• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Con tàu huyền thoại Titanic sẽ tái ngộ thế giới vào năm 2022 để hoàn thành lộ trình dang dở năm xưa

Tin tức

Mặc dù thảm họa Titanic đã xảy ra 106 năm nhưng cả thế giới vẫn ám ảnh trước con số thương vong và sự nuối tiếc về một kiệt tác hàng hải tuyệt đẹp nhưng lại yểu mệnh.

Những người hâm mộ lẫn tiếc thương Titanic sẽ rất vui mừng khi biết rằng bản sao của chiếc tàu bất hạnh năm 1912 sẽ quay trở lại để tái ngộ với cả thế giới vào năm 2022.

lost bird tau titanic 2 ha thuy nam 2022 1

Con tàu Titanic II sẽ hạ thủy và khởi hành chuyến đi đầu tiên kéo dài 2 tuần từ Dubai đến Southampton và sau đó là đi đến New York, cùng một lộ trình giống hệt như lịch sử của con tàu yểu mệnh xưa kia.

Còn tàu mới coóng này cũng hứa hẹn sẽ giữ nguyên sự sang trọng, nguy nga như bản gốc. Nhà sản xuất tuyên bố rằng họ sẽ trang trí cabin giống như con tàu trước đây mặc dù họ buộc phải sử dụng một số nội thất, vật dụng và động cơ được sản xuất bằng công nghệ của thế kỷ 21.

lost bird tau titanic 2 ha thuy nam 2022 2

Con tàu được mệnh danh là "không thể chìm" Titanic đã va phải tảng băng lớn vào lúc 23:40 ngày 12/4/1912 và dần dần chìm hẳn vào lúc 2:20 sáng hôm sau khiến hơn 1.500 người tử nạn trên Đại Tây Dương.

Vụ tai nạn kinh hoàng này đã đi vào lịch sử ngành hàng hải và để lại ám ảnh cho cả thế giới. Thảm họa Titanic cũng là đề tài cho hàng loạt cuộc điều tra, kiện tụng và những giả thuyết ly kì về nó. Không có gì ngạc nhiên khi Titanic cũng trở thành bối cảnh cho rất nhiều tác phẩm văn học, hội họa và điện ảnh.

lost bird tau titanic 2 ha thuy nam 2022 6

Tranh vẽ về thảm họa Titanic của Willy Stoewer.

lost bird tau titanic 2 ha thuy nam 2022 3

Sau khi có tuyên bố chính thức về con tàu bản sao này, rất nhiều người vẫn nghi ngờ liệu các kỹ sư có thể thật sự tạo ra một con tàu giống hệt với huyền thoại hàng hải đã bị chìm cách đây hơn 100 năm trước không?

Titanic II lần đầu tiên được công bố vào năm 2012 để tưởng nhớ 100 năm kể từ thảm họa đắm tàu, nhưng do gặp rất nhiều khó khăn về tài chính và chế tạo nên nó đã bị dời lại cho đến tận bây giờ.

lost bird tau titanic 2 ha thuy nam 2022 7

Công ty Blue Star Lines đứng sau con tàu Titanic II khẳng định về tiến trình sản xuất của con tàu:

Bây giờ những vấn đề ngăn cản chúng tôi đều đã được giải quyết, chúng tôi đã bắt đầu xây dựng và vận hành con tàu Titanic II.

Vẫn có rất nhiều người mê tín cho rằng con tàu này có khí vận không tốt, cư dân mạng trên Twitter cũng cho rằng lặp lại tuyến đường ngày trước có thể khiến thảm kịch "lặp lại lần nữa".

Mọi người cũng đưa ra thắc mắc vì sao con tàu lại chọn tuyến đường như trước mà không phải là một lộ trình khác.

Tuy nhiên, Chủ tịch Blue Star Lines, ông Clive Palmer đã đảm bảo rằng hơn 100 năm qua, công nghệ đóng tàu hiện nay có thể sản xuất một chiếc tàu an toàn hơn nhiều so với tên gọi của nó. Quy trình hiện đại và công nghệ của thế kỷ 21 sẽ được tích hợp trong tàu.

lost bird tau titanic 2 ha thuy nam 2022 4

Ông tuyên bố:

Blue Star Line sẽ tạo ra một trải nghiệm trên tàu Titanic đích thực, cung cấp cho hành khách một con tàu sang trọng có nội thất và bố trí giống như phiên bản nguyên thủy. Nhưng chúng tôi cũng đồng thời tích hợp các quy trình hiện đại và công nghệ mới nhất để tạo ra sự thoải mái và bảo đảm cao cấp nhất.

Năm 1912, Titanic là con tàu của những giấc mơ. Hàng triệu người đã mơ ước được đặt chân lên mạn tàu, nhìn thấy nó ở cảng và trải nghiệm sự uy nghi độc đáo của nó. Titanic II sẽ là con tàu nơi những giấc mơ đó trở thành hiện thực.

lost bird tau titanic 2 ha thuy nam 2022 5

Bên cạnh đó, nhiều bình luận hài hước cũng cho rằng ở thế kỷ 21 Trái Đất đã thay đổi, băng đã tan gần hết rồi nên có lẽ tàu Titanic II sẽ bình yên vượt Đại Tây Dương mà không lo bị băng ngáng đường như hơn 100 năm trước nữa.

Theo công ty đóng tàu Blue Star Line, con tàu sẽ có 9 tầng với 835 cabin và đủ chỗ cho 2.435 hành khách. Khách đi tàu có thể mua vé hạng nhất, hạng hai và hạng ba như tàu Titanic nguyên bản. Tuy nhiên thông tin bán vé vẫn chưa được công bố chính thức.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.