• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Để Denis Đặng là đại sứ cho game, nhà phát hành phải xóa bài sau vài phút vì bị phản đối quá nhiều

Tin tức

Mời KOL hay còn được biết là "người có sức ảnh hưởng" để quảng bá sản phẩm, thương hiệu đang ngày càng trở nên phổ biến. Nhờ sự nổi tiếng của những nhân vật này, sản phẩm có thể đến gần hơn với người tiêu dùng và trở nên phổ biến với số đông. Tuy nhiên, khi lựa chọn KOL để quảng bá, doanh nghiệp cần phải tìm hiểu xem tính cách người đó như thế nào, có phù hợp với sản phẩm hay dính điều tiếng trên mạng xã hội không.

Mới đây, game Vân Mộng Tứ Thời Ca đã có một pha markerting được cho là "đi vào lòng đất" khi lựa chọn Giám đốc sáng tạo Denis Đặng - một nhân vật khá tai tiếng và có cộng đồng anti-fan đông đảo trên mạng xã hội vì loạt "phốt" đạo nhái, ăn cắp văn hóa các nước - về làm Đại Sứ Vân Mộng cho game. Trước quyết định này của nhà phát hành, cư dân mạng đã tỏ ra rất phẫn nộ và lên tiếng tẩy chay game. Một số còn đi xa hơn và đòi xóa game này nếu không đổi người đại diện.

Để xoa dịu cơn tức giận của người dùng, chỉ vài phút sau khi đăng bài, nhà phát hành đã xóa bài đăng và tiến hành một cuộc khảo sát nhằm tìm ra người đại diện mới. Tuy nhiên, trong danh sách các ứng cử viên sáng giá gồm Gil Lê, Hoàng Thùy Linh, Min hay Bích Phương, vẫn có mặt của vị "giám đốc sáng tạo" này.

Trước động thái có phần "lươn lẹo" từ phía nhà phát hành, rất nhiều người đã lên tiếng phản đối. Họ cho rằng để một gương mặt tai tiếng như Denis Đặng tiếp tục hợp tác sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến những người dùng không phải fan của anh này - vốn đã có ác cảm với anh chàng do loạt "phốt" trước đó. Tuy nhiên, một bộ phận vẫn lên tiếng ủng hộ Denis vì thấy anh có tạo hình đẹp và rất hợp với game cổ trang.

Có lẽ Denis Đặng đã vô tình khiến đội ngũ marketing của Vân Mộng Tứ Thời Ca một phen lao đao và sẽ phải có chiến lược quảng bá thương hiệu mới nếu không muốn bị người dùng tẩy chay.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.