• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Giữa lúc dầu sôi lửa bỏng, lại có thêm vụ máy bay Ukraine chở 170 người rơi tại Iran

Tin tức

Máy bay Boeing 737 chở 170 người rơi ngay khi vừa cất cánh từ sân bay quốc tế Iram Khomeini. Trên máy bay chở ít nhất 170 hành khách, dự kiến lộ trình máy bay đi từ thủ đô Tehran của Iran quay về Ukraine, hãng thông tấn địa phương Iran cho biết đã có thương vong, số người chết chưa được xác định cụ thể.

Kết quả hình ảnh cho ukraine plane crash iran

Một phóng viên phụ trách vấn đề Iran cho BBC đã báo cáo vụ việc vào tối thứ Ba và cho biết Hãng thông tấn Fars của Iran cũng ghi nhận rằng chiếc máy bay Boeing 737 này gặp sự cố kỹ thuật. Ảnh dưới cho thấy hành trình ngắn ngủi của máy bay sau khi cất cánh từ sân bay Iram Khomeini.

The airliner, said to be a Boeing 737, went down near Tehran Imam Khomeini International Airport, according to state TV

Một video quay được cảnh máy bay của hãng hàng không Ukraine bốc cháy trong lúc rơi rơi, sau đó phát nổ khi va chạm với mặt đất, khả năng còn người sống sót trên chuyến bay này là rất thấp. Một nhóm điều tra đã có mặt tại nơi xảy ra vụ tai nạn ở vùng ngoại ô phía Tây Nam của Tehran (theo phát ngôn viên hàng không dân dụng Reza Jafarzadeh cho biết, hãng tin Associated Press trích dẫn.)

Vụ tai nạn máy bay xảy ra vài giờ sau khi Iran tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo nhắm vào hai căn cứ ở Iraq, nơi đồn trú của lực lượng vũ trang Hoa Kỳ để trả thù việc giết chết thủ lĩnh Vệ binh Cách mạng - Tướng Qassem Soleimani.

Kết quả hình ảnh cho ukraine plane crash iran
Máy bay rơi ở Tehran thuộc về hãng hàng không quốc tế Ukraine.

Trước đó, tổng thống Iran - ông Rouhani đã đăng tweet rằng Mỹ và tổng thống Donald Trump "không bao giờ nên đe dọa Iran" sau khi cảnh báo Hoa Kỳ nên "nhớ số 290" liên quan đến một sự cố khi Hải quân Hoa Kỳ vô tình bắn hạ một máy bay chở khách Iran ở Vịnh Ba Tư vào tháng 7 năm 1988, giết chết 290 người.

Dư luận cho rằng lời nói của ông Rouhani có nhiều hàm ý.

Ukrainian International Airlines flight PS752 carrying 170 people and heading to Kiev crashed near Tehran Wednesday

Đến trưa ngày 8 tháng 1, lực lượng điều tra Iran tiếp cận xác máy bay, xác nhận được số hiệu chuyến bay là PS752. Lúc đội cứu hộ đến hiện trường, một số hành khách vẫn còn sống nhưng vì lửa cháy quá to nên các biện pháp giải cứu là bất khả thi, 170 hành khách được xác nhận là đều đã thiệt mạng.

Theo: AP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.