• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Cáo nuôi để lấy lông làm áo: Béo phì, mù mắt và bị nhốt chung lồng với xác chó

Tin tức

Qua video được quay kín này ta có thể thấy những chú cao thừa cân bị che phủ bởi các tấm bạt lớn, đang nằm cuộn lại trong nhiều cái lồng chật chội.

harrowing new footage has emerged showing grossly obese silver foxes bred for their fur in shocking conditions on farms in finland

Những video này được quay ở một trang trại ở phía Tây Phần Lan.

the horrifying video part of an undercover investigation shows dangerously overweight animals with huge pelts and rolls of folded skin locked up in cramped cages in the countrys west

Chúng bị nuôi lớn gấp 5 lần so với bình thường.

activists from oikeutta elaimille said that in the wild female foxes weigh about 3 5 kilograms while a fox they photographed at one farm weighed more than 19 kilograms

Có những con nặng đến 19 cân trong khi trọng lượng thông thường của loài này là 3.5 cân.

Video này đã được quay bởi nhóm vận động của Phần Lan tên là Oikeutta eläimille (Công lý dành cho Động vật), một nhóm chuyên vạch trần sự thật về các công ty được cho là đối xử tốt với động vật nhưng thực chất là chúng bị nhốt trong những cái lồng chật hẹp cùng với điều kiện sống vô cùng tồi tệ. Một trong số chúng còn bị căng thẳng và và phát hiện trong một lồng có một con chó đã chết.

activists say the foxes are being bred for the lucrative fur market as it emerged that britain has imported more than 2 5million of fur products from the country in the past five years

Chúng bị nhốt trong những cái lồng chật chội.

footage shows grossly obese foxes with infected eyes deformed feet living in barren wire cages

Mắt bị nhiễm trùng nặng.

foxes at other fur farms are shown living in equally deprived conditions one sharing a cage with a dead pup

Một con chó đã chết ở chung lồng với bầy cáo.

Những thước phim mới nhất được đưa ra trong cuộc họp của Ủy ban Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn vào tuần này để trao đổi về các điều kiện buôn bán lông thú trên khắp thế giới trong một cuộc tranh luận về cấm nhập khẩu lông thú diễn ra tại Quốc hội vào ngày mùng 4 tháng 6.

despite the uk having banned fur farming in 2000 for being unethical campaigners said it is still importing huge amounts of fur from other countries

Chuyên gia về động vật hoang dã Chris Packham sau khi xem đoạn phim cho biết: “Là một người đã từng nhìn thấy những chú cáo hoang dã đi hàng trăm dặm một ngày, tìm kiếm, đào bới, khám phá thiên nhiên, thật là đau lòng khi nhìn thấy những sinh vật xinh đẹp, thông minh này sống trong những cái lồng chật chội ở các trang trại lông thú.

chris packham said the foxes physical condition is just as worrying as their psychological condition

harrowing pictures shows over sized animals with huge pelts and rolls of fat folded over their bodies

"Sau khi bị tước đoạt ra khỏi môi trường tự nhiên của mình, những chú cáo đang lặp đi lặp lại những hành động thể hiện sự đau khổ ở mặt tinh thần của chúng. Tình trạng thể chất của con cáo cũng đáng lo ngại như tình trạng tâm lý của nó; rất nhiều con cáo bị thừa cân quá mức, gấp nhiều lần so với những con sống ở trong tự nhiên. Chúng còn có làn da gấp, chân bị biến dạng, nhiễm trùng mắt và hầu như không thể di chuyển được. Cuộc điều tra đã chứng minh những gì mà các chuyên gia về động vật hoang dã của chúng ta đã nói trong nhiều năm, rằng những con vật này hoàn toàn không thích hợp để được nuôi nhốt."

Claire Bass, giám đốc điều hành Hiệp hội Nhân đạo cho biết: “Những đoạn phim về những con vật thừa cân, ốm yếu và bệnh tật bị nuôi để lấy lông một lần nữa chứng minh việc lấy lông động vật là sai trái dưới bất cứ giá nào.”

Ngay cả những con cáo được nuôi tại một trang trại lông thú “đạt chuẩn” cũng phải sống trong một điều kiện tồi tệ, và không một chiến dịch quảng cáo nào có thể che giấu thực tế rằng việc nuôi động vật hoang dã trong lồng nhỏ như vậy chính là minh chứng của sự độc ác và tàn nhẫn.

"Không có gì gọi là nhân đạo trong việc chăn nuôi thú để lấy lông cả, do vậy cách duy nhất để đảm bảo Anh không tạo ra sự đau khổ này là cấm nhập khẩu lông thú."

Năm ngoái, nhóm Oikeutta eläimille còn tìm thấy bằng chứng của việc lai giống quá mức trong việc chọn lọc di truyền. Những con cáo cũng được cho là bị ép theo một chế độ ăn uống với hàm lượng chất béo rất cao để phát triển càng lớn càng tốt. Nhóm cho biết việc chăn nuôi thế này ở Phần Lan là bất hợp pháp.

it typically takes around 10 to 20 normal foxes to make a fur coat but the animals are also used to make hats gilets and trims for jacket hoods activists said

Đoạn phim cho thấy những con cáo đang vật lộn để di chuyển và với những cuộn lông dày bao phủ mí mắt của chúng, khiến chúng trông rất khó nhận ra.

some of the animals are showing signs of stress as a result of their confinement in tiny cages activists claim

Thông thường, để làm ra một chiếc áo lông cần đến 10 hay 20 con cáo thế này.

wildlife expert chris packham has described footage of the caged animals as heart breaking

Ngoài ra, chúng cũng được dùng làm túi, mũ,..

the monster foxes are being bred on fur farms in western finland an investigation has found

Theo thống kê thương mại của Anh, trong 5 năm qua, hơn 2,5 triệu bảng lông đã được nhập khẩu vào Anh từ Phần Lan. Mặc dù Vương quốc Anh đã cấm chăn nuôi thú để lấy lông vào năm 2000 vì sự vô nhân đạo của nó, các nhà vận động cho biết Anh vẫn đang nhập khẩu số lượng lớn lông từ các nước khác.

Kristo Muurimaa từ Oikeutta eläimille cho biết: "Những gì mà các con vật này phải chịu là kết quả của sự tham lam vì lợi nhuận của chúng ta. Nhiều da hơn có nghĩa là những người thuộc da có nhiều tiền hơn. Các loài động vật đang phải trả giá bằng sự đau khổ."

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.