• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Hồng Kông muốn lắp bồn tiểu đứng cho phụ nữ với lý do khó ai nghĩ đến

Tin tức

Gần đây, một nhóm người làm trong ngành công nghiệp đã kêu gọi lắp các bồn tiều đứng trong nhà vệ sinh nữ công cộngHồng Kông để giúp cho phụ nữ nơi này không phải chờ quá lâu để giải quyết nhu cầu cá nhân của mình.

Theo Hiệp hội Nhà vệ sinh Hồng Kông, bằng việc sử dụng bồn tiểu đứng và những ống giấy dùng một lần để giúp cho việc này, phụ nữ ở đây có thể rút ngắn thời gian đi vệ sinh xuống còn một nửa, xuống còn 1,5 phút một người thay vì 3 phút như ban đầu. Không chỉ có vậy, lắp bồn tiểu nam sẽ tốn ít diện tích hơn là bình thường.

Peggy Tsui, thư ký của Hiệp hội Nhà vệ sinh Hồng Kông đang hướng dẫn cách dùng phễu tiểu

Theo ông Henry Hung Chi-kuen, người có 40 kinh nghiệm trong ngành hàn và thông ống dẫn nước và phó Hiệp hội, lắp đặt các bồn tiểu đứng cho phái nữ thì khả thi hơn là lắp thêm nhiều phòng đi vệ sinh. Tuy nhiên, các trường đại học vẫn coi nhẹ vấn đề này và nhóm của ông đang vật lộn để tìm nơi cho thí điểm ý tưởng này.

Đề xuất này của Hiệp hội Nhà vệ sinh Hồng Kông sau khi Ủy ban Kiểm toán công bố một báo cáo cho thấy số nhà vệ sinh công cộng cho phái nữ đang bị thiếu trầm trọng. Theo quy định của chính phủ, tỷ lệ giữa khoang vệ sinh cho nam và nữ phải là 1:2. Trên thực tế, tỷ lệ này chỉ đạt 1:1.3. Bản báo cáo này cũng cho thấy việc sửa chữa và dọn dẹp nhà vệ sinh công cộng chưa đủ nhanh, dẫn tới chuyện không thể đáp ứng nhu cầu của người dân.

Một chiếc phễu tiểu cho phụ nữ

Vào tháng 2, Bộ trưởng Bộ Tài chính Paul Chan Mo-po đã công bố kế hoạch trị giá 600 triệu đô la Hồng Kông (gần 1,8 tỷ VNĐ) để tân trang 240 nhà về sinh công cộng, chiếm một phần ba tổng số trong vòng năm năm. Điều này có nghĩa là mỗi năm, họ chỉ có thể sửa chữa được 48 nhà vệ sinh công cộng. Ông Hung cho biết: "Ở tốc độ này, phải mất 16 năm để chúng tôi có thể nâng cấp hết chúng. Tôi hy vọng rằng chúng ta có thể đẩy nhanh tốc độ để có thể nâng cấp tất cả nhà vệ sinh trong vòng năm năm."

Theo: SCMP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.