• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Facebook mở quán cà phê, miễn phí đồ uống nếu khách cho 'tùy chỉnh quyền riêng tư'

Tin tức

Facebook dự định sẽ mở chuỗi cửa hàng cafe dưới dạng quầy đồ uống lưu động (pop-up cafe, chỉ hoạt động trong thời gian ngắn rồi dời đi chỗ khác).

Theo kế hoạch đã định, khoảng 5 cửa hàng Facebook Cafe sẽ xuất hiện rải rác trên khắp Anh Quốc bắt đầu từ cuối tháng 8 này. Cửa hàng đầu tiên sẽ có mặt tại tổ hợp ẩm thực The Attendant trên đường Great Eastern, thủ đô London trong ngày 28 và 29 tháng 8.

facebook cafe

Khi đến với Facebook Cafe, khách hàng đồng thời là người dùng Facebook sẽ được miễn phí đồ uống nếu có thể cho nhân viên kiểm tra tài khoản và hướng dẫn tùy chỉnh quyền riêng tư như là giới hạn các thông tin hiển thị công khai nội dung với bạn bè, cấp quyền cho những ứng dụng bên thứ 3 truy cập dữ liệu cá nhân của họ.

pop up cafe3 2kr

Hình mẫu một quầy cà phê lưu động. Facebook Cafe có thể sẽ mang cấu tạo tương tự như thế này.

Theo thống kê, có khoảng 27% người dùng Facebook ở London rất ngờ nghệch, không hề biết bảo vệ cũng như tùy chỉnh quyền riêng tư trên tài khoản Facebook của mình. Đây chính là nguyên nhân nảy sinh ý tưởng Facebook Cafe, ông chủ Mark Zuckerberg cho rằng dự án này có thể giúp người dùng sử dụng mạng xã hội tốt hơn.

https hypebeast com image 2019 08 facebook open coffee shops united kingdom 01

Sau khi bị chỉ trích bởi hàng loạt bê bối liên quan đến bảo mật quyền riêng tư, Facebook đang cố gắng chứng tỏ rằng họ sẽ quan tâm nhiều hơn đến lợi ích của người dùng, Mark Zuckerberg có kế hoạch để sẵn sàng hỗ trợ người dùng, hướng dẫn họ kiểm soát thông tin chia sẻ trên Facebook một cách chặt chẽ, hiệu quả hơn.

shutterstock 1053053981 1440x962

Quán cà phê Facebook có phải là một ý tưởng tốt?

Tuy nhiên, kế hoạch Facebook Cafe vẫn chỉ là thí điểm tại một số thành phố của Châu Âu bên cạnh London, thậm chí nó sẽ không được triển khai ở Mỹ, có lẽ họ cần thử nghiệm và đánh giá hiệu quả trước khi nhân rộng mô hình này.

facebook mobile coffee

Theo nhiều nhà phân tích, trong bối cảnh mà Facebook đã đánh mất niềm tin của quần chúng, trên thị trường lại có không ít đối thủ cạnh tranh khác đầy tiềm năng, có thể kế hoạch Facebook Cafe sẽ chẳng mang lại thay đổi gì đáng kể cho tương lai của mạng xã hội này.

Nếu Facebook Cafe xuất hiện ở Việt Nam, liệu bạn có ghé qua vì hiếu kỳ hay không?

Theo: Engadget
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.