• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Chú koala được cứu trong vụ cháy rừng ở Australia đã qua đời vì vết thương quá nặng

Tin tức

Thời gian gần đây, tại Australia đã xảy ra nhiều vụ cháy rừng nghiêm trọng, gây ảnh hưởng không chỉ đến cuộc sống của con người mà còn đe dọa môi trường sống của nhiều loại động vật khác nhau, nhất là những con koala. Mới đây, một con koala có tên là Ellenborough Lewis cũng đã gặp phải tình trạng tương tự và chỉ vài ngày sau khi được cứu sống, nó đã qua đời do "vết thương quá nặng".

Toni Doherty, người đã cứu sống chú gấu túi, nói rằng cô gặp Lewis ở một đám cháy tại Long Fiat, cách cảng Macquarie khoảng 50 km về phía tây trong tình trạng bị bỏng nặng ở tay, chân, cánh tay và đùi. ngay lập tức, người phụ nữ này đưa cuốn nó vào một cái áo, đổ nước lên các vết bỏng và đưa vào bệnh viện Koala. Những ngày sau đó, Lewis luôn được các bác sĩ chăm sóc tận tình.

Thế nhưng, tình trạng của chú đã xấu đi nhanh chóng và vào ngày 26 tháng 11, bệnh viện buộc phải đưa ra một quyết định vô cùng đau lòng, đó là phải để chú ra đi.

Trên bài đăng Facebook, bệnh viện viết: "Hôm nay chúng tôi buộc phải đưa ra một quyết định khó khăn, đó là để Ellenborough Lewis ra đi. Vào sáng nay, chúng tôi đã gây mê toàn thân cho cậu ấy để có thể xem lại vết bỏng và thay băng.

Tiếc thay, trong trường hợp của Ellenborough Lewis, các vết bỏng đã trở nên tồi tệ hơn và nó sẽ không bao giờ khỏi.

Mục tiêu số một của Bệnh viện Koala là phúc lợi cho động vật, do đó, chúng tôi đã đưa ra quyết định này. Chúng tôi cảm ơn các bạn vì đã liên tục giúp đỡ."

Sau khi đăng tải, bài viết này đã thu hút được vô số lượt bình luận và chia sẻ từ cộng đồng mạng. Đa phần đều tỏ ra thông cảm với hành động của bệnh viện và thương xót chú gấu bé nhỏ. Một người viết: "Mọi người trên thế giới đều đau xót khi nghe tin này. Tôi tin rằng các nhân viên chăm sóc tại Bệnh viện Koala cũng đã như vậy. Cảm ơn các bạn đã làm tất cả những gì có thể để cứu cậu chàng nhỏ bé dũng cảm này."

Một người khác viết: "Yên nghỉ nha Lewis bé nhỏ. Nếu như không có người cứu hộ dũng cảm và được điều trị tại bệnh viện, cậu ta đã có thể ra đi trong bụi cây cháy và điều đó còn đau khổ hơn nhiều."

Sau hành động giải cứu chú gấu koala, cô Doherty đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của truyền thông. Mới đây, cô đã nhận lời tham gia chương trình Today Nine của Channel và tại đây, người ta đã hỏi cô về lúc cô gặp chú gấu túi. Doherty chia sẻ: "Nó rất dễ bị tổn thương, tất cả những gì tôi có thể nghĩ là cố gắng giải cứu nó.

Chúng tôi vừa nhảy ra và tôi biết rằng tôi cần phải đặt một cái gì đó xung quanh nó. Cho nên, tôi đã chạy ngay tới cái cây, cởi áo ra, che cho nó và đưa ra khỏi đám cháy."

Cô Doherty cũng nói rằng cô có thể cảm nhận được sức nóng tỏa ra từ Lewis khi cậu ta đang hét lên trong đau đớn. Cô nói: "Cậu bé bị bỏng khắp người. Hai chân cũng như phần thân dưới của nó đều bị bỏng nặng. Trước đây, tôi chưa từng nghe tiếng thét của koala."

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.