• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Du học sinh phản pháo về việc bị chê là 'cậu ấm cô chiêu' tại các khu cách ly

Tin tức

Trước tình hình bệnh dịch COVID-19 lan mạnh ở các nước phương Tây, hàng loạt du học sinh và Việt kiều sinh sống ở nước ngoài đã đổ về Việt Nam như một cách để tránh dịch. Do số lượng người hồi hương quá đông, chính phủ đã huy động ký túc xá của một số trường Đại học để chuyển đổi thành khu cách ly tập trung, nhằm đảm bảo tất cả những ai từ nước ngoài về đều có nơi cách ly phù hợp.

Nhưng do lệnh chuyển đổi phòng diễn ra quá gấp, một số sinh viên về quê tránh dịch đã không kịp dọn dẹp phòng ốc hay đồ đạc, dẫn tới chuyện có một số du học sinh phàn nàn về chất lượng nơi cách ly. Mới đây nhất, một du học sinh Canada đã lên tiếng chê bai phòng ký túc xá khu A, Đại học Quốc gia TPHCM, nơi bạn ấy tạm ở trong thời gian cách ly là bẩn đến không thể chấp nhận được.

Ý kiến trên của bạn du học sinh đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, đa phần là lên tiếng chê trách bạn kia đã về quê tránh dịch còn đòi hỏi. Một số nặng lời hơn, nói rằng du học sinh toàn là những người "sướng quá quen thân", trong khi nhiều sinh viên và các chiến sĩ phải làm việc vất vả để các bạn có được điều kiện tốt nhất thì mình lại lên tiếng bỉ bôi.

Dù vậy, cũng không ít người lên tiếng bênh vực ý kiến của du học sinh trên, nói rằng dù có vội thì căn phòng đó vẫn là quá bẩn, không đảm bảo vệ sinh, đồng thời chia sẻ về những điều mình phải trải qua trong quá trình cách ly như một cách để chứng minh rằng mình cũng phải sống cảnh thiếu thốn trăm bề, chứ không sung sướng như mọi người nghĩ. Đơn cử, một Facebooker hiện đang cách ly ở Ký túc xá Đại Học Quốc Gia - Thủ Đức tên là T.D.H đã chia sẻ.

"Tụi nó là cậu ấm cô chiêu, toàn là những người có tiền ăn sung mặc sướng quen thân, điều kiện hơn bao nhiêu người mà giờ cực khổ có 14 ngày cũng không chịu nổi, đòi người nhà tiếp tế này nọ làm khổ mấy anh chị hỗ trợ ở trại cách ly. Sung sướng trên sự cực khổ của người khác".

Thôi mà... Mấy bạn thương mấy anh, tụi mình cũng thương và tôn trọng mấy anh đang giúp đỡ lắm, mà thôi lỡ thương mấy anh, thì thương thêm dùm tụi mình một chút nha. Mọi tiện nghi của tụi mình bây giờ chỉ bằng 1/100 của các bạn. Trời nắng nóng, mấy bạn ngồi mát ở trong máy lạnh, muốn uống ly nước đá là mở tủ lấy, còn tụi mình phải đang tự lắp ráp mỗi đứa một cái quạt gió. Mấy bạn đang ở trong căn nhà không một hạt bụi, tụi tui đang phải chui rúc vào nơi tứ bề là màng nhện, toilet nhà tắm dơ bẩn mất vệ sinh đầy mầm bệnh, thiếu thốn đến nỗi người nhà phải chuyển vào từng chai Vim, từng cái bàn chải chà sàn. Thay vì đòi hỏi được phục vụ sự tiện nghi, thì tụi mình tự tạo sự tiện nghi tối thiểu, để tinh thần được ổn định và có sự vui vẻ để chiến thắng cái nỗi sợ hãi rằng mình đang sống trong ổ dịch đó các bạn. Lâu lâu nghe tiếng xe cảnh sát và cứu thương bay vào là giật mình thon thót. Mấy anh chịu khó tất bật với tụi mình là bởi các anh cũng hiểu tụi mình đang là những người yếu ớt lắm, nên mới nhiều tình thương và sự nhiệt tình như vậy.

Thấu hiểu và thông cảm với nhau hơn chút cho đời nhẹ nhàng ha.

Mỗi ngày sẽ có 2 đợt tiếp tế sáng 7h - 10h, chiều từ 2h - 4h.
Đa phần đồ tiếp tế là những vật dụng siêu cần thiết, vì ở đây trống trơn không có một cái gì kể cả chăn gối, chỉ được phát cho cái mùng thôi.
Quầy tạp hóa của mình hôm nay sau khi được những người thương tiếp tế. Chủ yếu là nước rửa tay, gừng tươi mật ong, xịt sát khuẩn và ấm nước nóng. Còn những đồ dùng cá nhân khác là mình mang về từ trong chuyến đi của mình rồi nên tương đối đầy đủ.
Hai bạn du học sinh loay hoay ráp quạt.
Lau sạch bàn cũ để chuẩn bị trải khăn trải bàn mới của riêng mình cho sạch và mát cái mắt hơn.

Trong loạt ảnh đăng tải, T.D.H đã chia sẻ đầy đủ về điều kiện cũng như cuộc sống của các bạn đang cách ly ở đây. Trước đó, cô còn lập một album tên là IT'S CORONA TIME để trình bày kỹ hơn về các thủ tục từ lúc mới xuống sân bay cho đến lúc về khu cách ly. Điều đáng nói nhất là ở trong loạt ảnh mới đăng, bạn này đã đăng tải một bức hình tủ lạnh được tiếp tế vào trong vì không chịu nổi cái nóng Sài Gòn.

Hôm qua đọc comment thấy có ai hỏi "Nghe nói mấy hôm có đứa còn được người nhà ship tủ lạnh vào hả", thì hôm nay đúng phòng mình có. Hưởng ké bạn cùng phòng nên biết ơn và sung sướng lắm, tủ lạnh là thứ siêu quý giá với tụi mình giữa trời nắng nóng cháy khô này nên mình không ngại khoe là mình có đâu. Các anh chất lên xe đưa vào đến sảnh rồi tụi mình tự vác lên lầu. Khoe cho những người thương mình thấy yên tâm hơn thôi. Còn ai thấy phản cảm, cho tụi mình xin lỗi.

Để đảm bảo con mình có được cuộc sống tiện nghi nhất có thể, rất nhiều bậc phụ huynh đã gửi những món đồ từ đồ ăn, thức uống, chăn màn cho đến những món đồ cồng kềnh như tủ lạnh. Vậy là các chiến sĩ ở khu cách ly không chỉ phải dọn đồ, họ còn kiêm thêm nhiệm vụ khuân vác, bốc đồ cho học sinh. Chính hành động có phần quá đà trên đã vô hình trung tạo nên gánh nặng cho vô số chiến sĩ, những người vốn đã phải làm việc vô cùng vất vả.

Một gia đình gửi tủ lạnh vào cho con

Sau khi bài đăng được chia sẻ đã thu hút hơn 2400 lượt tương tác, 2000 bình luận và 1100 lượt chia sẻ. Nhiều người tỏ vẻ đồng tình với T.D.H, nhưng cũng không ít phê bình bạn nữ này.

Theo: T.D.H
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.