• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Hàng nghìn học sinh Anh bỏ học để nghe Greta Thunberg diễn thuyết trong bối cảnh Covid-19 đang lây lan

Tin tức
Image result for greta thunberg bristol

Những lo ngại về an ninh trật tự xã hội đã được đặt ra khi hàng ngàn trẻ em chuẩn bị tham dự một cuộc biểu tình rầm rộ ở Bristol, Anh Quốc. Được biết, Greta Thunberg sẽ là nhà diễn thuyết chính trong sự kiện này. Khoảng 15.000 học sinh ở Bristol tỏ ý muốn nghỉ học để đi ủng hộ nhà hoạt động vì môi trường trẻ tuổi người Thụy Điển.

Những bạn trẻ xuống đường biểu tình và chào đón Greta Thunberg.

Hôm nay, Bristol Post thông báo những tin mới nhất về sự hỗn loạn mà vụ biểu tình "vì môi trường" gây ra cho thành phố. Hàng nghìn thanh thiếu niên đã xuống đường, và nhiều hơn nữa đang tiến đến Bristol từ London, Birmingham và Cardiff. Hội đồng thành phố Bristol đã có kế hoạch chặn xe một số tuyến đường để phục vụ cho người biểu tình, tránh hỗn loạn, vì hầu hết người xuống đường là trẻ nhỏ và vị thành niên.

Các tuyến đường ở Bristol sẽ bị chặn xe để phục vụ biểu tình.

Đã có một số trường tiểu học và trung học phải đóng cửa và tạm hoãn các bài kiểm tra vì học sinh đã tự ý nghỉ học để đi biểu tình, ví dụ như trường trung học Bristol Cathedral Choir School (BCCS) và tiểu học Cathedral Primary School (CPS). Lãnh đạo nhà trường cho biết các giáo viên vẫn đi làm như thường lệ, bất kể các học sinh không có mặt.

Trung học Bristol Cathedral Choir School vắng vẻ vào ngày 28/2 vì học sinh đã nghỉ học đi biểu tình.

Hội đồng thành phố và cảnh sát Bristol đã đưa ra một cảnh báo về trách nhiệm của phụ huynh học sinh, người phát ngôn nói:

"Chúng tôi đã thấy một số cuộc biểu tình trong năm qua, tuy nhiên cuộc biểu tình này sẽ lớn hơn đáng kể vì vậy chúng tôi muốn đảm bảo rằng bất kỳ ai muốn tham dự đều có sự chuẩn bị và có thể tự sắp xếp để bảo vệ chính mình."

"Cha mẹ có trách nhiệm với con cái của họ. Hội đồng thành phố và cảnh sát không chịu trách nhiệm cho những đứa trẻ không được giám sát."

"Sự kiện đã phát triển lớn đến mức các biện pháp kiểm soát, quản lý và an toàn thông thường sẽ không còn hiệu quả, nhất là đối với học sinh tiểu học và học sinh khuyết tật."

"Do đó, chúng tôi sẽ khuyến khích những người tham dự, hoặc những người chịu trách nhiệm cho những đứa trẻ muốn tham dự, xem xét sự sắp xếp của họ một cách cẩn thận và đưa ra quyết định sáng suốt của riêng họ."

"Xin đừng đánh giá thấp quy mô của cuộc biểu tình này."

Đọc thêm: 6 việc bạn có thể làm ngay lập tức để chống biến đổi khí hậu thay vì đi biểu tình

Theo: Bristol Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    3
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (3)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.