• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

Chuyên gia phân tích khẩu hình để tìm bí mật cuộc đối thoại giữa hai lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên

Tin tức

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã có cuộc gặp gỡ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào ngày 27 tháng 4 vừa qua và đã có cuộc họp thượng đỉnh giữa các nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên, sau đó, hai ông đã có khoảng nửa tiếng trò chuyện riêng với nhau trong lúc tản bộ ở làng đình chiến Panmunjom.

Tại thời điểm đó, một số máy quay đã quay được cảnh trò chuyện giữa hai người, tuy nhiên với một khoảng cách khá xa như vậy thì chỉ có thể quay được hình ảnh mà không thu được tiếng, nên mọi người chỉ có thể đoán được nội dung cuộc trò chuyện mà thôi. Theo như các chuyên gia phân tích khẩu hình miệng của Nhật Bản và Hàn Quốc cho biết rằng trong đoạn video mà họ phân tích: ông Moon Jae In nhiều lần nói cụm từ "cơ sở hạt nhân" và "Trump", còn ông Kim Jong Un đề cập đến "Mỹ""Liên Hợp Quốc"

d3254036

Máy ảnh chụp khoảnh khắc Moon Jae In và Kim Jong Un bước đi trong khi nói chuyện

Đài truyền hình Nhật Bản (NTV) đã mời một chuyên gia “đọc” khẩu hình miệng để phân tích những gì ông Moon Jae In nói khi đi trên cây cầu và khi ngồi ở chiếc bàn gỗ. Một chuyên gia phân tích về vấn đề Bắc Triều Tiên tại Đại học Keio ở Nhật Bản, cho hay rằng Kim Jong Un chủ yếu là lắng nghe Moon Jae In nói về hội nghị thượng đỉnh Triều – Mỹ

d3252311

Tờ báo Korea Daily của Hàn Quốc cũng nhờ 3 chuyên gia phân tích khẩu hình. Họ cho biết tổng thống Hàn bắt đầu cuộc trò chuyện, ông Moon nói rằng: "Thay vì để quan hệ của chúng ta tiếp tục bị chia cắt, chúng ta hãy tiến hành đối thoại nhiều hơn theo hướng tích cực". Sau khi hai nhà lãnh đạo dừng chân và ngồi xuống ghế, ông Kim mở lời nói: "Hội nghị thượng đỉnh Triều - Mỹ phải đạt được kết quả tích cực và tôi muốn tiến hành từng bước một để giải quyết bất cứ vấn đề nào"

Một chuyên gia nhận định rằng, rất khó để nhìn ra chính xác được họ đang nói gì từ khoảng cách như vậy, nhưng các câu nói dường như xuất hiện khi hai nhà lãnh đạo bàn về chuyện Mỹ nghi ngờ thiện chí của Triều Tiên trong việc từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Phía Nhà Xanh từ chối bình luận về việc này nhưng phủ nhận việc ông Moon và ông Kim đề cập đến vấn đề đóng cửa các điểm thử nghiệm hạt nhân trong cuộc trò chuyện. Hai nhà lãnh đạo tiếp tục nói chuyện thêm 10 phút nữa trước khi hai người quay trở lại hội nghị. Theo Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung Gyon, ông Moon đã trao cho ông Kim một quyển sách và một USB, trong đó trình bày về vấn đề kết nối kinh tế hai bán đảo Triều Tiên.

d3253663

Theo: ETtoday

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.