• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Hãng hàng không Nhật bỏ lại người đàn ông trên đảo vắng vì từ chối mang khẩu trang trong mùa Covid

Tin tức

Ở Nhật Bản, các yêu cầu giãn cách đang được nới lỏng khi nền kinh tế và ngành du lịch vận hành trở lại trước thềm Thế Vận Hội Olympic, kèm theo đó chính phủ yêu cầu đeo khẩu trang triệt để ở những nơi đông người, tuy nhiên người dân Nhật Bản không thực sự đáp lại lời kêu gọi này.

Một trường hợp điển hình xảy ra vào thứ Bảy vừa rồi, hầu hết mọi hành khách trên máy bay của Hãng Hàng không Hokkaido chuẩn bị cất cánh từ Sân bay đảo Okushiri, ở tỉnh Hokkaido, đều đồng ý đeo khẩu trang. Nhưng “hầu hết” thực sự chỉ là một cách nói khác của “không phải tất cả” khi 1 hành khách nam không tình nguyện làm theo quy định.

Các tiếp viên đã đến yêu cầu anh ta vui lòng đeo khẩu trang để giúp giảm nguy cơ lây nhiễm cho mọi người trên máy bay, nhưng người đàn ông từ chối. Phi hành đoàn cho biết họ đã hỏi đối tượng này nhiều lần yêu cầu giải thích hợp lý vì sao không đeo khẩu trang, nhưng anh ta từ chối giải thích cho họ.

Kết quả là người đàn ông được đưa ra khỏi máy bay và bị bỏ lại đảo Okushiri.

Sự cố khiến chuyến bay bị hoãn 30 phút, điều đáng chú ý là đảo Okushiri - nơi người đàn ông không đeo khẩu trang bị bỏ lại, là một hòn đảo vắng vẻ, thưa thớt dân cư với mật độ dân số chỉ 25 người/km2, vì vậy anh ta không thể tìm ra phương tiện thay thế nào khác bởi tất nhiên là không có xe bus và cũng không có tàu bè đưa khách vào bờ.

Sau khi sự việc khiến giới truyền thông xôn xao (vì việc không tuân thủ quy chuẩn cộng đồng là hiếm thấy và bị khinh bỉ ở Nhật) người đàn ông nói với đài truyền hình NHK rằng lý do anh ta không muốn đeo khẩu trang là vì nó khiến anh ta "phát ban đỏ trên da mặt" và cũng khẳng định là "Tôi không muốn nói về bệnh của mình với những hành khách khác. Tôi không có trách nhiệm phải mang khẩu trang."

Hãng hàng Không Hokkaido (một công ty con của Japan Airlines) đã đưa ra một tuyên bố làm rõ rằng họ không chỉ loại người đàn ông khỏi danh sách hành khách vì anh ta không đeo mặt nạ, mà chủ yếu là do anh ta từ chối giao tiếp với tổ bay và tạo nên sự xáo trộn, một môi trường tiềm ẩn không an toàn trong cabin.

Tại Việt Nam, thủ tướng cho phép chính thức bỏ quy định giãn cách hành khách trên máy bay, xe bus... từ ngày 7 tháng 5 , tuy nhiên vẫn phải tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 bao gồm đeo khẩu trang đúng cách tại các khu vực công cộng (nhà ga, bến tàu, bến xe...) và trên phương tiện vận tải hành khách (tàu, xe, máy bay...) trong suốt hành trình.

Đặc biệt, Việt Nam vừa mở lại một số tuyến hàng không nội địa, trong khi đường bay quốc tế đang chờ phó thủ tướng quyết định. Sau đó, các phương án bay một hoặc hai chiều sẽ được đưa ra, tuy nhiên máy bay là phương tiện vận chuyển mang tính chất nhạy cảm, việc làm trái với hướng dẫn của nhân viên có thể khiến hành khách bị loại bỏ khỏi chuyến bay, hoặc cấm bay trong thời gian dài.

Đọc thêm: Nữ phi công trẻ nhất Ấn Độ: Có bằng lái năm 16 tuổi, chưa hôn người đàn ông nào nhưng đã hôn rất nhiều máy bay

Theo: NHK Japan
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.