Tuuga nói rằng cái chết của con vật này thật tàn nhẫn và man rợ. Sau đó, họ đã tiến hành khám nghiệm xác con vật và chỉ ra nó bị bắn chết bởi 4 - 5 kẻ săn trộm sử dụng súng bán tự động ở cự ly gần.

Khi xem qua video chúng ta thấy một cái chết đáng thương của một loài voi có nguy cơ tuyệt chủng đã bị con người săn bắn nhằm mục đích lấy đi đôi ngà.

elephant 1 828x413

Cảnh sát hiện đang tích cực điều tra nhóm thợ săn đã gây ra vụ săn bắt loài động vật quý này.

Tổ chức này cho biết sau khi ngư dân báo cáo sự việc cho chính quyền thì họ đã sử dụng máy móc hạng nặng của một trang trại gần đó để di chuyển xác con voi ra khỏi mặt nước.

Theo thống kê, hiện nay chỉ còn khoảng 1.500 con voi lùn đang sinh sống trong môi trường tự nhiên và hơn thế loài động vật này đang được chính phủ Malaysia bảo vệ. Bên cạnh đó, bất cứ ai có hành vi săn bắt, giết một trong số loài này có thể sẽ bị bỏ tù trong vòng 5 năm hoặc đối mặt với khoản tiền phạt lên đến 60,000 USD (1,3 tỷ VND)

pixelated elephant

Gần đây, có một tác giả đã tạo ra một loạt hình ảnh động vật với tạo hình kỹ thuật số *pixel nhằm thể hiện số lượng còn sót lại đang sinh sống trong tự nhiên. Nếu như sử dụng càng nhiều pixel thì cho thấy rằng loài động vật ấy đang trên đà tuyệt chủng. Từ đó, một chiến dịch mang tên "Every Pixels" đã ra đời.

Pixel hay pel, trong photoshop pel là 1 điểm ảnh (pic=picture=ảnh, el=element=điểm nhỏ) có kích thước vào khoảng 0,26×0,35 mm, pixel là đơn vị cơ bản nhất để tạo nên bức ảnh kĩ thuật số.

Pixel được tạo ra từ máy quét, máy ảnh kĩ thuật số hoặc các phần mềm chuyên dụng như photoshop, trong photoshop pixel được tạo ra ở dạng hình chữ nhật nhỏ có màu sắc hoặc không màu. Các pixel được sắp xếp cạnh nhau với cường độ màu giống hoặc khác nhau, tạo nên hình ảnh mà mắt người có thể nhìn thấy được. Càng nhiều pixel trong 1 bức ảnh thì bức ảnh đó càng chi tiết. (theo Wikipedia)

Trong hình, hình ảnh con voi lùn rất khó để phát hiện ra, bởi vì về cơ bản nó là một vệt mờ màu xám và xanh lục, do số lượng của chúng ngày càng giảm.

Theo: UniladUk, Metro U
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.