• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Hỏa hoạn xưởng hoạt hình KyoAni: Dân địa phương không đồng ý xây dựng đài tưởng niệm cho các nạn nhân

Tin tức

Tính đến nay đã được 6 tháng kể từ thảm họa KyoAni Studio ở quận Fushimi, Kyoto, cướp đi mạng sống của 36 người đều là nghệ sĩ làm việc trong ngành dựng phim hoạt hình. Vụ việc khiến nước Nhật rúng động và các fan anime trên toàn thế giới đã thương tiếc cho studio yêu thích của họ.

Tòa nhà vốn là trụ sở của KyoAni đã cháy đen (trong ảnh trên) không thể cải tạo hoặc tái sử dụng được nữa mà sẽ bị phá hủy, chính quyền địa phương đã ghi nhận ý kiến của người thân nạn nhân cùng CEO của KyoAni về việc xây dựng một đài tưởng niệm và công viên tại đây, dùng để tri ân các nghệ sĩ đã thiệt mạng và biến nơi này thành một "thánh địa" của các fan anime.

Related image
Vụ hỏa hoạn có chủ đích đã giết chết 36 người.

Tuy nhiên, việc xây dựng đài tưởng niệm sau khi tòa nhà bị phá hủy vướng phải sự phản đối của người dân địa phương đang định cư gần đó, họ không muốn xuất hiện bất cứ công viên, đài tưởng niệm nào ở khu vực này. Lý do là dân địa phương không muốn địa điểm gần nơi họ ở bỗng nhiên thu hút quá nhiều du khách đến tưởng niệm. Đại diện của nhóm phản đối ở quận Fushimi là ông Kinya Adachi cho biết:

Sự hiện diện đột ngột của rất nhiều du khách từ nơi khác đến đang làm ảnh hưởng đến cuộc sống của cư dân nơi đây.

Trong khi đó, người thân của nạn nhân cho rằng cần có một hành động nào đó từ cộng đồng để tưởng nhớ người đã khuất, mẹ của Naomi Ishida - một nhân viên thiết kế thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn nói:

Tôi muốn họ xây dựng một tượng đài. Không phải ở chỗ khác mà ở cùng một nơi với trụ sở studio. Nếu không có đài tưởng niệm, trong những năm tới mọi người sẽ quên rằng đã có rất nhiều người làm việc chăm chỉ để tạo ra sản phẩm anime.

Related image
Fan anime từ khắp nơi đã đến Fushimi để tưởng nhớ các nạn nhân.

Người Nhật có đời sống tâm linh phong phú, nhiều người tin rằng những người chết thảm như 36 nạn nhân vụ hỏa hoạn sẽ yên nghỉ nếu được tưởng nhớ đúng mực. Ngược lại, cư dân địa phương ở Fushimi lập luận rằng cần quan tâm nhiều hơn đến hiện tại và tương lai, không nên vì tưởng nhớ người đã khuất mà ảnh hưởng đến người đang sống.

Image result for kyoani victims

Ông Kinya Adachi than phiền về việc các du khách đến quận Fushimi để tưởng nhớ nạn nhân vụ hỏa hoạn:

Khi chúng tôi mở cửa trước, có những người đứng đó. Khi chúng tôi cần phải lái xe ra khỏi nhà, chúng tôi phải yêu cầu mọi người tránh đường. Gần đây, trẻ em thậm chí không có chỗ chơi đùa. Nếu họ dựng tượng đài ở đây, sẽ có vô số người đến khu vực này, tôi không muốn nó bị biến thành nơi đe dọa lối sống của người dân.

Đọc thêm: Xưởng anime Kyoto Animation bị kẻ gian phóng hỏa: Ít nhất 23 người chết và hàng chục người bị thương

Theo: Soranews

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.