• Về đầu trang
Spock
Spock

Cha của đội trưởng tuyển Nigeria đã bị... bắt cóc trước trận đấu gặp Argentina

Tin tức

Vào ngày thứ Ba vừa qua, John Obi Mikel, đội trưởng đội bóng đá World Cup của Nigeria, hé lộ rằng anh tham gia trận đấu quyết định tấm vé bước vào vòng 16 với đội tuyển Argentina ngay sau khi phát hiện ra cha mình đang bị giam giữ làm con tin.

merlin 140706546 d39669c6 ae85 4448 9baa 630e7ab63c01 jumbo

Đội trưởng đôi tuyển Nigeria, John Obi Mikel.

Trong một thông báo gửi tới các cơ quan tin tức, Mikel cho biết anh đã không nói điều này với các đồng đội hay huấn luyện viên mà chỉ cho một số người bạn bên ngoài biết. Anh nói rằng chúng đe dọa sẽ giết cha anh ngay lập tức nếu như anh báo cho chính quyền.

Vào thứ Hai, cảnh sát Nigeria đã giải cứu thành công cha anh, Michael Obi, tại một vùng hẻo lánh ở đông nam Nigeria, 6 ngày sau khi Mikel nhận được một cú điện thoại khi đang đến sân vận động ở St. Petersburg, Nga.

Trong bài phát biểu của mình, anh cho biết: "Tôi cảm thấy rất quẫn trí nhưng vẫn phải đưa ra quyết định xem mình có đủ mạnh mẽ để tham gia trận đấu hay không. Tôi đã bối rối. Tôi không biết phải làm gì, nhưng tôi không thể để 180 triệu người Nigeria phải thất vọng."

"Tôi đã cố gắng bỏ nó ra khỏi đầu và quyết định phải chiến đấu vì quê hương của mình trước.”

Sau đó, Mikel đã đăng trên Twitter thông báo rằng cha anh "hiện đang hồi phục và ở với những thành viên trong gia đình" cũng như là cám ơn cảnh sát vì "đảm bảo sự trở lại an toàn của cha tôi sau thách thức này".

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Associated Press, một cảnh sát Nigeria cho biết rằng những kẻ bắt cóc đã yêu cầu 28.000 USD để đổi lấy tính mạng cho Michael Obi và người lái xe của ông. Họ đã bị bắt cóc trong khi đi đến một đám tang ở Enugu. Một phát ngôn viên của cảnh sát cũng nói thêm họ đã được cứu thoát sau vụ đấu súng của cảnh sát với những kẻ bắt cóc.

Michael Obi đã từng bị bắt cóc vào năm 2011, khi những kẻ bắt cóc đòi 4 tỉ USD tiền chuộc từ Chelsea, câu lạc bộ Premier League nơi Mike chơi từ năm 2006 đến năm 2017. Ông được giải cứu sau 10 ngày nhưng trong tình trạng thương tích rất nặng do bị đánh đập dã man.

article 2029079 0d8896ce00000578 880 468x421

Ông Michael Obi sau khi được giải cứu vào năm 2011

Được biết, bắt cóc không phải là hiếm ở Nigeria. Nơi đây từng xảy ra vụ bắt cóc 300 nữ sinh do nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram tiến hành, gây chấn động trên toàn thế giới vào năm 2014. Một vụ bắt cóc khác cũng đã diễn ra vào tháng 2 khiến 110 cô gái mất tích sau khi nhóm khủng bố tiến hành một cuộc tấn công quân sự vào một trường học.

5 boko haram afp

Các học sinh bị nhóm Boko Haram bắt cóc.

Các ngôi sao bóng đá đến từ những quốc gia khác cũng là mục tiêu của chúng. Em gái của cầu thủ người Brazil, Hulk, từng bị giam giữ trong vòng 24 giờ vào năm 2012. Còn em trai của Wilson Palacios, một tiền vệ người Honduras, cũng từng bị bắt cóc vào năm 2007. Anh được xác định là đã chết vào năm 2009..

Trong trận đấu World Cup vào ngày 26 tháng 6, Nigeria cần một trận hòa để tiến tới vòng 16, nhưng đã bị loại sau khi Marcos Rojo ghi bàn ở phút 86 để giúp Argentina có chiến thắng 2-1.

bpi nigeria argentina2bq 1433 2798250

Marcos Rojo ăn mừng sau khi ghi bàn

"Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể," Mikel nói sau trận đấu. "Trong hiệp hai, chúng tôi đã nỗ lực hết mình. Chúng tôi có bàn thắng, tôi nghĩ chúng tôi đã chơi tốt. Chỉ là trận đấu không diễn ra theo cách chúng tôi muốn.”

Theo: The New York Times
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.