• Về đầu trang
Tomorrow
Tomorrow

Cú twist gây sốc trong vụ 'Trò đùa order 30 phần gà': Tưởng nạn nhân bị bắt nạt, ai ngờ là kẻ suýt đi lừa đảo

Tin tức

Vụ việc "Kẻ bắt nạt cố tình đặt 30 phần gà đến nhà nạn nhân" thu hút được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng Hàn hoá ra lại là một màn trả đũa từ một băng nhóm lừa đảo vay nợ bất hợp pháp. 

Bài đăng kèm theo ảnh chụp hoá đơn thu hút hơn trăm nghìn lượt theo dõi trên một diễn đàn

Báo chí Hàn đăng tải vào ngày 26 tháng 12 vừa qua, 2 kẻ trong độ tuổi ngoài 20 được biết đến thông qua vụ việc "Giả là người đặt 30 phần gà để giao hàng đến nhà nạn nhân A (20 tuổi)" thực ra lại thuộc một băng nhóm thực hiện “Công việc lừa đảo vay tiền”. “Công việc lừa đảo vay tiền” này nhằm ám chỉ đến những kẻ môi giới trung gian làm giả giấy tờ để có thể tạo ra khoản vay và tiếp cận đến những người không thể đi vay theo cách bình thường rồi sau đó lấy đi số tiền hoa hồng từ việc môi giới ở Hàn Quốc. 

Theo Sở cảnh sát Seongnam, "nạn nhân" A vốn đang thất nghiệp gần đây đã liên hệ với một băng nhóm thực hiện “lừa đảo vay tiền” sau khi đọc được một bài đăng với tên gọi “Tôi có thể cho vay” trên mạng. Người này sau đó đã dành thời gian khoảng một tuần ở nhà nghỉ và phòng tắm hơi - những nơi mà anh ta được đào tạo về việc làm giả giấy chứng nhận nghề nghiệp và học cách sử dụng hành vi ứng xử trước các nhân viên của ngân hàng.

A bị trả đũa vì không thực hiện lừa đảo vay nợ ở ngân hàng

Khi đến ngân hàng để nhận được một khoản vay, A đã cảm thấy tội lỗi về những việc như làm giả giấy tờ, vì vậy sau khi xác nhận rằng băng nhóm lừa đảo đang canh chừng ở cửa trước, anh ta đã chạy trốn qua cửa sau của ngân hàng. Sau đó để doạ nạt, băng nhóm này đã đặt 30 phần gà rán cùng sốt cay ngọt (Dakgangjeong) trị giá 330 ngàn won (khoảng 6 triệu rưỡi VNĐ) tại một nhà hàng nằm ở Bundang-gu, Seongnam, tỉnh Gyeonggi đúng vào đêm Giáng sinh để giao đến nhà A. 

Ngay sau một thời gian ngắn khi xảy ra vụ việc trên, A được báo cáo lên cảnh sát về việc lừa đảo khoản nợ. Đó là lý do mà Sở cảnh sát Seongnam lại đảm nhiệm điều tra sự việc chứ không phải Phòng cảnh sát Bundang - khu vực xảy ra sự việc giao hàng có thẩm quyền điều tra ban đầu. 

Sở cảnh sát Seongnam nơi điều tra vụ việc

Thông tin đã được Lostbird đăng tải ở bài đăng trước, vụ việc này sau đó đã được lan truyền khi B (hơn 30 tuổi) - chủ nhà hàng gà được đề cập đã đăng câu chuyện lên một diễn đàn nổi tiếng trên mạng.

"Tôi nhận được một đơn đặt hàng nhóm và đến nhà khách hàng để giao đồ thì người mẹ ra mở cửa đã nói rằng không có đơn đặt hàng nào như vậy". B chia sẻ. "Tôi đã đưa hoá đơn ra và người mẹ đã bảo rằng ‘con trai tôi đang bị bọn đầu gấu bắt nạt nên tôi nghĩ rằng bọn chúng đã thực hiện đơn đặt hàng như là một trò đùa’". Người mẹ tiếp tục nói thêm "Tôi không muốn làm tổn hại để nhà hàng nên tôi sẽ trả hết tiền trên hoá đơn nhưng vì nhà tôi không có ai ăn nên tôi sẽ chỉ lấy 3 phần gà, xin hãy mang chỗ còn lại về." Bài viết, kèm theo hoá đơn trị giá 330,000 won được đăng tải cùng lời hứa sẽ tặng số gà còn lại cho bất kì ai đến quán ăn, đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm khi thu hút hàng trăm nghìn lượt đọc và bình luận từ cư dân mạng. Sau đó các tờ báo đưa tin rằng chủ nhà hàng gà đã yêu cầu nạn nhân huỷ số tiền đã trả trên thẻ tín dụng và kiện phía đặt hàng vì đã làm gián đoạn kinh doanh thông qua việc giả order với số lượng lớn. 

