• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Cụ rùa playboy' cứu giống loài khỏi bị tuyệt diệt bằng cách 'quan hệ' thật nhiều

Tin tức

Cụ rùa Diego thuộc giống rùa đất khổng lồ đã lập kỷ lục khi cứu cả giống loài của mình khỏi bị tuyệt chủng. Cách đây nhiều năm, các nhà khoa học phát hiện loài rùa đất khổng lồ trên đảo Espanola thuộc quần đảo Galapagos khắp tuyệt chủng vì tần suất sinh sản kém, trên đảo chỉ còn 2 rùa đực và 12 rùa cái, vấn đề là 2 chú rùa đực này bị "yếu sinh lý" nên không thể nào duy trì nòi giống được.

Một chiến dịch được các nhà khoa học triển khai, họ tập kết những chú rùa đực ở khắp các sở thú trên thế giới về đảo Espanola để chúng hỗ trợ giao phối và sinh sản tự nhiên với các rùa cái có sẵn trên đảo này, trong số đó có Diego.

Diego rùa gợi cảm có hàng trăm con cháu.
Diego, cụ rùa "sinh lý mạnh" đã giúp khôi phục lại một quần thể rùa sắp bị tuyệt diệt ở quần đảo Galapagos.

Không riêng gì Diego được đưa đến Espanola, còn có 15 con rùa đực khác nữa, tuy nhiên nhu cầu quan hệ của chúng không cao được như Diego. Sau khi chương trình nhân giống kết thúc, người ta thống kê được tổng dân số rùa đã tăng lên đến 2000 con. Rất nhiều những con rùa mới sinh là con của Diego.

Ông Jorge Carrion, giám đốc công viên tự nhiên ở Galapagos nói:

Thật hạnh phúc khi thấy cụ rùa Diego đã đóng góp cho công cuộc tái thiết giống nòi. Một cảm giác tuyệt vời khi đưa cụ rùa này trở về thiên nhiên để "sống thực" với bản thân.

Ngoại hình đẹp của Diego đã khiến anh trở thành một người nổi tiếng trên đảo.

Hiện tại, Diego đã 100 tuổi, nhưng có đến 40% rùa trên đảo Espanola là con của cụ, một kết quả rất đáng ngạc nhiên. Những con rùa đực trẻ ơn Diego cũng không có khả năng sinh sản mạnh mẽ đến như vậy, đây thực sự là một kỷ lục trong thế giới động vật.

Diego được mang về sở thú San Diego, Mỹ lúc 30 tuổi, nó đã ở đó suốt nhiều năm trước khi được đưa trở lại tự nhiên để thực hiện sư mệnh nhân giống.

Kết quả hình ảnh cho diego tortoise
Dù đã 100 tuổi, Diego vẫn rất mạnh mẽ đầy sức sống.
Kết quả hình ảnh cho diego tortoise
Rùa Diego đang giao phối dưới sự quản lý của các nhà sinh vật học.

Washington Tapia, giám đốc của dự án Sáng kiến ​​phục hồi rùa khổng lồ cho biết nhờ Diego mà quần đảo Galapagos đã có đủ điều kiện để duy trì quần thể rùa, chúng sẽ tiếp tục phát triển bình thường trong tương lai.

Được biết, quần đảo Galapagos là một trong những điểm đến hàng đầu của thế giới để ngắm động vật hoang dã và từng được nhà khoa học vĩ đại Charles Darwin ghé thăm khi ông nghiên cứu về thuyết tiến hóa. Đây là một thánh địa của các nhà khoa học nghiên cứu lịch sử tự nhiên và nó trở nên đặc biệt hơn với sự hiện diện của những cá thể như Diego.

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.