• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Hoà bình đã đến rất gần khi Kim Jong-Un mời chào McDonald's đến Triều Tiên

Tin tức

Sau buổi gặp gỡ lịch sử giữa Lãnh đạo tối cao của Triều Tiên Kim Jong-Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In vào ngày 27/4/2018, Lãnh đạo Kim lại có phát biểu mong muốn McDonald's sẽ đến Triều Tiên.

Có vẻ như vị lãnh đạo này cũng rất thích ăn hamburger của cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng nhất thế giới.

20

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In gặp gỡ hôm 27/4/2018.

Sau hội nghị, Kim Jong-Un tiếp tục gây ngạc nhiên với tuyên bố của mình:

“Đất nước chúng tôi chào đón đầu tư từ Mỹ. Chúng tôi muốn thu hút sự đầu tư của McDonald's và Tổng thống Trump. Chúng tôi hy vọng Mỹ sẽ xem chúng tôi như một đất nước bình thường”.

26

Trong tuyên bố gần đây, ngài Kim bất ngờ nhắc đến mong muốn McDonals's sẽ đến Triều Tiên, có lẽ Lãnh đạo Kim đã rất thích ăn thức ăn nhanh từ lâu. Nguồn ảnh: Nadia Khuzina

Mặc dù đây là một tin tuyệt vời cho thấy thiện chí hoà bình của Lãnh đạo Triều Tiên, nhưng không ai thực sự hiểu tại sao Kim Jong-Un lại chọn "gã khổng lồ" McDonald's đến đất nước của mình.

Liệu có phải sức quyến rũ của thức ăn nhanh khiến Lãnh đạo Kim cũng không cưỡng nổi?

28

Nhìn Big Mac ngon thế này có mấy ai mà cưỡng lại nổi.

McDonald's có thể sẽ không bỏ qua cơ hội "ngàn năm có một" này để mang biểu tượng thức ăn nhanh của mình đến với công dân của Bắc Triều Tiên. Việc mở các nhà hàng ở một đất nước còn nghèo, bị kiểm soát khá chặt chẽ như Triều Tiên cũng là một thách thức không nhỏ cho "ông lớn" McDonald's. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể đoán được, liệu Big Mac có làm công dân ở đây mê đắm như nó đang làm được ở các đất nước khác?

Sau khi làm cho các công dân Nhật Bản sợ hãi với lời đe doạ phóng tên lửa đạn đạo thì nay họ đã có thể phần nào thở phào nhẹ nhõm vì có lẽ ngài Kim thích thưởng thức Big Mac hơn là đổ máu.

22

Mong muốn Mỹ đầu tư, đặc biệt là McDonald's là thiện chí hoà bình của Kim Jong-Un.

Có thể Lãnh đạo Kim Jong-Un đã được thưởng thức McDonald's trước đây và ông đã "say nắng" hamburger nên mong muốn sẽ có vài cửa hàng trong nước để ông được ăn thoả thích. Nhiều người dự đoán, nếu tiếp tục cởi mở thế này, Kim Jong-Un sẽ sớm sử dụng mạng xã hội trong thời gian sắp tới.

29

Hi vọng khi McDonald's đến Triều Tiên sẽ làm tốt nhiệm vụ xoa dịu tâm trạng cho Lãnh đạo Kim Jong-Un. Nguồn ảnh: Paul J. Richards /AFP /Getty Images).

Sẽ còn mất một thời gian trước khi McDonald's đổ bộ vào Bắc Triều Tiên, dù "gã khổng lồ" thức ăn nhanh sẽ phải đối mặt với những cửa hàng hamburger địa phương nhưng chúng ta tin rằng McDonald's sẽ làm tốt nhiệm vụ "cầu nối hoà bình" của mình.

Theo: Sora News 24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.