• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Đạo diễn Bong Joon-ho và loạt khoảnh khắc siêu hài tại lễ trao giải Oscar 2020

Tin tức

Làm nên lịch sử cho điện ảnh Hàn Quốc tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92, Bong Joon-ho đã có những biểu cảm thú vị trên sân khấu nhà hát Dolby Theatre cũng như một vài giây phút tinh nghịch bên tượng vàng danh giá, không chỉ 1 mà ông đã nhận đến 4 tượng vàng cho tựa phim Parasite.

Image

Đặc biệt hơn cả là Parasite đã trở thành xuất phẩm điện ảnh nước ngoài (không nói tiếng Anh) đầu tiên đạt giải Phim xuất sắc nhất (Best Picture) trong lịch sử 90 năm của giải thưởng này. Dưới đây là những giây phút vô giá sẽ đi vào lịch sử cùng cái tên Bong Joon-ho.

Tượng vàng cuối cùng cũng thuộc về ta?

Bong Joon-ho từng cho rằng giải Oscar không công bằng với đạo diễn nước ngoài, giờ đây chính ông là người phá vỡ rào cản, tiền lệ vốn có "giải Phim xuất sắc nhất chỉ dành cho phim Âu Mỹ" nay đã không còn nữa.

E thẹn khi nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất?

Bong Joon-ho cũng chính thức được gia nhập hàng ngũ những đạo diễn thành công nhất thế giới khi chiến thắng ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92.

Đừng quên rằng ông cũng được vinh danh cùng Parasite tại giải Quả Cầu Vàng, giải thưởng Hàn Lâm Viện Anh Quốc BAFTAs và đặc biệt là giải Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes.

Image
Wow, cho hai tượng vàng hôn nhau?
Image

Mang về hai tượng vàng cho riêng mình ở hạng mục cá nhân là Kịch bản gốc xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất, đây là trường hợp hiếm hoi khi một ứng viên cùng nhận được hơn một tượng vàng tại một lễ trao giải của Viện Hàn Lâm Khoa kọc và Nghệ Thuật Điện Ảnh Hoa Kỳ.

Image
Bong Joon-ho khiến cả khán phòng vỡ òa khi ông tri ân những đồng nghiệp và tiền bối trong ngành điện ảnh.

Đạo diễn người Hàn Quốc tri ân và cho biết rằng ông đã học rất nhiều từ phim của đạo diễn lão thành Martin Scorsese từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau đó, Bong Joon-ho cảm ơn Quentin Tarantino vì đã luôn yêu thích phim của ông, ngay cả khi thị trường Mỹ quay lưng không thèm để ý.

Image
Đây là nơi người chiến thắng được khắc tên mình lên bệ tượng, trông đạo diễn người Hàn Quốc khá luống cuống vì ông không thể ôm hết một lúc cả 4 tượng vàng.

Tôi là một gã lập dị!

Bong Joon-ho trả lời phỏng vấn sau khi nhận giải:

Phóng viên: "Ý tưởng nào nảy sinh trong đầu khiến ông quyết định thực hiện bộ phim đó? Bởi vì nó thực sự độc đáo, thú vị và cũng thật điên cuồng!

Bong Joon-ho: "Bởi vì tôi là một thằng khốn lập dị!" (cười)

Image

Bong Joon-ho là nhà đạo diễn và biên kịch sinh năm 1969 (50 tuổi) tại Daegu, Hàn Quốc. Ông được quốc tế biết đến sau phim kinh dị quái vật The Host (2006) và Snowpiercer (2013) trước khi đột phá tại liên hoan phim Cannes 2019 với Parasite và liên tục gặt hái những vinh quang ở khắp các giải thưởng điện ảnh từ cuối năm 2019 đến đầu năm 2020.

10/02/2020 - El director Bong Joon Ho posa con dos estatuillas de los Oscar. / REUTERS -LUCAS JACKSON

Hiện tại, có thể xem Bong Joon-ho là một trong những đạo diễn Châu Á thành công nhất trên trường quốc tế, sánh ngang tên tuổi của những Lý An, Trương Nghệ Mưu, Vương Gia Vệ. Tuy nhiên, điều mà ông làm được còn to lớn và gây chấn động hơn nhiều.

Nhận giải quá nhiều, hết biết phải phát biểu gì luôn!

Lúc được vinh danh Đạo diễn xuất sắc nhất, Bong Joon-ho bước lên sân khấu và nói với một dáng vẻ rất e thẹn và có chút căng thẳng:

Tôi tưởng lúc nãy nhận giải phim nước ngoài xuất sắc xong là có thể thư giãn rồi... Tối nay tui sẽ uống rượu, nhậu tới sáng hôm sau luôn.

Image
Không biết phải nói gì nữa, nãy giờ phát biểu 2 3 lần rồi!

Điều đáng quý nhất trong thành công của Bong Joon-ho với Parasite không phải là tượng vàng danh giá của Viện Hàn Lâm mà chính là tài năng của ông đã giúp điện ảnh Hàn Quốc bứt phá ngoạn mục, vượt qua rào cản như ngôn ngữ, khoảng cách địa lý, quốc gia và sắc tộc để được công nhận một cách bình đẳng.

Image result for bong joon ho oscar cute
Ôm chầm lấy Song Kang-ho khi được vinh danh 4 lần liên tục!

Trong tương lai gần, nếu điện ảnh Hàn Quốc có tiếp tục đạt được những thành công mới thì không thể phủ nhận công lao của Bong Joon-ho bởi vì chính ông đã đặt viên gạch đầu tiên cho một thời kỳ hoàng kim của ngành công nghiệp điện ảnh xứ sở kim chi.

Đọc thêm: Oscar 2020, những khoảnh khắc khơi nguồn cho loạt meme bất tận

Theo: Lễ trao giải Oscar lần thứ 92
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.