• Về đầu trang
Colima
Colima

Cháo hành mùa dịch: Chú chó trị liệu tập sự an ủi nữ bác sĩ cấp cứu

Tin tức

Wynn là chú chó labrador vàng một tuổi rất ân cần và gần gũi với các nhân viên chăm sóc sức khỏe tại phòng cấp cứu của Trung tâm y tế Rose. Ngay lúc này, họ là những người đang cần sự trợ giúp về mặt tinh thần hơn bao giờ hết.

Wynn thật ra không phải là gương mặt xa lạ gì với các nhân viên y tế, vì cô chó đang được bác sĩ cấp cứu tại bệnh viện Susan Ryan đào tạo.

Cô Susan đã chia sẻ một hình ảnh của họ vào Chủ nhật. Trong bức ảnh, cô đeo khẩu trang và mặt nạ trong khi ngồi trên sàn bệnh viện vuốt ve thú cưng của mình.

Bác sĩ Susan Ryan và Wynn.

"Tôi thấy Wynn từ ngoài đi vào khi tôi bước ra. Ngay sau đó tôi ngồi bệt xuống sàn và xin phép để ngồi một lát với cô bé."

Cô Susan nói với CNN.

Bác sĩ cấp cứu người Mỹ cho biết cô vừa hoàn thành một ca điều trị với bệnh nhân và đã tắm rửa trước khi dành khoảng thời gian chất lượng này với Wynn.

"Nhìn và nghe thấy những thứ mà bạn không thể nào quên được ảnh hưởng rất lớn. Đó là lúc mà những chú chó xuất hiện. Khi chúng đến bên cạnh để bạn vuốt ve, đó cũng là khoảng thời gian để bạn bình tâm trở lại sau mọi chuyện."

Bác sĩ cấp cứu Susan cho biết.

Wynn hiện đang được huấn luyện để trở thành một chú chó trị liệu cho Canine Companions for Independence, một tổ chức phi lợi nhuận cung cấp chó trị liệu miễn phí cho người lớn, trẻ em và cựu chiến binh.

Ryan đã đào tạo Wynn từ khi cô cún được tám tuần tuổi. Nữ bác sĩ thường xuyên đưa thú cưng đến bệnh viện để thực hiện việc trị liệu cho bệnh nhân.

"Đó là khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong ngày."

Cô Susan nhấn mạnh.

Hiện tại, Wynn đóng đô tại văn phòng nhân viên xã hội và luôn sẵn sàng khi các nhân viên cần thời gian bên chó con để giảm bớt căng thẳng. Trong phòng, người ta bật đèn mờ và nhạc thiền nhằm tạo ra nơi nghỉ ngơi tốt nhất về mặt tinh thần cho nhân viên y tế trước khi họ trở lại với công việc.

Mọi người tiếp xúc với Wynn đều phải rửa tay thật kỹ trước khi chạm vào cô chó.

Cô Susan tin rằng để giúp đỡ các bác sĩ phòng cấp cứu, mọi người nên đảm bảo họ giữ khoảng cách xã hội cần thiết, rửa tay và chăm sóc bản thân.

"Chúng tôi đã tuyên thệ. Chúng tôi sẽ xuất hiện và bám trụ."

Cô Susan tuyên bố.

Susan cho biết cô đã rất xúc động khi xem các video trên những phương tiện truyền thông xã hội về sự hỗ trợ của mọi người dành cho nhân viên y tế.

Solidarityat8 là một phong trào trên mạng xã hội yêu cầu mọi người ra ban công hoặc mở cửa sổ lúc 8 giờ tối để cổ vũ, vỗ tay hoặc chỉ đơn giản là tạo ra âm thanh gì đó để tôn vinh những người vẫn tiếp tục làm việc tại bệnh viện, phòng khám, viện dưỡng lão và các cơ sở y tế khác trong mùa dịch bệnh này.

"Chúng ta sẽ vượt qua tất cả chuyện này cùng nhau. Chúng ta có thể kết nối với nhau thông qua lòng tốt, tình yêu và cả những sinh vật đi bằng bốn chân."

Canine Companions for Independence cũng dành riêng một kênh live stream để chia sẻ các hình ảnh về những chú chó mới nhất của họ để lan tỏa điều tích cực cũng như tình yêu thú cưng qua mạng.

Wynn sẽ tiếp tục nhận sự chăm sóc của bác sĩ Susan cho đến khi cô bé khoảng 18 - 22 tháng tuổi. Sau đó, cô chó sẽ được chuyển đến một trung tâm đào tạo để nhận các chương trình đào tạo chuyên nghiệp của Canine Companions for Independence.

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.