• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đồng xu Kenya mới thay thế chân dung các nhà lãnh đạo bằng hình ảnh động vật hoang dã

Tin tức

Sự thay đổi đáng kể này của Kenya đang thu hút nhiều sự chú ý của thế giới, lãnh đạo của nước này cũng đang cho thấy họ đặt mục tiêu bảo vệ động vật hoang dã lên hàng đầu.

Những đồng tiền xu trước đây đều có chân dung của 3 nhà cầm quyền Kenya là Jomo Kenyatta, Daniel arap MoiMwai Kibaki. Trong thời gian cai trị của mình, hình của họ sẽ được in trên tiền tệ trong nước.

lost bird kenya thay doi thiet ke dong xu 1

Sự thay đổi chân dung lãnh đạo thành động vật hoang dã được nhiều người dân Kenya khẳng định là một nỗ lực của các nhà lãnh đạo trong việc quảng bá cho đất nước.

Đồng xu mới của Kenya sẽ được phát hành chính thức với hình ảnh của những loài động vật hoang dã nổi tiếng của đất nước này gồm sư tử, voi, hươu cao cổ và tê giác.

Tổng thống Uhuru Kenyatta của Kenya cho biết thêm đồng tiền mới là một "thay đổi lớn" cho thấy "đất nước chúng tôi đã đi một chặng đường dài".

lost bird kenya thay doi thiet ke dong xu 2

Tổng thống giải thích thêm:

"Tiền tệ của một quốc gia không đơn giản là để trao đổi, mua bán. Các thiết kế trên các loại tiền cũng thể hiện giá trị lịch sử, tôn vinh văn hoá và môi trường ở từng quốc gia."

Ngân hàng trung ương trong nước đã đáp ứng sản xuất tiền xu với thiết kế trên, họ cũng có kế hoạch thay đổi cả tiền giấy.

Ngân hàng cho biết sự lựa chọn hình ảnh động vật là biểu hiện cho một Kenya mới được tái sinh và thịnh vượng, cùng với đó là thể hiện sự tôn trọng đối với môi trường.

lost bird kenya thay doi thiet ke dong xu 3

Trước sự thay đổi lớn lao này, người dân trong nước đều tỏ ra hài lòng khi chính phủ đang quan tâm đến thiên nhiên.

Theo: BBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.