• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

'Con xin lỗi' - Những lời cuối của chàng bác sĩ mất tích sau khi bị chẩn đoán mắc ung thư

Cuộc sống

Trước ngưỡng cửa tương lai tươi sáng, ông trời vẫn nhẫn tâm lấy đi tất cả những gì mà bác sĩ trẻ người Trung Quốc này đang ấp ủ. Đối với bất cứ ai khi trưởng thành, điều chúng ta mong mỏi nhất trong đời là phụng dưỡng và báo hiếu bố mẹ. Nhưng căn bệnh ung thư quái ác tìm đến anh, cuộc đời chấm dứt, để lại nỗi niềm day dứt của một đứa con chưa tròn chữ hiếu, khiến tang thương "người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh" cho chính bố mẹ mình.

1

Học y là những ngày tháng vất vả hơn tất thảy những ngành nghề nào. Anh Tang Gongwei, 26 tuổi là một trong những sĩ tử năm nào đỗ đạt trường y và rạng danh khi tốt nghiệp với tấm bằng bác sĩ. Tuy nhiên, niềm vui chưa bao lâu anh đã phải vật lộn với chẩn đoán căn bệnh ung thư của chính mình.

Với trách nhiệm cứu chữa người khác, nhưng nào có mấy bác sĩ tự cứu chữa được chính mình. Tang trong lúc tuyệt vọng đã lựa chọn cách ra đi, rời xa bố mẹ và định sẽ chết ở đâu đó một mình. Trong bức thư tuyệt mệnh để lại, anh xin lỗi bố mẹ vì mình không xứng đáng là con của họ, anh cũng không muốn bố mẹ lấy hết tài sản cả đời tích góp chỉ để kéo dài sự sống mỏng manh của mình.

Tang Gongwei mất tích đã hơn 50 ngày, bố mẹ của anh không ngừng tìm kiếm đứa con trai duy nhất của mình. Họ nhờ đến sự giúp đỡ của giới truyền thông với hy vọng mọi người sẽ giúp họ tìm được con trai.

Ông Tang Chunwu, người cha 55 tuổi, đau buồn nói với tờ Beijing Times rằng: "Tôi cầu xin những ai tốt bụng và biết thông cảm hãy giúp tôi tìm con trai mình. Nó là đứa con duy nhất của chúng tôi, chúng tôi thực sự bất lực".

Tang bị chẩn đoán mắc ung thư thực quản vào cuối tháng 2, chỉ ba năm sau khi tốt nghiệp và bắt đầu làm việc tại khoa dược của Bệnh viện Trung Y Hành Dương.

Điều trị ung thư cần số tiền rất lớn và trong hoàn cảnh chỉ vừa tốt nghiệp, bố mẹ là nông dân, anh chẳng còn cách nào cứu lấy chính mình. Các bác sĩ ở Trung Quốc chỉ được trả mức lương trung bình vào khoảng 63.000 đến 77.000 nhân dân tệ mỗi năm. Với số tiền ít ỏi, anh thà chết ở đâu đó và để lại tiền tiết kiệm phụ giúp bố mẹ những ngày không còn anh bên cạnh.

2

Chi phí điều trị ung thư không phải là con số nhỏ, không phải ai cũng đủ điều kiện cứu lấy chính mình.

Theo thống kê chính thức, tỉ lệ sống sót trên 5 năm của loại ung thư này chỉ khoảng 20%. Và Tang biết rằng mình không thể khiến gia đình lâm cảnh khốn cùng chỉ để anh sống thêm một vài năm.

Mặc dù trước đó, bố mẹ anh đã thuyết phục Tang làm phẫu thuật cắt bỏ khối u nhưng sau đó anh đã bỏ nhà đi và để lại bức thư với sự day dứt, đau lòng của đứa con không thể tròn chữ hiếu. Trong thư Tang viết: "Bố mẹ sẽ phải tiêu hết khoản tiền tiết kiệm của mình và thậm chí là nợ nần chỉ để giúp con sống lâu hơn một vài năm".

"Nếu con để bố mẹ phải đối mặt với gánh nặng tài chính và nỗi buồn mất con trong những năm cuối đời, thì tội lỗi này, con chết cả ngàn lần cũng không bù đắp được".

"Con không muốn sống như một kẻ hấp hối trong suốt quãng đời còn lại. Xin hãy tha thứ cho con vì đã gây ra nỗi đau tàn nhẫn này cho bố mẹ. Con không xứng đáng là con của bố mẹ, và con sẽ đền đáp công ơn và tình yêu thương của bố mẹ ở kiếp sau".

"Tang đã từng là một người con trưởng thành và rất chu đáo" - cha anh hồi tưởng.

"Thằng bé luôn tự gánh vác mọi khó khăn mà không hề cho chúng tôi biết. Nó tiết kiệm vì gia đình nghèo, thậm chí không bao giờ mua quần áo mới cho mình", ông Tang nói trong nước mắt.

"Thằng bé là con trai của tôi, và tôi sẽ dùng tất cả để điều trị cho nó dù phải tốn kém bao nhiêu".

Cảnh sát nghi ngờ rằng anh Tang có thể đã tới Trương Gia Giới, một di sản thế giới, cách nhà khoảng 500km. Đó là nơi mà Tang đã đến trong chuyến đi du lịch sau tốt nghiệp đại học, nhưng ở đây không hề có người thân của gia đình sinh sống.

Cảnh sát trong khu vực vẫn tìm cách tìm ra Tang, nhưng điện thoại của anh đã tắt máy và họ không có bất kỳ manh mối nào ở nhà anh ấy.

Theo: South Chinese Morning Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.