• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Chuyện lạ: Công an phát hiện cụ ông 'ăn xin chuyên nghiệp' ở TP.HCM có đến 12 CMND và nhiều tiền mặt

Tin tức

Một vụ việc hy hữu xảy ra trên địa bàn Phường 4, Quận Tân Bình, TP. HCM vào ngày 17 tháng 4 khi cơ quan chức năng phát hiện một cụ ông ăn xin có thái độ đáng ngờ.

Trong khi tuần tra kiểm soát tình hình tụ tập nơi công cộng giữa mùa dịch Covid-19, lực lượng công an bắt gặp cụ đang lang thang trong khu vực nên đã đưa về trụ sở CAND Phường để kiểm tra giấy tờ tùy thân.

Điều đáng ngạc nhiên là ông cụ có đến 12 giấy chứng minh thư khác nhau (5 CMND kiểu cũ và 7 thẻ căn cước công dân loại mới), tất cả đều là giấy tờ thật, có ghi tên họ, năm sinh, quê quán và địa chỉ thường trú rõ ràng. Theo giấy tờ, ông cụ được 77 tuổi.

Ngoài ra, trong người cụ già còn có nhiều tiền mặt, tổng cộng hơn 54 triệu VNĐ. Theo thông tin ban đầu, ông cụ là người ăn xin thường xuất hiện ở khu vực này.

Bằng cách nào mà một người ăn xin lại sở hữu nhiều giấy tờ tùy thân như vậy? Số giấy tờ này được cấp theo hình thức nào và dùng vào mục đích gì? Hiện tại những câu hỏi này vẫn đang chờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bên cạnh 12 chứng minh thư, ông còn có 4 thẻ bảo hiểm y tế các loại, cũng đều là giấy tờ thật. Được biết, ông cụ có khai nhận mỗi ngày đi ăn xin được khoảng 500.000 VNĐ, thậm chí nhiều hơn. Nên trong 3 tháng ăn xin ông đã tích cóp được hơn 50 triệu đồng.

Tình hình ăn xin có tổ chức ở Tp. HCM và các khu đô thị khác diễn ra phức tạp. Nhiều tình huống hy hữu khiến cơ quan chức năng khó xử lý.
(Ảnh minh họa)

Về việc sở hữu nhiều giấy tờ tùy thân, cơ quan chức năng đặt nghi vấn là để đối phó với cơ quan chức năng khi bị bắt giữ, xét hỏi. Hiện tại ở địa bàn Tp. HCM tồn tại nhiều nhóm ăn xin với thu nhập cao, có tổ chức nên rất khó xử lý.

Công an Phường 4, Quận Tân Bình đã tiến hành liên hệ với người thân của ông cụ để làm rõ sự việc.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.