• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Hé lộ đời sống trụy lạc của loài chim cánh cụt qua tài liệu khoa học 100 năm tuổi

Tin tức
Kết quả hình ảnh cho george murray levick

Một nhà khoa học người Anh khám phá được rằng chim cánh cụt thực sự có đời sống tình dục vô cùng trụy lạc hơn bất kỳ loài chim nào khác, chúng có hành vi hãm hiếp con non, làm tình với xác chết, thậm chí duy trì hoạt động mại dâm trong cộng đồng.

 Incidents of penguin prostitution were observed by a British scientist in the early 20th Century

Bác sĩ phẫu thuật thuộc quân đội Hoàng gia Anh kiêm nhà thám hiểm Nam Cực George Murray Levick đã có những ghi chép chi tiết về đời sống của chim cánh cụt trong chuyến thám hiểm Nam Cực Terra Nova, tuy nhiên số thông tin và ông thu thập được mang tính gây sốc và không phù hợp để công bố vào thời điểm đó.

Kết quả hình ảnh cho george murray levick
Nhà thám hiểm George Murray Levick.

Mãi đến năm 2012, những sự thật về loài chim đặc thù của vùng Cực mới được tiết lộ trong quyển sách Polar Record do Đại học Cambridge xuất bản, khiến giới nghiên cứu sinh vật học và hành vi động vật thế giới xôn xao bàn luận.Trong ghi chép của Levick, ông mô tả những vụ cưỡng hiếp tập thể của lũ chim cánh cụt, một số con lớn lạm dụng lũ chim non đến chết. Đôi khi những con chim mái chấp nhận quan hệ với những con đực mang đến một hòn đá đẹp. Chim cánh cụt xây tổ bằng đá nên những viên đá với hình dạng phù hợp rất có giá trị.

Đáng ngạc nhiên hơn, Levick còn ghi nhận rằng đôi khi chim cánh cụt có hành vi giao hợp với xác chết của đồng loại, kể cả khi cái xác đó đã đông cứng được cả năm trời. Những bản thảo đầu tiên về chim cánh cụt của Levick được viết bằng tiếng Hy Lạp vì ông không muốn sự thật chấn động này được công bố quá sớm.

Những nghiên cứu về chim cánh cụt của George Murray Levick được biên soạn lại một lần nữa bởi tác giả Lloyd Spencer David và xuất bản thành thành tập sách có tên gọi A Polar Affair vào tháng 9 năm 2019.

Lloyd Spencer David tổng hợp đầy đủ những thông tin về đời sống tình dục bí ẩn của chim cánh cụt dưới góc nhìn của khoa học hiện đại, đồng thời lý giải thêm nhiều tập tính đáng kinh ngạc khác của loài chim không biết bay này.

Trước đây, Lloyda Spencer David cũng từng dành nhiều thời gian nghiên cứu về mối quan hệ đồng tính của chim cánh cụt. Khoa học hiện đại từng ghi nhận nhiều trường hợp các cặp đôi cánh cục trống cùng nuôi nấng con non ở các sở thú của New York và và Berlin. Ông giải thích:

Ở loài chim cánh cụt, cá thể trống và mái có trách nhiệm nuôi con như nhau, không có sự phân biệt về nghĩa vụ và giới tính. Vì vậy việc tồn tại những cặp đôi đồng tính cùng chăm sóc con là một việc bình thường.

Đọc thêm: Đời sống thú vị và bí ẩn của loài chim cánh cụt

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.