• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Đàn khỉ ăn cắp mẫu máu thử nghiệm Covid ở Ấn Độ khiến người dân lo sợ

Tin tức

Các nhà chức trách cho biết vào hôm thứ Sáu, một đàn khỉ đã tấn công một quan chức y tế và lấy đi mẫu máu của những bệnh nhân thử nghiệm dương tính với mẫu virus corona chủng mới gần thành phố Lucknow, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Vụ tấn công xảy ra trong tuần này khi một kỹ thuật viên phòng thí nghiệm đang đi bộ trong khuôn viên trường đại học y ở bang Meerut, cách Lucknow, bang Uttar Pradesh 460 km về phía Bắc.

"Mấy con khỉ đã chộp lấy và bỏ trốn cùng với mẫu máu của bốn bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được điều trị và chúng tôi phải tiến hành lấy lại máu của họ," bác sĩ S.K. Garg- một quan chức hàng đầu của trường cho biết.

Hình ảnh một con khỉ băng qua đường gần Dinh Tổng thống Ấn Độ trong thời gian giới nghiêm dài 14 giờ để hạn chế sự lây lan của bệnh coronavirus (COVID-19) tại New Delhi, Ấn Độ, ngày 22 tháng 3 năm 2020

Các nhà chức trách cho biết họ không rõ liệu những con khỉ có làm đổ mẫu máu hay không, tuy nhiên người dân sống gần khuôn viên tán cây sợ lây lan virus nếu như những con khỉ mang mầm bệnh vào khu dân cư.

-"Những con khỉ đã tiếp xúc với mẫu máu bệnh; thế nhưng vẫn không có bằng chứng nào được tìm thấy chứng minh rằng những con khỉ có thể bị nhiễm bệnh," ông Garg nói với Reuters.

Virus corona được cho là đã lây nhiễm từ động vật sang người trong một khu chợ buôn bán động vật hoang dã ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc vào cuối năm ngoái.

Tính tới thời điểm hiện tại thì Ấn Độ đã có 165.799 trường hợp nhiễm covid-19 và 4.706 ca tử vong.

Nhiều đàn khỉ ngày càng đi sâu vào các khu định cư của con người ở Ấn Độ và gây xáo trộn, thậm chí tấn công người dân. Các nhà môi trường cho biết sự phá hủy môi trường sống tự nhiên là lý do chính khiến động vật di chuyển vào khu vực thành thị để tìm kiếm thức ăn.

Đọc thêm: 'Covid chưa qua, Zika đã tới': Người dân cần chủ động diệt trừ muỗi trong mùa mưa

Theo: reuters
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.