• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Cô bé 14 tuổi bị thiệt mạng khi cố bắt chước 'thánh nữ văn phòng' làm bắp nổ bằng lon Pepsi

Tin tức

Chiều ngày 22 tháng 8, Chu Triết 14 tuổi là khu phố Vĩnh An, thị trấn Hương Lương, tỉnh Sơn Đông khi đang chơi di động với bạn hàng xóm là Bành Tường Vũ, thì vô tình xem một clip hướng dẫn cách tự làm bắp nổ bằng lon Pepsi.

2

Thấy từ nguyên liệu chế tác cho tới cách làm đều rất đơn giản, đến khi bỏ hạt bắp vào, các hạt bắp chín nhảy ra khỏi lon Pepsi rất thú vị, hai đứa trẻ nổi hứng quyết định làm thử theo hướng dẫn của video.

1

Hai cô bé tự sưu tập những nguyên liệu theo hướng dẫn trong clip, cắt lon Pepsi làm thành lò nướng mini và châm cồn đốt bên dưới. Theo lời kể của Bành Tường Vũ, khi hai cô bé đốt cồn, hạt bắp không hề chín và nổ bung ra như trong video, chờ lâu nên sốt rột, hai cô bé đã đổ cồn trực tiếp vào trong lon khi lửa còn đang cháy, cuối cùng dẫn đến lon phát nổ.

3

Chu Triết và Bành Tường Vũ đều bị thương, Chu Triết bị thương nặng nhất, phỏng gần 96% cơ thể, phải vào phòng ICU để chữa trị.

Đến chiều ngày 05/06, Chu Triết đã qua đời trong bệnh viện, Bành Tường Vũ hiện đã tỉnh lại và tiếp tục điều trị trong bệnh viện.

Khi sự việc xảy ra, một phần cư dân mạng chỉ trích cha mẹ của cô bé đã không làm tròn trách nhiệm của mình, không quan tâm dạy dỗ con cái, để con mình làm ra những hành động nguy hiểm như vậy.

4

Cái chết thương tâm của cô bé gây ra tranh cãi rất nhiều trên mạng xã hội

Bên cạnh đó cũng có không ít cư dân mạng chỉ mũi dùi vào chủ nhân của clip làm bắp nổ - Tiểu Dã (hay còn được biết đến với tên Ms Yeah). Họ cho rằng trong chuyện này trách nhiệm của cô là lớn nhất, các việc làm trong clip của cô vốn đã rất nguy hiểm, nhưng khi bị cục phòng cháy Thành Đô gửi thư cảnh cáo, cô vẫn không chịu thêm dòng chữ “hành vi nguy hiểm, không nên thử tại nhà” vào trong video của mình, làm người xem dễ dàng hiểu lầm và cho rằng những hành động đó có thể làm được ở nhà.

6

Càng làm cư dân mạng phẫn nộ là ngay khi sự việc thương tâm này xảy ra, tất cả các clip liên quan tới làm bắp nổ được đăng dưới tên Văn Phòng Tiểu Dã ở Trung Quốc đều bị cắt bỏ, tuy nhiên ở các trang mạng nước ngoài như YouTube và Facebook thì vẫn còn nguyên, và để dòng chữ giới thiệu: “Tôi sẽ chỉ các bạn làm bắp nổ... Gọi tôi là thiên tài đi, chúc các bạn thật nhiều tình yêu và hạnh phúc.”

7

Vài cư dân mạng không nhịn được, đã đăng phản hồi ngay dưới clip trên YouTube rằng: “Video này đã hại chết người” hay “Xin đừng bắt chước theo”.

11

Các cư dân mạng thi nhau cảnh báo dưới video

Tuy nhiên, trước sự phản đối dữ dội của cộng đồng mạng, Tiểu Dã vẫn không có bất kì động thái nào tỏ ra hối lỗi hay bày tỏ sự tiếc nuối của mình với gia đình cô bé.

Nhưng hiện giờ dù có trách cứ thế nào thì cũng đã muộn, một sinh mệnh chỉ vừa 14 tuổi đã bị cướp đi, cũng chỉ muốn nhắc nhở các bậc phụ huynh hãy chăm nom và quản lý kỹ con mình kỹ hơn. Nhất là vào thời đại công nghệ thông tin, khi mà con trẻ có thể tiếp xúc với bất kì điều gì trên internet mà không có bất kì hạn chế gì. Các trang web và những người làm video cũng nên có trách nhiệm với sản phẩm mình làm ra.

Theo: Weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.