• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Dolce & Gabbana gây tranh cãi với quảng cáo có nhiều chi tiết ẩn ý mỉa mai, miệt thị người Châu Á

Tin tức

Từ khi ra mắt vào năm 1985, nhãn hiệu thời trang cao cấp Dolce & Gabbana đã được giới mộ điệu và các sao Hollywood yêu thích bởi những thiết kế tinh xảo, quý phái và cực kỳ sang trọng.

Nhiều ngôi sao như Madonna, Kylie Minogue hay Anne Hathaway đã mặc trang phục của hãng trong các sự kiện đặc biệt, góp phần giúp hãng trở nên nổi tiếng hơn.

dg composite

Những thiết kế của hãng D&G.

Tuy nhiên, mới đây, D&G đã gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng với loạt quảng cáo mang tên Eating with Chopsticks được cho là mang tính phân biệt chủng tộc với người Châu Á, cụ thể là người Trung Quốc.

Quảng cáo gồm có ba phần, trong đó có hình một cô gái Trung Quốc sử dụng đũa để ăn các món truyền thống của Ý như pizza Margherita, cannoli Sicilia và mỳ spaghetti. Ngay từ khi mới bắt đầu, clip đã khiến cho nhiều người khó chịu khi người lồng tiếng cố tình đọc sai tên của hãng D&G, như một cách để chế nhạo người Trung không thể đọc đúng tên các món đồ hiệu.

Ngoài ra, người này còn nói đũa chỉ là "dụng cụ có hình cái que" như đang chế nhạo cách ăn của người Trung.

Tiếp theo, cô gái trong đoạn quảng cáo luôn sử dụng đũa trong các món ăn vốn không thể sử dụng dụng cụ này một cách vô cùng nực cười như xẻ nhỏ miếng pizza rồi gắp lên, dùng đũa để ăn món bánh cannoli hay ăn mỳ Ý như mỳ Trung Quốc.

Không chỉ có vậy, hãng còn dùng những câu nói gây tranh cãi như "Người nào có thể hoàn thành nó xuất sắc sẽ đạt được điểm cao", câu nói vốn chỉ dành cho những đứa trẻ.

untitled

Sử dụng đũa để cắt pizza ư ?

dg

Làm gì có ai ăn pizza như thế này ?

dg 2

Dùng đũa để gắp một cái cannoli.

dg 3

Dùng đầu đũa để ăn kem ở trong bánh.

untitled 1

Ăn mỳ Ý như ăn mỳ Trung Quốc.

Sau khi đăng tải, đoạn clip này đã vấp phải vô số lời chỉ trích từ phía cộng đồng mạng. Một khán giả bức xúc nói: "Này, nếu các người đang nhắm đến thị trường Trung Quốc, ít nhất là nên tìm hiểu và xem sở thích của người Trung như thế nào. Dừng sự thiếu hiểu biết và mớ kiến thức lỗi thời của mấy người đi. Những cái video này không vui tí nào đâu".

46432617 268127157232687 8342641202708873216 n

Những chỉ trích của cộng đồng mạng.

Một người khác lên tiếng:"Trong khi các hãng đồ xa xỉ khác đang cố gắng để thu hút sự chú ý và nhận dạng từ khách hàng Trung Quốc thì quảng cáo của mấy người lại làm điều ngược lại. Tôi không hiểu tại sao bộ phận tiếp thị của các người lại ra quyết định ngu ngốc như thế, mấy người sẽ phải trả giá cho chuyện này. Một ví dụ hết sức sai lầm trong việc quản lý và quảng bá thương hiệu".

Được biết, D&G đã gỡ quảng cáo của mình trên weibo nhưng vẫn giữ trên Instagram và Twitter.

Đây không phải lần đầu tiên hãng thời trang danh tiếng này gây tranh cãi với những quảng cáo của mình. Vào khoảng năm 2007 - 2008, hãng đã phát động chiến dịch quảng bá sản phẩm tại Tây Ban Nha và Pháp.

Trong quảng cáo đó có cảnh một người đàn ông giữ chặt một phụ nữ trên mặt đất, xung quanh có rất nhiều người đàn ông khác xem cảnh đó với thái độ khác nhau.

Các ý kiến chỉ trích cho rằng quảng cáo này không phù hợp về nội dung và hạ thấp phụ nữ. Ở Tây Ban Nha chiến dịch quảng cáo này bị cấm và để tránh điều tiếng cuối cùng quảng cáo này cũng bị ngưng tại Ý.

ad 163261088

Quảng cáo gây tranh cãi của Dolce & Gabbana.

Các bạn đọc của Lost Bird nghĩ sao về quảng cáo mới của Dolce & Gabbana?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.