Nguyên nhân sự việc lúc đầu được nghi ngờ là do nạn nhân đã bị bắt nạt từ hồi học trung học bởi những người đã thực hiện đơn đặt hàng giả và B cũng đăng tải thông tin qua cuộc điện thoại với gia đình nạn nhân rằng cả những người bắt nạt lẫn nạn nhân đều trong độ tuổi 20.

Tuy nhiên, sau khi cảnh sát đã thành lập một cuộc điều tra vì chủ sở hữu của nhà hàng gà này nộp đơn khiếu nại việc làm gián đoạn kinh doanh và đơn đặt hàng thì phát hiện ra rằng đó là một vụ việc liên quan đến lừa đảo gian lận để cho vay bất hợp pháp. 

Một quan chức cảnh sát nói: “Trong bối cảnh điều tra vụ án gian lận cho vay, sự việc này đã nổ ra và chúng tôi đã kết hợp lại để điều tra. Không giống như những thông tin được công chúng biết đến, thủ phạm và nạn nhân không quen biết với nhau nhiều và đang bị điều tra về các vấn đề lừa đảo vay nợ.”

Cảnh sát nói thêm: “Sau khi điều tra, cả người bị hại lẫn kẻ thực hiện giao dịch giả trong bài đăng của B không có liên quan gì đến bạo lực học đường. Nghi vấn xảy ra xung quanh việc bạo lực học đường được gây ra bởi sự hiểu lầm phát sinh từ chủ nhà hàng B và mẹ của nạn nhân A. Chúng tôi tin rằng những cáo buộc về việc làm gián đoạn kinh doanh thông qua đơn đặt hàng giả sẽ được thừa nhận. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra xem có bất kì tội ác nào khác được phát sinh.” 

Chủ nhà hàng gà từ chối không tiếp nhận thêm bất kì cuộc phỏng vấn nào khác từ truyền thông

Diễn biến đầy bất ngờ của sự việc tiếp tục được cư dân mạng bàn luận sôi nổi, hầu hết bày tỏ sự khen ngợi đồng thời lo lắng về một vụ trả đũa tiếp theo nhắm vào chủ nhà hàng:  

[+8906, -15] Nhờ có gà rán cùng sốt cay ngọt (Dakgangjeong) mà bắt được băng nhóm lừa đảo đó nhỉ 

[+7766, -55] Cả người con trai đưa ra quyết định vào phút cuối đã làm rất tốt và cả người mẹ đột nhiên nhận được đơn đặt đồ trị giá 330 ngàn won đã ứng xử lại một cách thật bình tĩnh cũng rất tuyệt vời. Cũng cảm ơn cả chủ nhà hàng gà, người đã rất ngầu không chỉ đã tặng đồ miễn phí trong tình huống đó mà còn kiện việc gián đoạn kinh doanh huỷ thanh toán.

[+5271, -30] Cuối cùng là thật sự cảm ơn người chủ quán, xin hãy phê chuẩn trao giải thưởng Công dân gương mẫu cho người đó.

[+1507, -19] Dẫu sao thì nếu tất cả bọn chúng bị tóm gọn thì đây đúng là đóng góp lớn cho xã hội đấy.

[+919, -3] Người mẹ đã gánh vác tất cả mọi thứ vì sợ con trai sẽ bị trả thù và chủ nhà hàng quên đi việc mình là người buôn bán mà huỷ thanh toán, liên hệ cảnh sát để bắt từng kẻ cặn bã. Tôi chân thành kính nể mọi người. Đặc biệt là người chủ nhà hàng, xin hãy trở nên giàu có nha.

[+526, -2] Vì vụ việc này có tình tiết tống tiền 3 triệu won bằng cách mở số điện thoại với tên đứa con, người con trai này chỉ mới ở giai đoạn đầu tuổi 20 nhưng đã thử nhận khoản vay bất hợp pháp có thể là do sự đe doạ từ bạn bè. Vì vậy cảnh sát nên điều tra cả vụ tống tiền 3 triệu won bên cạnh việc liên quan đến đơn đặt hàng gà, và mở rộng điều tra bằng cách kiểm tra lý do tại sao người con lại cố liên hệ với bọn vay nợ bất hợp pháp.

[+317, -4] Nhưng mà tôi cũng lo lắng rằng chủ nhà hàng cũng có thể sẽ bị trả thù. Hình phạt thì có thể ngắn hạn nhưng có thể ẩn chứa việc gây hại ác độc trong tương lai.

[+269, -1] Tôi hy vọng là sẽ không có thiệt hại nào tiếp theo đối với chủ quán gà và người con. Mong rằng họ sẽ được bảo vệ bởi cảnh sát trong một thời gian. 

Theo: Kyunghyang Shinmun, Naver

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.