• Về đầu trang
Pan
Pan

Du khách Trung bị giữ lại hải quan vì túi chim non sấy khô trong mùa đại dịch Corona

Tin tức

Đối mặt với nạn đại dịch Corona bùng phát vào cuối năm 2019, mức độ nguy hiểm đã mang tính chất báo động toàn cầu, các nước trên thế giới thắt chặt nghiêm ngặt kiểm tra lượng du khách và hàng hóa nhập cảnh vào nước.

Mới đây, trong quá trình kiểm tra hải quan, nhân viên sân bay Virginia của Mỹ đã phát hiện một túi hành lý của một du khách Trung Quốc cực kì khả nghi. Nhân viên tiến hành mở ra kiểm tra thì phát hiện được một túi thực phẩm: Chim non sấy khô!

Theo Daily Mail đưa tin, một du khách Trung Quốc bay từ Bắc Kinh và quá cảnh sân bay Virginia, trong quá trình kiểm tra hải quan thì thấy được một túi thực phẩm là chim non sấy khô. Được biết, vị du khách cho rằng túi chim non sấy khô chính là thức ăn của thú cưng, bên ngoài bao bì còn in hình của chó và mèo.

Nhân viên hải quan sau khi đã cân nhắc đến vấn đề vệ sinh an toàn thì đã cho tiêu hủy túi thịt chim non đó. Nhân viên phụ trách chỉ ra, hải quan Trung Quốc đã không phát hiện ra túi chim non sấy khô trong hành lí, có khả năng là vì được bao bì với hình ảnh thức ăn cho thú cưng nên đã vượt qua khâu kiểm tra.

Nhân viên phụ trách vụ việc, Casey Dust cho biết:

Túi thực phẩm chim non sấy khô bị cấm nhập khẩu vào Mỹ, loại thực phẩm chưa qua chế biến này có khả năng ẩn chứa những mầm bệnh khi được nhập vào các nhà sản xuất ở Mỹ. Đối với người dân mà nói, mầm bệnh truyền nhiễm từ động vật là một thứ cực kì đáng sợ.

Phía nhân viên hải quan đã nhân định, tuy hiện tại vẫn chưa xác nhận được mầm bệnh có thể phát sinh từ túi thực phẩm chim non sấy khô này không, nhưng với tình trạng bệnh dịch báo động hiện nay thì phòng bệnh chính là phương pháp tốt nhất. Đó chính là lí do Mỹ nghiêm cấm nhập khẩu các loại vật phẩm từ chim thú từ bên ngoài.

Đọc thêm: Dịch Corona: Thú cưng có thể nhiễm bệnh Viêm phổi Vũ Hán

Theo: Teepr
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.