• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Theo 'trend' chọn người mẫu ngoại cỡ, Gillette bị chỉ trích 'cổ vũ nạn béo phì'

Tin tức

Cách đây không lâu, hãng dao cạo hàng đầu thế giới mang tên Gillette đã chia sẻ bức hình của người mẫu ngoại cỡ nổi tiếng Anna O’Brien. Tuy nhiên, điều này lại khiến cho Gillette vướng phải tranh cãi rằng hãng đang quảng bá cho lối sống không lành mạnh và bệnh béo phì.

1555000936957 1

Anna là một người mẫu khá nổi trên mạng xã hội với 318 nghìn lượt theo dõi và gần 100 nghìn lượt theo dõi trên YouTube. Dù không sở hữu thân hình chuẩn mực nhưng cô vẫn được nhiều người yêu mến nhờ gu thời trang bắt mắt và thái độ sống tích cực.

gillette venus ad controversy 5ca724ec28197 700

gillette venus ad controversy 5ca724f1507b1 700

Không chỉ có vậy, Anna còn là một diễn giả có tiếng khi từng đến hơn 10 quốc gia và tham gia các sự kiện như SXSW, Adweek, Social Media Week, emetrics, M2C để truyền cảm hứng cho các bạn nữ khác hãy hài lòng những gì mình đang có và tự tin vào chính mình và là chủ của blog Glitter + Lazers.

Sau khi bức ảnh trên được đăng tải, nhiều người đã có ý kiến trái chiều về chiến dịch mới của hãng. Một số nói rằng việc sử dụng một người mẫu ngoại cỡ như Anna chính là biểu hiện cho sự cổ xúy nạn béo phì - vấn đề gây đau đầu cho nhiều nước trên thế giới. Có những người còn nhân cơ hội này để sỉ nhục Anna bằng cách gọi cô là cá voi và nói rằng PETA (tổ chức bảo vệ động vật) cũng nên tham gia chiến dịch này mới phải.

ezgif 1 7ce1dbd493f9

Ý hay đấy. Nghĩ xem cô ta phải sử dụng bao nhiêu cái dao cạo đi.

ezgif 1 8ac4a72f689f

Cổ vũ cho béo phì không phải ý hay đâu. Tỉnh lại đi.

ezgif 1 8b1d5dcbcbfc

Wow, cái này chẳng có gì lành mạnh cả! Béo phì gây ra bệnh tim, tiểu đường type 2, ngưng thở khi ngủ, trầm cảm và cùng với một số loại bệnh và cả tử vong. Tại sao lại cho những cô gái trẻ xem cái này chứ? Thêm một lý do nữa để không mua sản phẩm của mấy người!

ezgif 1 7720282e9c11

Tôi thích việc Gillette đang bảo vệ cá voi đó. PETA cũng nên tham gia chiến dịch này.

ezgif 1 b013b3e16804- Cái bài đăng này làm tôi bị tiểu đường.

- Đã ai so sánh cô ta với cá heo chưa?

ezgif 1 fd8005c3699b

Làm ơn ngưng đi. Cổ vũ cho điều này là rất nguy hiểm. Trở nên không khỏe mạnh không phải ý hay đâu.

Tuy nhiên, số khác lại ủng hộ và rất vui khi thấy hãng đã thay đổi tôn vinh sự đa dạng ở phái nữ, cho thấy rằng họ cũng có thể trở nên xinh đẹp và gợi cảm dù không có vóc dáng chuẩn mực. Nhiều người còn khen ngợi Anna vì sự tự tin và dũng cảm của cô.

gillette venus ad controversy 5ca736ee9b377 700

Cô ấy còn có nhiều sự tự tin hơn tất cả chúng ta cộng vào. Tôi chỉ biết rằng cô ấy là một trong những người tốt bụng và tuyệt vời nhất. Đỉnh lắm cô gái. Bọn này yêu cô.

8k 5ca723b1d25fa 700

Đây mới là người thật. Đó là cơ thể của CÔ ẤY. Nó chả ảnh hưởng gì đến mấy người cả. Ngừng việc ghét bỏ đi. Để cô ấy sống đi.

17k 5ca723c155b5d 700

Cám ơn Gillette vì đã cho một người mẫu ngoại cỡ thực thụ vào quảng cáo của mình! Không phải ai cũng ở size 0 đến 8 đâu.

gillette venus ad controversy 5ca736ea05dc4 700

Tôi sẽ không bao giờ tự tin được như thế này. Đỉnh lắm cô gái.

Trước những tranh cãi xung quanh chiến dịch quảng bá của mình, mới đây hãng đã đưa ra thông báo chính thức rằng hãng không cổ vũ cho chứng béo phì mà muốn thể hiện sự đa dạng của phái nữ hay chính là khẩu hiệu dao cạo Venus.

gillette venus ad controversy 2 5ca723ca5eefe 700

Venus đã cam kết là sẽ đại diện cho phái nữ ở tất cả hình dáng, kích cỡ và màu da vì mọi hình thức của làn da đẹp đều xứng đáng được tôn vinh. Chúng tôi yêu Glitter + Lazers vì cô ấy sống thoải mái và yêu quý làn da của mình, không quan tâm đến chuyện "luật" nói cô ấy phải khoe nó ra như thế nào.

Bên cạnh đó, Anna cũng không nằm trong chiến dịch quảng bá sản phẩm của hãng. Họ chỉ chia sẻ ảnh của cô vì tin rằng đó là một phần trong chiến dịch tôn vinh phụ nữ ở mọi cân nặng và kích cỡ.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Today, người phát ngôn của hãng là cô My Anh Nghiem đã khẳng định: "Anna không phải là đối tác được trả tiền Venus. Cô ấy cũng không chụp tấm hình này theo yêu cầu của hãng. Chúng tôi chỉ đơn giản là xin cô ấy cho phép chia sẻ tấm hình như một nỗ lực để giới thiệu nhiều phụ nữ và câu chuyện của họ trên nền tảng của mình."

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.