• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Chuyện vui mùa dịch ở Nhật Bản: Kẻ cướp vào nhà cụ già đòi ăn cơm rồi trả lại 10 cái khẩu trang

Tin tức

Nhật Bản là một xã hội cực kỳ tuân thủ luật pháp với tỉ lệ tội phạm rất thấp, thế nhưng sự căng thẳng leo thang do đại dịch Coronavirus đang dẫn đến một số tội ác bất thường liên quan đến hàng hóa nhu yếu phẩm, đặc biệt là lương thực và khẩu trang.

Kể từ khi bắt đầu bùng phát, số vụ trộm cướp ở các khu vực đô thị tăng lên, người dân đã chứng kiến một 1 vụ ẩu đả trên đường phố để giành mua khẩu trang - điều hiếm khi xuất hiện tại Nhật, hoặc gần đây nhất có vụ trộm kiện hàng 6000 cái khẩu trang ở một bệnh viện.

Vụ việc sau đây cũng liên quan đến khẩu trang nhưng có "twist" và ít ra nó đã kết thúc có hậu.

Cùng với giấy vệ sinh, khẩu trang hiện là thứ xa xỉ ở Nhật và một số quốc gia khác.

Vụ việc xảy ra vào tuần trước ở Iwamizawa, tỉnh Hokkaido và chỉ mới được báo cáo gần đây. Vào khoảng 11 giờ sáng Chủ nhật ngày 29 tháng 3, bà lão 88 tuổi sống ở khu phố Iwamizawa đã giật mình khi một người đàn ông xông vào nhà bà qua cửa sau không khóa.

Người đàn ông tầm 50 - 60 tuổi, trên tay vung vẩy 1 cái cưa (cưa của Nhật không giống loại chúng ta thường thấy, nó có lưỡi như một con dao chặt thịt và cán dài như trong ảnh dưới đây).

Người đàn ông hét lên liên hồi "Đưa đồ ăn đây!" và nhấn mạnh rằng ông ta chỉ muốn được ăn ngay bây giờ. Rất may bà lão có không thiếu món ngon cho bữa trưa và bà đã cho ông ta cơm lẫn ozaku (các món mặn nho nhỏ đủ loại để ăn kèm của người Nhật).

Kẻ trộm không rời đi mà ngồi ngay tại bàn ăn cơm cùng bà lão, sau đó yêu cầu được cho thêm 1 tô nữa, bà lão cũng đồng ý và xới cơm cho hắn. Sau khi ăn no, tên cướp nói: "Đưa hết tiền đây!", sau đó hắn lấy 2000 Yên (hơn 400.000 VNĐ) rồi bỏ đi.

2000 Yên sẽ là số tiền lớn nếu bạn là học sinh tiểu học ở Nhật, tuy nhiên nó khá ít đối với một kẻ cướp có hung khí, thế nhưng tên cướp vẫn có vẻ hài lòng với số bạc lẻ. Trước khi rời khỏi nhà, tên cướp không quên để lại cho bà lão 1 túi 10 cái khẩu trang mới - có giá không dưới 5000 yên nếu được bán lại trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát tại Nhật.

Không khó để suy diễn về diễn biến tâm lý của tên cướp trong trường hợp nói trên, hắn ta chỉ đơn giản là quá đói bụng mà thôi. Với tình trạng hiện tại của thị trường nhu yếu phẩm ở Nhật, 10 chiếc khẩu trang là rất quý và chưa chắc có tiền là có thể mua được, thậm chí Thủ tướng Nhật cũng chỉ có thể duyệt ngân sách để tặng cho mỗi hộ gia đình 2 cái khẩu trang mà thôi.

Tên cướp được nhắc đến ở đây vẫn chưa được bắt giữ, cảnh sát ở Iwamizawa vẫn đang đang tìm kiếm ông ta.

Theo: ROCKETNEWS24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.