• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Một gia đình Anh bị bạn bè, người thân tuyệt giao coi như người dưng vì... ăn chay

Tin tức

Hai năm trước, Jacqui Robins, một người phụ nữ đến từ Probus, Cornwall, Anh, đã quyết định ăn chay sau khi xem các bộ phim tài liệu 'kinh hoàng' về quy trình chăn nuôi bò sữa.

74e26a50 d866 11e9 bdb2 31cbc54e0299

Gia đình của Jacqui

Cô chia sẻ: "Tôi từng xem một video nói về thực tế của ngành công nghiệp sữa. Tôi thấy nó thật kinh khủng và ngay sau đó, tôi không muốn sử dụng bất cứ sản phẩm gì liên quan tới sữa, vì tôi nghĩ nếu mình không thể chịu đựng được điều đó nhưng lại mua sản phẩm của nó thì không khác nào tiếp tay cho hành động trên."

Ban đầu, các thành viên trong gia đình cô đều phản đối chuyện này, nhưng qua thời gian, nhiều người cũng bắt đầu đi theo lối sống của cô. Những người đầu tiên là cha cô John (cùng với vợ Sarah), sau đó là cậu con trai 14 tuổi Skipp. Sau đó cả chồng cô là Ryan, cô con gái 14 tuổi Skye và cậu con trai 5 tuổi Caden làm theo.

Jacqui nói thêm: "Tất cả những đứa trẻ đều tự đưa ra quyết định của mình và hiểu được tại sao chúng lại thành người ăn chay. Một số cha mẹ thường nói rằng 'Con không được làm cái này, không được làm cái kia', nhưng chúng tôi muốn lũ trẻ hiểu rằng tại sao chúng tôi lại làm điều đó, tự tiếp nhận thông tin và quyết định cho bản thân."

Nói thêm về cậu con trai 5 tuổi của mình, cô vô cùng tự hào vì dù còn nhỏ, cậu cũng đã nhận thức được chuyện gì xảy ra với động vật. Cô giải thích: "Nó biết những con động vật nhỏ phải chịu đựng nhiều điều kinh khủng, phải rời khỏi con mẹ khi còn nhỏ và nó không hề muốn điều đó."

screen shot 2017 08 02 at 15 40 01

Những con vật trong bộ phim tài liệu 'The Land of Hope and Glory'

Khi Caden còn nhỏ, cậu thường được cho uống sữa, nhưng Jacqui nói rằng cậu bé gặp các vấn đề về tiêu hóa nên cô đã cho cậu dùng những sản phẩm có nguồn gốc thực vật. Người mẹ kể lại: "Các bác sĩ và nữ hộ sinh cứ nói rằng cháu cần sữa và canxi, nhưng khi chúng tôi làm điều đó thì cháu nó lại bị ốm. Chúng tôi đã học được rất nhiều từ đó.

Tôi đã nghiên cứu về dinh dưỡng vì tôi muốn hiểu rõ hơn những gì có trong thức ăn của mình. Nếu ai đó nói với bạn rằng con bạn cần thứ gì đó, bạn sẽ mua nó và đưa ngay cho chúng, dù thứ đó không hợp."

Sau khi trở thành những người ăn chay, gia đình của cô đã vướng phải nhiều sự chỉ trích và tẩy chay từ những người họ hàng và bạn bè. Một số người thân của Ryan nói rằng anh đã xúc phạm bố mình, một đồ tể. Những người chị em của Jacqui cũng từ chối liên lạc với gia đình cô. Không chỉ có vậy, nhiều bạn bè của hai vợ chồng còn cắt đứt quan hệ với họ và coi họ như người dưng.

1 screen shot 2019 09 15 at 154941

Dù vậy, Jacqui vẫn kiên quyết đi theo con đường của mình. Cô nói rằng vấn đề với những người đó là họ từ chối biết được sự thật kinh hoàng đằng sau ngành công nghiệp chăn nuôi và cô mong muốn phổ biến điều đó để nâng cao nhận thức của mọi người xung quanh.

Jacqui tiếp tục: "Rất nhiều người không nhận ra và tôi nghĩ rằng chúng ta bị ngành công nghiệp thao túng để nghĩ mọi thứ đều hạnh phúc và mọi thứ đều tuyệt vời.

Nhưng tôi nghĩ đó là điều không thể chấp nhận được khi họ cố bán một sản phẩm không minh bạch. Vì vậy, khi tôi bắt đầu đăng tải những bài về nó, tôi đã mất rất nhiều người bạn - vì họ bảo tôi đừng nói gì về điều đó.

Dường như có điều gì đó khiến cho mọi người đều trở nên hung dữ khi gặp những người ăn chay, trong khi bạn chỉ đang cố gắng nâng cao nhận thức về những điều mà họ nên biết."

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.