• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Du học sinh kêu gọi kiều bào về nước cách ly, tự đóng tiền ăn trong 14 ngày

Tin tức

Gần đây trên mạng xã hội và các kênh truyền thông online đăng tải nhiều tin tức về những trường hợp du học sinh về nước cách ly, sau đó chê bai cơ sở vật chất ở những khu cách ly do nhà nước chuẩn bị. Tình trạng này xảy ra giữa lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp là điều không ai mong muốn.

Tuy nhiên, đó chỉ là những trường hợp cá biệt khi người ta không tìm được tiếng nói chung, hầu hết những cá nhân được cách ly đều có thái độ hợp tác, thậm chí có hành động đáng khen như một nhóm du học sinh Mỹ dưới đây, những cô gái trẻ này đã vận động du học sinh và kiều bào về nước tự nguyện đóng tiền ăn cách ly trong 14 ngày.

Các bạn du học sinh cũng truyền tải thông điệp:

...Cách đơn giản nhất mà bạn có thể làm là chia sẻ hình ảnh từ Việt Nam, để cho thế giới biết là chúng ta không bỏ một ai sau lưng. Bạn là du học sinh từ Mỹ, vậy phiền bạn dùng Twitter để lan toả các hashtag...

4 bạn du học sinh không quên viết thông điệp bằng cả tiếng Anh để kêu gọi kiều bào về nước cách ly và tự nguyện đóng tiền ăn trong 14 ngày.

Thông điệp của các du học sinh nói trên (hiện đang cách ly ở Pháp Vân, Hoàng Mai, Hà Nội) có viết:

...Mọi người nên nhớ rằng đây là khu cách ly được phong toả chỉ vài ngày trước khi bọn mình chuyển đến nên chuyện phòng ốc có bụi bẩn là điều bình thường. Quan trọng là nhà nước đã chuẩn bị kĩ càng chổi, cây lau nhà, nước lau nhà và giẻ lau để bọn mình tự lau dọn nơi mình cách ly.

...Chúng em biết để có thể chu cấp đồ ăn và nơi ở cách ly, nhà nước đã phải bỏ ra rất nhiều tiền của. Vì vậy em và các chị em trong phòng xin tự nguyện đóng tiền ăn và ở trong 14 ngày cách ly để góp phần nhỏ gánh nặng trong lúc khó khăn này của đất nước...

Em cũng mong muốn và xin phép được kêu gọi các bạn du học sinh và Việt kiều về nước tự nguyện đóng tiền/ ủng hộ tuỳ tâm cho nhà nước.

Một phụ huynh ở Huế cảm động khi đọc được thông điệp của các bạn du học sinh.

Thông điệp của nhóm bạn đã đạt hàng nghìn lượt share trong chưa đầy 24 giờ, dưới phần bình luận lại có nhiều lời khen tặng. Không chỉ kêu gọi kiều bào đóng góp qua cú pháp gửi đến tổng đài 1407, bạn du học sinh có tài khoản Duong Nguyen còn kể lại lịch trình về nước cách ly của mình và cách mà các nhân viên hải quan, nhân viên y tế đã trấn an và chăm sốc các bạn ấy như thế nào.

Thậm chí những phụ huynh có con cháu đang cách ly cũng vào chia sẻ. Nhờ vậy, chúng ta biết được rằng ngoài kia vẫn còn rất nhiều những bạn trẻ du học sinh có ý thức và yêu nước, sẵn sàng hợp tác trong bối cảnh đại dịch.

Đọc thêm: Ném đồ tiếp tế cho người thân qua hàng rào, mặc kệ quy định phải khử khuẩn của khu cách ly

Theo: Facebook Duong Nguyen
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.