• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Thiếu niên Indonesia 49 ngày lênh đênh trên biển và hành trình sinh tồn ly kỳ như phim

Tin tức

Aldi Novel Adilang là một thiếu niên 19 tuổi làm nghề trông đèn cho một chiếc bẫy cá, cậu sống ở nhà bè neo đậu trên biển. Một ngày nọ, chiếc bè không may bị trôi dạt khiến Aldi mất liên lạc hoàn toàn với đất liền và trôi nổi suốt 49 giữa biển khơi.

1

Nhà bè của Aldi trôi dạt trên biển hướng về phía hòn đảo Guam.

Tuy nhiên, may mắn, Aldi vẫn sống sót thần kỳ khi có người đến giải cứu. Chiếc bè trông đèn của Aldi nằm cách 124 km ngoài khơi bờ biển Indonesia. Tuy nhiên, nhà bè của cậu lại chỉ buộc lỏng lẻo khiến nó bị trôi dạt gần 2.736 km về phía hòn đảo Guam.

5

Aldi đã trôi dạt 2.736 km từ Indonesia đến gần hòn đảo Guam nằm ở miền tây Thái Bình Dương.

Aldi đã trải qua hàng tháng trên biển như thế, sống sót bằng cách đánh bắt cá từ biển và sử dụng phần gỗ trên bè của mình để làm củi.

Khi được cứu sống, Aldi khẳng định đã có hơn 10 con tàu lớn nhỏ lướt qua khi chiếc bè của cậu tiến về phía hòn đảo Thái Bình Dương xa xôi, nhưng tất cả họ đều không nhận ra Aldi.

2

Các thủy thủ Panama tiếp cận cung cấp thức ăn và khăn ấm cho Aldi khi phát hiện cậu thiếu niên trôi dạt trên biển.

Cuối cùng, cậu được một con tàu có trụ sở tại Panama tên Arpeggio cứu sống sau khi các thủy thủ phát hiện ra Aldi đang vẫy tay để xin giúp đỡ.

Họ cho Aldi thức ăn, quần áo và cắt tóc khi tàu đến Nhật Bản. Aldi được các nhân viên Lãnh sự quán Indonesia tại Nhật đón tiếp và sắp xếp để trở về nhà an toàn.

7

Aldi được kiểm tra sức khỏe tại lãnh sự quán Indonesia đặt tại Nhật Bản.

Tổng lãnh sự Indonesia tại Osaka Mirza, ông Nurhidayat chia sẻ với tờ Jakarta Post: "Câu chuyện của Aldi thật sự là một kỳ tích và chúng tôi biết ơn tất cả mọi người, từ thuyền trưởng của con tàu đến chính quyền Nhật Bản đã giúp đỡ để Aldi an toàn trở về. Trong suốt 49 ngày lưu lạc, Aldi đã phải uống nước bằng cách nhấm nháp nước từ quần áo của mình sau khi bị ướt bởi nước biển".

4

Aldi đã may mắn được cứu sống và được giúp đỡ trở về nước an toàn.

Một nhà ngoại giao khác cũng chia sẻ thêm: "Aldi nói rằng cậu đã rất sợ hãi và thường khóc khi trôi dạt trên biển. Mỗi lần nhìn thấy một con tàu lớn, niềm hy vọng lại thắp lên trong lòng Aldi nhưng hơn 10 con tàu đã lướt qua sinh mệnh mỏng manh của cậu ấy, không ai trong số họ dừng lại hoặc nhìn thấy Aldi."

6

Sau 49 ngày sinh tử, cuối cùng Aldi cũng sống sót một cách thần kỳ.

Lãnh sự quán đã đăng tải hình ảnh của Aldi lên trang Facebook cá nhân và viết: "Lãnh sự quán Indonesia ở Osaka muốn cảm ơn tất cả những ai đã ra tay cứu hộ và giúp đỡ Aldi trở về nước an toàn".

Aldi hiện nay đã trở lại với gia đình ở Wori, Manado và cậu đang có sức khỏe rất tốt sau 49 ngày trôi dạt không biết sống chết trên biển.

Theo: Metro
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.