• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Hacker Nhật Bản tấn công mạng thông tin ga tàu chỉ để than 'tôi thất tình rồi'

Tin tức

Ngày 13 tháng 6, cộng đồng người Việt ở Osaka lan truyền một số hình ảnh hài hước về việc màn hình hiển thị tại ga Tsuruhashi đưa thông điệp lạ. Màn hình lẽ ra phải hiện thị thông tin các chuyến tàu đã bị hacker chiếm dụng để "bày tỏ nỗi lòng" như sau:

hacker tsuruhashi

Thông điệp trên màn ảnh 失恋しちゃった (đọc là shitsureshichatta) có nghĩa là "thất tình rồi".

Được biết ga Tsuruhashi là một khu phức hợp ga tàu điện ngầm của Osaka, nằm trong địa phận khu Ikuno và khu Tennoji, cũng là một trong những nút giao thông chính ở thành phố này.

hacker japan

Mặc dù màn hình bị chiếm dụng trong thời gian dài nhưng không rơi vào giờ cao điểm nên không ảnh hưởng gì đến việc vận hành ga tàu.

Có vẻ như tay hacker đáng thương chỉ thực sự muốn nói lên tiếng lòng chứ không hề muốn phá hoại gì ai.

capture

Dù sao đi nữa thì hiện tại tình hình tấn công mạng máy tính ở Nhật đang là vấn nạn nan giải đối với nhà chức trách. Công nghệ thông tin là một ngành yêu cầu nhân lực trẻ nhưng dân số già của nước Nhật không thể đáp ứng nhu cầu này.

Vừa qua, chính phủ Nhật Bản đã bắt buộc phải dạy ngôn ngữ lập trình cho học sinh tiểu học để dần cải thiện nguồn nhân lực của ngành công nghệ thông tin.

capture1

Ga Tsuruhashi vào giờ cao điểm.

Sắp tới đây sẽ có 2 sự kiện quan trọng diễn ra ở Nhật là Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra chính ở Osaka và Thế vận hội Olympic 2020. Chính phủ Nhật đang siết chặt an ninh trên mọi phương diện, cộng đồng mạng hy vọng rằng anh chàng hacker dễ thương nọ sẽ không bị cảnh sát tóm.

Nếu không may sa lưới pháp luật, rất có thể anh ta sẽ phải bóc lịch trong thời gian dài.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.