• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cậu nhóc 11 tuổi tiêu hết tiền hưu trí của ông ngoại cho nữ streamer trên mạng

Tin tức

Ông ngoại họ Li đã rất sốc khi phát hiện cháu trai 11 tuổi của mình đã lấy toàn bộ tiền tiết kiệm hưu trí của ông để tặng cho nữ streamer trên mạng xã hội.

Ông Li đã dành dụm được 40.000 NDT (gần 140 triệu VNĐ), ông mong rằng số tiền này có thể giúp ông trang trải những khoản chi tiêu khi về già. Nhưng trong một lần đến ngân hàng để rút tiền, ông đã ngã ngửa khi phát hiện số tiền này không cánh mà bay từ bao giờ.

lost bird lay tien ong ngoai cho n streamer 2

Ông đã yêu cầu ngân hàng kiểm tra lịch sử giao dịch và phát hiện ra rằng gần như toàn bộ số tiền của ông đã được trả cho ứng dụng livestream iQiyi trong 3 ngày gần nhất.

Đến nay, tài khoản của ông Li chỉ còn 600 NDT (hơn 2 triệu VNĐ).

Khi bị tra hỏi, cậu bé có biệt danh Xiaowei đã thú nhận rằng mình sử dụng tiền của ông ngoại để quyên góp và mua quà cho các nữ streamer yêu thích trên ứng dụng. Ngoài ra, Xiaowei cũng thừa nhận mình sử dụng tiền để chơi điện tử.

Ứng dụng chuyển đổi tiền thật thành tiền ảo có tên Qidou sẽ giúp cư dân mạng quyên góp, thưởng cho máy chủ, mua video hoặc chơi những trò chơi điện tử

Xiaowei đã hoàn thành tổng cộng 54 giao dịch trên iQiyi, theo thống kê và báo cáo của ngân hàng.

lost bird lay tien ong ngoai cho n streamer 3

Ông Li cho biết:

Nó rất thích chơi điện thoại di động và biết mật khẩu vào tài khoản ngân hàng trực tuyến của tôi.

Ông cho biết thêm mình đưa số pin cho cháu trai để cậu bé có thể tự mua đồ ăn cho mình. Ông cũng thừa nhận rằng mình rất hiếm khi giám sát các giao dịch mà cháu sử dụng.

Ông Li hiện sống với con gái và con rể, ông tiết lộ rằng 40.000 NDT là số tiền hưu trí mà ông đã dành dụm cả năm.

lost bird lay tien ong ngoai cho n streamer 4

Sau khi gia định báo cáo vụ việc với ứng dụng iQiyi, công ty đã tiến hành một cuộc điều tra và khẳng định họ sẽ hoàn tiền cho ông ngoại vì Xiaowei được xem là trẻ vị thành niên ở Trung Quốc, cậu bé vẫn bị hạn chế một số quyền công dân trong đó có giao dịch tiền bạc.

Việt Nam hiện cũng rất thịnh hành phương thức giao dịch tương tự, vì vậy, để bảo đảm an toàn, bạn không nên cho trẻ biết mã pin giao dịch ngân hàng của bạn nhé.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.