• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Harry và Meghan chỉ trả nợ tiền sửa nhà sau khi Thái Tử Charles cho tiền thuê vệ sĩ

Tin tức

Harry và Meghan cam kết sẽ bồi hoàn cho những người đóng thuế vì đã góp tiền cải tạo ngôi nhà Frogmore ở Windsor - nơi mà họ đã sống trong một thời gian ngắn trước khi chuyển tới Hoa Kỳ. Mặc dù muốn định cư lâu dài ở xứ sở cờ hoa, hai vợ chồng vẫn muốn sở hữu Frogmore như là một trong những "thỏa thuận" với Hoàng gia Anh, theo kiểu "tôi luôn cần một nơi để về".

Tuy nhiên, có vẻ như Harry và Meghan không dự tính được tình huống phát sinh là Cảnh sát Thủ đô Anh Quốc lẫn Cảnh sát Hoàng gia Canada đều từ chối bảo vệ họ sau khi hai người quyết tâm rời khỏi vị trí chủ chốt của hoàng gia. Trong khi đó, tổng thống Trump cũng không muốn chi trả phí an ninh cho cặp đôi tai tiếng này.

Harry tỏ ra khá bất bình khi anh cho rằng mình cần được bảo vệ vì thân phận nhạy cảm, cụ thể là anh vẫn trong danh sách thừa kế ngai vàng, đồng thời còn từng là một binh sĩ thuộc quân đội Hoàng gia Anh. Lúc này, vợ chồng Harry và Meghan giống như một trái bóng trách nhiệm mà bất kỳ bên nào cũng muốn đá đi thật xa.

Ngôi nhà Frogmore Cottage, nơi được sửa chữa cho Harry và Meghan bằng tiền thuế của người dân Anh.

Theo dự tính, chi phí an ninh cho vợ chồng Harry và Meghan cùng con trai Archie có thể lên đến 4 triệu Euro mỗi năm, đây là một khoản phí mà bản thân họ không thể (hoặc không muốn) chi trả. Kết cục là, Harry phải cầu cứu cha mình - Thái tử Charles. Đồng thời, hai vợ chồng cũng hứa sẽ bồi hoàn 2.4 triệu Euro (hơn 61 tỷ VNĐ) tiền sửa nhà nếu được hỗ trợ chi phí an ninh từ cha.

Đây là một nước đi không ngoài dự tính của công luận, tuy có hơi "mặt dày" một chút, nhưng Harry biết rằng Thái tử Charles sẽ không từ chối con trai ông. Hiện tại, Harry đã và đang nhận được tiền trợ cấp từ cha, cho đến khi họ thực sự có thể kiếm được tiền bằng năng lực bản thân.

Hoàng tử Harry, 36 tuổi, tiếp tục sống nhờ trợ cấp của cha là Thái tử Charles, năm nay ông 71 tuổi.

Được biết, thỏa thuận này đã được xác lập từ hồi tháng 4 tuy nhiên chỉ mới được tiết lộ cách đây vài ngày, Harry hiện đã trả dần một số khoản tiền cho chi phí sửa nhà Frogmore cùng lúc với thời điểm Cảnh sát Thủ đô Anh Quốc ngưng bảo vệ gia đình anh.

Về phần ngôi nhà Frogmore, một số nguồn tin nội bộ cho biết tiền sửa nhà bị đội lên khá cao là do phát sinh nhiều yêu cầu của Meghan Markle, một nhân viên làm việc cho Hoàng gia Anh (giấu tên) nói:

Một trong những chi phí cao nhất trong kế hoạch sửa nhà Frogmore là do Meghan muốn mời một nhà thiết kế từ Mỹ đến để làm lại khu vườn. Cô ta cũng muốn xây thêm một sân tennis bên trong vườn, ở đây chúng tôi có sẵn một cái rồi nhưng nó nằm ở ngoài vườn nên không kín đáo, và cô không thích điều đó.

Đọc thêm: Meghan từng tuyên bố sẽ 'rời bỏ nước Mỹ' nếu ông Trump thắng cử, thế nhưng cô đang làm điều ngược lại

Theo: Rebecca English Royal Editor
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.