• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Game thủ Việt kêu gọi báo cáo thông tin sai lệch về đảo Phú Lâm trên nền tảng Steam

Tin tức

Mới đây, các thành viên diễn đàn GameVN đã kêu gọi người chơi game trên nền tảng Steam cùng nhau báo cáo nội dung xuyên tạc quyền biển đảo của Việt Nam do một tài khoản Trung Quốc đăng tải trong workshop của trò chơi Cities: Skylines (một game thể loại mô phỏng xây dựng thành phố khá nổi tiếng, tương tự SimCity).

Được biết, GameVN là diễn đàn dành cho game thủ lâu đời và uy tín nhất Việt Nam trong gần 20 năm qua.

Cụ thể, theo như lời giải thích của các thành viên GameVN, người dùng Trung Quốc có tài khoản Steam là Paramiko đã dựng một bản đồ mô phỏng đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa mà Trung Quốc gọi là đảo Vĩnh Hưng (Yongxing) thuộc thành phố Tam Sa (Sansha).

Đảo Phú Lâm là đảo lớn nhất thuộc quần đảo Hoàng Sa, cũng là đảo tự nhiên lớn nhất trong 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, Việt Nam sở hữu bằng chứng lịch sử cho thấy người Việt đã khai phá và sinh hoạt trên đảo từ năm 1835, dưới triều vua Minh Mạng. Tuy nhiên, vào năm 1956 Trung Quốc đã dùng vũ lực để chiếm đóng bất hợp pháp đảo Phú Lâm và hoàn toàn kiểm soát đảo kể từ năm 1974.

Mô hình đảo Phú Lâm trong game Cities: Skylines do người chơi Trung Quốc thực hiện:

Ảnh chụp đảo Phú Lâm từ trên cao:

Để báo cáo vi phạm đối với nội dung của người dùng Trung Quốc nói trên, bạn đọc có thể truy cập theo đường dẫn này. Trước hết, người dùng phải đăng nhập Steam và kích hoạt Steam Guard trên điện thoại, đồng thời tài khoản phải từng nạp tiền vào Steam Wallet mới có thể báo cáo vi phạm với nội dung nói trên. Sau khi truy cập, người dùng bấm vào lá cờ ở góc phải bên dưới hình ảnh để báo cáo kèm theo thông điệp như trong ảnh dưới.

Trong trường hợp bạn đọc không sở hữu tài khoản Steam thì có thể chia sẻ thông tin này để cảnh báo cho người thân, bạn bè có chơi game trên nền tảng này cùng nhau báo cáo, đề nghị quản trị viên của Steam xóa bỏ nội dung sai lệch.

Steam là nền tảng phân phối, quản lý trò chơi điện tử trên máy tính hàng đầu thế giới do Valve phát triển, với hơn 95 triệu người dùng thường xuyên. Game thủ là một cộng đồng đông đảo với đa phần là giới trẻ nên các thông tin sai lệch có thể gây hiểu lầm tai hại về chủ quyền biển đảo.

Hy vọng các quản trị viên từ Valve sẽ sớm xem xét các báo cáo này. Trước hết xin cảm ơn các thành viên diễn đàn GameVN nói riêng và game thủ Việt nói chung đã phát hiện và đấu tranh với những nội dung xuyên tạc. Có thể nói cuộc chiến vì chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ chưa bao giờ gián đoạn bất kể là ngoài đời thật hay trên mạng ảo.

Cập nhật: Sáng ngày 8 tháng 6, theo giờ Việt Nam, báo cáo của các game thủ Việt Nam đã được quản trị viên từ Valve xem xét và hoàn toàn xóa bỏ nội dung vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam do tài khoản Trung Quốc đăng tải.

Đọc thêm: Studio sản xuất hứa sẽ chỉnh sửa clip quảng cáo thương hiệu giày nổi tiếng nhưng lại có hình 'đường lưỡi bò'

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.