Điểm số dựa trên cuộc khảo sát ý kiến khách hàng về những hãng hàng không qua các tiêu chí: giá tiền, thức ăn nước uống, chỗ ngồi, không gian.
Ryanair, hãng hàng không giá rẻ của Ireland, đã đánh bại tất cả để trở thành "Hãng hàng không tệ nhất" với số phiếu bầu chọn 40%. Đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp hãng "vinh dự" nhận giải này. Được biết Ryanair đã "phá hoại" kì nghỉ lễ của rất nhiều người bằng cách hủy/hoãn chuyến bay của họ mà không hoàn tiền lại hay đền bù. Ngoài ra, mỗi ghế ngồi trên máy bay Ryanair có giá 30 Euro (gần 800.000 VND) nhưng chưa bao gồm các chi phí ẩn, chi phí phát sinh cộng lại cũng gần 45 Euro (gần 1 triệu 2 VND).
Nhưng điều kì lạ là khách hàng tuy xếp hạng thấp cho Ryanair nhưng vẫn đi máy bay của hãng này, bằng chứng là mỗi năm lượng khách sử dụng hãng máy bay này vẫn tăng đều.
Trong bảng xếp hạng máy bay đường ngắn được khách hài lòng nhất, hãng bay Aurigny vinh dự được xếp hạng nhất với 81%. Điều đáng quan tâm là Aurigny chỉ là một hãng máy bay nhỏ bay đến quần đảo Channel ở châu Âu.
Ở bảng xếp hạng máy bay đường dài, Singapore Airlines đã vượt mặt đối thủ nặng kí như Emirates, Qatar Airways để trở thành "Hãng máy bay được yêu thích nhất" với 85%. Còn hãng bay American Airlines đứng chót bảng này với 52%.
Tuy nhiên, đừng dựa vào số điểm chủ quan trên mà đánh giá hãng bay nào nên đi hay không nên đi. Không phải những người tham gia khảo sát đều đã đi hết tất cả hãng bay trên thế giới.
Các hãng bay đã cố gắng rất nhiều trong việc đầu tư vào các thiết bị giúp hành khách cảm thấy thoải mái hơn trong cả chuyến bay dài: cho hành khách sử dụng wifi, phục vụ thêm bữa ăn, mời bếp trưởng phục vụ trên máy bay,...
Bình luận (0)
Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.