• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Chú mèo đường phố Bob nổi tiếng, nguyên mẫu của phim 'A Street Cat Named Bob' qua đời ở tuổi 14

Tin tức

Theo tờ The Guardian, chú mèo truyền cảm hứng cho bộ truyện và phim mang tên A Street Cat Named Bob đã qua đời ở tuổi 14 vào ngày 15/6. Chủ nhân của nó, James Bowen đã chia sẻ về sự ra đi của người bạn thân thiết trên mạng xã hội:

"Bob đã cứu rỗi tôi, đơn giản là vậy. Cậu ấy đem đến cho tôi nhiều thứ chứ không chỉ có sự đồng hành. Có Bob bên cạnh, tôi đã tìm được chỉ dẫn và mục đích sống mà mình khuyết thiếu.

Thành công mà chúng tôi cùng đạt được qua những cuốn sách và bộ phim thật đáng kinh ngạc. Cậu ấy đã gặp hàng nghìn người và làm hàng triệu người phải rung động. Không có một chú mèo nào giống cậu ấy và sẽ chẳng bao giờ có nữa. Tôi cảm thấy ánh sáng của đời mình đã vụt tắt. Tôi sẽ không bao giờ quên cậu."

James Bowen gặp Bob lần đầu vào năm 2007. Trong lúc đang phải vật lộn với chứng nghiện ma túy và cuộc sống khó khăn của một kẻ vô gia cư, anh đã gặp chú mèo bị bỏ rơi này và quyết định trông nom nó. Sau đó, James thường xuyên đem chú mèo theo mình khi biểu diễn ở nơi công cộng hay bán báo khắp London để kiếm thêm thu nhập.

Năm 2012, Bowen cho ra mắt cuốn tự truyện mang tên A Street Cat Named Bob: And How He Saved My Life. Cuốn sách nhanh chóng gây sốt trên toàn thế giới, được dịch ra hơn 40 ngôn ngữ khác nhau và còn được chuyển thể thành phim vào năm 2016. Nhờ những tác phẩm này, hình ảnh chú mèo đường phố đeo khăn quàng cùng với chủ nhân đã trở nên quen thuộc và truyền cảm hứng cho vô số mảnh đời đang lạc lối khác.

Paul McNamee, biên tập của tờ The Big Issue chia sẻ: “Đầu tiên, Bob thay đổi cuộc đời của James Bowen, sau đó cậu ấy thay đổi cả thế giới. Cậu ấy đóng một vai trò quan trọng với The Big Issue cũng như câu chuyện của chúng tôi.

Nhiều năm qua, chúng tôi luôn được nghe về thành công của bọn họ và mỗi lần đưa hình chú mèo lên trang bìa, những người bán hàng sẽ rất vui mừng. Họ biết rằng fan của Bob sẽ kéo đến mua báo. Chú mèo đại diện cho cơ hội, hi vọng, niềm tin và ý chí không bao giờ bỏ cuộc, những điều đã làm nên cốt lõi của tờ The Big Issue.

Chúng tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới James, người bạn thân thiết của Bob. Bob đã cứu sống anh ấy và anh ấy đã nói thành công mà họ đạt được qua cuốn sách và phim là một phép màu. Anh ấy cũng khẳng định sẽ không bao giờ có thêm một chú mèo như vậy nữa. Chúng tôi hoàn toàn đồng ý.”

Theo: The Guardian
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.