• Về đầu trang
Bún Chả
Bún Chả

Chó cưng bị đầu độc bởi hàng xóm tại Trung Quốc, chủ nhân quyết tâm đi tìm công lý

Tin tức

Leewan Zhang vừa từ California trở về quê nhà ở Trùng Khánh, Trung Quốc.

https://youtu.be/FAkWWoVK1nQ

Trên một bài đăng Facebook của mình vào tuần trước, Zhang tố cáo rằng Julie, cô chó thuộc giống Golden Retriever 8 tuổi của mình đã bị đánh bả bởi một người hàng xóm ghét chó.

Julie được xác nhận là đã qua đời sau khi ăn phải miếng thịt gà có chứa thuốc diệt chuột từ một bãi cỏ, nơi mà cô chó này thích lui tới vui đùa.

cho1

Đoạn video trên cho thấy sự thương tiếc của Zhang dành cho cái chết của chó cưng.

Shanghaiist đã trích dẫn lại lời của Zhang:

Con bé cắn một miếng nhỏ và chết sau vài giờ với nỗi đau đớn khó tả. Tôi không thể nào quên tiếng hú, những giọt nước mắt và quằn quại đấu tranh để sống sót của Julie.

cho2

Julie đã ở bên Zhang từ khi còn nhỏ và trở thành người bạn đồng hành thân thiết khi cô sinh sống ở Mỹ.

Sau đó, Zhang đưa chó cưng về Trung Quốc, chuyển đến sống ở nơi mà cô nghĩ là có rất nhiều hàng xóm láng giềng tốt ở quận Du Bắc thuộc thành phố Trùng Khánh.

cho3

Thật không may, cô sớm nhận ra rằng mình đang bị bao vây bởi những kẻ thù ghét chó.

Zhang tố cáo những người hàng xóm:

Họ nguyền rủa lũ chó, lập nhóm thảo luận làm thế nào để giết chó. Họ nghĩ môi trường xung quanh chỉ nên dành cho trẻ em, không có chỗ cho bất kì chú chó nào.

Một trong số họ thậm chí còn đe dọa Zhang nhiều lần.

Có một người hàng xóm đã từng hành hạ tinh thần và đe dọa tôi hơn bốn lần rằng anh ta sẽ giết con chó của tôi và tất cả những con thuộc giống Golden Retrievers khác. Tôi thậm chí đã từng phải gọi cho cảnh sát.

cho4

Vấn đề trở nên tồi tệ hơn khi Zhang không tìm được công lý ngay cả sau khi báo cáo chuyện này với cảnh sát, vì họ biện hộ rằng Trung Quốc không có luật lệ nào để bảo vệ chó.

Họ nói với tôi có hàng trăm con chó bị đánh thuốc mỗi ngày. Không có luật lệ nào để trừng phạt những việc xấu xa này. Vì vậy, họ không thể làm gì cả.

cho5

Video của Zhang đã thu hút được gần 7 triệu lượt xem sau khi đăng tải lên mạng, nhiều người chia sẻ với cô nỗi đau mất đi chú chó Julie yêu quý.

Trong một bài đăng khác, cô cam kết sẽ vận động một chiến dịch cho quyền được bảo hộ của động vật và tìm kiếm công lý cho chó cưng của mình:

Tuổi thọ của các loài động vật ngắn ngủi nhưng không có nghĩa là bất kì ai cũng có thể xâm phạm và giết hại chúng chỉ vì ý muốn của họ. Mọi mạng sống đều bình đẳng và quý giá. Nhưng ở Trung Quốc thì KHÔNG! Điều này không đúng! Nó cần được thay đổi!

Sự ra đi của Julie rất đau đớn đối với tôi. Tôi sẽ không đầu hàng hoàn cảnh hiện tại. Bất kể có bao nhiêu khó khăn phía trước, hoặc thậm chí có ai đó muốn hại tôi đi chăng nữa, tôi vẫn sẽ chiến đấu vì quyền lợi của động vật.

Tuy nhiên, một số người cũng cáo buộc rằng cô đang làm tổn hại danh tiếng của đất nước và thậm chí còn đùa cợt bằng cách miêu tả những phương thức mà họ sẽ làm để giết các chú chó.

Còn lại, hầu hết người dùng Facebook bày tỏ sự chia buồn và ủng hộ Zhang:

Tôi rất tiếc vì sự mất mát này.

Tôi có thể cảm nhận nỗi đau của chị. Tôi rất tiếc.

Thật tàn nhẫn. Tội lỗi này sẽ ám ảnh những con người ác độc ấy. Yên nghỉ nhé Julie.

Tôi hi vọng rằng cô đã thấy khá hơn ngay lúc này. Cô đã chiến đấu vì chó cưng, cô có đủ sức mạnh để yêu cầu sự công bằng.

Chị chia sẻ nỗi đau này với em. Chị ủng hộ em cùng những chủ nhân thú cưng khác thúc đẩy Chính phủ ban hành một dự luật về phúc lợi và bảo vệ động vật khỏi sự hành hạ và giết hại.

Theo: NextShark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.