• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Dù mẹ đã không còn, nhưng đôi mắt mẹ vẫn muốn nhìn thấy con lần nữa

Tin tức

Tờ Thời báo Kinh tế Thành Đô cho biết, Wang Shiqun, từ thành phố Nghi Tân ở tỉnh Tứ Xuyên đã qua đời tuần trước ở tuổi 55 sau một thập kỉ chống chọi với bệnh ung thư vú. Cô đã nhờ em gái mình để đảm bảo rằng giác mạc của cô sẽ được trao cho một người khác để qua đó, cô có thể nhìn lại con trai đã mất tích hơn hai thập kỷ của mình một lần nữa.

1 66929

wang shiqun jpg 1523611861

Con trai của cô, Zhu Hai, mới chín tuổi khi mất tích trên đường rời trường về nhà vào lúc 5 giờ tối ngày 4 tháng 6 năm 1996. Đến 9 giờ tối, khi vẫn chưa thấy cậu trở về, gia đình đã gọi cho nhà trường và bắt đầu đi tìm. Vào thời điểm đó, Wang không ở Nghi Tân, và nói rằng cô ấy không biết chi tiết về vụ việc, kể cả quần áo con đang mặc.

Mặc dù nguyên nhân biến mất vẫn chưa rõ ràng, người anh họ của Zhu Hai đã kể với bà ngoại của họ rằng Zhu Hai đã nói tại một một buổi họp trường ba ngày trước đó rằng: "Chúng ta cùng ăn mừng cho lần cuối này rồi chúng ta sẽ được ở bên nhau."

Suốt nhiều năm, Wang đã đi khắp Trung Quốc từ Côn Minh, Bắc Kinh, Thành Đô và các thành phố khác để tìm kiếm con trai của cô, người có vết sẹo trên gót chân. Không ít lần, cô phải ra về trong tuyệt vọng vì không có thêm chút thông tin gì về người con trai yêu quý của mình. Cho đến tận cuối đời, mọi nỗ lực của cô vẫn là một con số không.

Vào năm 2010, Wang đã được chẩn đoán bị ung thư vú và trước khi phẫu thuật vào tháng 10, cô đã đề cập đến việc hiến giác mạc. Em gái cô cho biết: "Chị ấy nói khi mọi người chết thì cơ thể cũng chết theo. Vì vậy chị ấy muốn làm được điều gì đó có ích. Vào những phút cuối cùng của mình, chị ấy vẫn chưa thể nhắm mắt. Lúc đấy, tôi chỉ biết khóc và hứa với chị ấy rằng 'Em nhất định sẽ tìm được cháu cho chị'".

Theo: SCMP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.