• Về đầu trang
Chim Nho Nhỏ
Chim Nho Nhỏ

Cậu bé Campuchia biết nói hơn 10 thứ tiếng được mời đến Trung Quốc trổ tài ca hát

Tin tức

Thaksin đã trở thành hiện tượng trong tuần qua, sau khi một khách du lịch Malaysia thu lại video cho thấy khả năng ngôn ngữ đáng kinh ngạc của cậu bé trong lúc em mời chào vị khách này mua quà lưu niệm.

Trong video này, Thaksin bắt đầu với tiếng Quan Thoại, sau đó chuyển sang các loại ngôn ngữ khác như tiếng Quảng Đông, Philippines, Pháp, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Thái, Tây Ban Nha,...

Tổng cộng, cậu bé có thể nói được hơn 10 loại ngôn ngữ khác nhau và tất cả do em học tập được trong khi tương tác với các vị khách du lịch đến từ đa quốc gia.

4

Chân dung cậu bé Thaksin (Nguồn ảnh: Facebook Venus Gwc)

Tuy nhiên, trong số các ngôn ngữ Thaksin biết nói, em thích nhất là tiếng Quan Thoại và bày tỏ mong muốn được tham dự một sự kiện âm nhạc tại Bắc Kinh.

Tithyya - em trai 12 tuổi của Thaksin với khả năng ngôn ngữ không thua kém anh trai cũng yêu thích tiếng Quan Thoại.

1 20

Hình ảnh Thaksin được vị khách du lịch người Malaysia chụp lại (Nguồn ảnh: Facebook Venus Gwc)

Tin tức về kĩ năng vượt trội của Thaksin đã chạm đến vùng đất Trung Hoa.

Trang tin tức Sinchew cho biết, gia đình của em đã nhận được một chuyến du lịch Trung Quốc từ một công ty truyền thông gửi lời mời và đồng thời chi trả toàn bộ chi phí. Thaksin cũng có một cuộc phỏng vấn thân mật trong khoảng thời gian tham gia chuyến đi này.

2 20

Thaksin cùng Venus Goon - vị khách du lịch đã góp phần giúp mong ước của em thành hiện thực (Nguồn ảnh: Facebook Venus Gwc)

Hơn cả một chuyến đi, Thaksin còn nhận được cơ hội thể hiện khả năng ca hát của mình. Đây là một dịp tốt để em chuẩn bị thử sức với tư cách là ca sĩ.

Nhà tài trợ cho chuyến đi của Thaksin đã nhìn thấy tiềm năng của cậu bé khi em hát một bài tiếng Trung có tựa đề Chúng Ta Không Giống Nhau của Đại Tráng như video dưới đây.

Thêm một tin vui bên cạnh lời mời hào phóng, Thaksin và em trai Tithyya cũng nhận được hỗ trợ tài chính từ Hội Chữ Thập Đỏ Campuchia để có thể tiếp tục đi học.

Một tổ chức từ thiện tại địa phương cũng đưa các em tới một cửa hàng đồ chơi để các em có cơ hội sở hữu những món đồ chưa từng có.

3

Hình ảnh Hội Chữ Thập Đỏ Campuchia trao tặng quà cho gia đình em Thaksin (Nguồn ảnh: Sinchew)

Cư dân mạng không ngừng gửi những lời chúc tốt đẹp tới cậu bé bán hàng rong, đồng thời ca ngợi tài khoản Facebook Venus Gwc đã chia sẻ câu chuyện của em tới mọi người.

"Em ấy thật tuyệt vời."

“Tôi ước gì có ai đó giúp đỡ cậu bé. Em ấy là một món quà diệu kì.”

“Bạn đã khiến cuộc đời tôi rạng rỡ hơn khi chia sẻ video đáng kinh ngạc này.”

“Tôi mong video này là một lời cảnh tỉnh rằng có rất nhiều trẻ em trên thế giới như cậu bé này đang bị tước đoạt một tuổi thơ đúng như nghĩa. Chúng ta cần phải làm nhiều điều hơn nữa để giúp các em có một nền giáo dục tốt hơn và một tương lai tươi sáng.”

“Tôi nghĩ hầu hết chúng ta đều nhận thức được vấn đề quan trọng nhất ở đây là nền giáo dục và điều kiện sinh sống của em. Bạn thật sự tuyệt vời khi đã quay lại và chia sẻ video tới những người khác! Tôi hi vọng video này có thể giúp tương lai của các em tốt đẹp hơn.”

Theo: Nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.